\n
05:15 EDT Thứ ba, 19/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 888

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 231848

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12031527

Trang nhất » Tin Tức » DV Điện Ảnh - Kịch Nghệ

Lý Hùng: "Những mỹ nhân nổi tiếng showbiz ngày xưa đều là bồ tôi hết, nhưng chỉ là..."

Đăng lúc: Thứ tư - 20/09/2017 14:27 - Đã xem: 1851
LH

LH

"Có những bức thư tỏ tình rất dễ thương. Họ viết: Anh ơi rảnh không, chiều nay hẹn anh ở chỗ đó...", Lý Hùng nói.
Lý Hùng: 'Những mỹ nhân nổi tiếng showbiz ngày xưa đều là bồ tôi hết, nhưng chỉ là...'

\Tại talkshow Nghệ sĩ đối thoại, diễn viên điện ảnh Lý Hùng và Công Hậu đã chia sẻ nhiều câu chuyện hài hước về tình bạn của họ gần 30 năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên, cả hai tiết lộ về độ "sát gái" của nhau.

Thư khán giả tỏ tình xếp chật tủ quần áo

Theo cách nói của giới trẻ hiện nay thì Lý Hùng và Công Hậu ngày xưa giống như nam thần. Một người là nam thần chính diện, còn người kia là nam thần phản diện. Để thành thật thì độ "sát gái" của hai người như thế nào?

Công Hậu: Tôi ngoài đời là người sống nghiêm túc, lành tính, không đụng chạm, xích mích với ai bao giờ. Đặc biệt trong cuộc sống vợ chồng, tôi là người chung thủy - một vợ một chồng.

Tôi nghĩ, mình là diễn viên được khán giả ái mộ. Đó là vinh dự. Đã nhận được vinh dự đó thì càng phải đàng hoàng hơn, không dám sống tầm bậy.

Bản thân tôi rất sợ từ "sát gái", dù nhiều người thích được như thế. Riêng Lý Hùng ngày xưa khán giả nữ thích nhiều lắm. Thứ nhất là Hùng đẹp trai. Thứ hai là chuyên đóng vai hiền lành, chính diện. Nhưng ngày xưa thì "sát gái", còn giờ thì sát muối thôi.

Khi còn trẻ, chắc chắn là Lý Hùng và Công Hậu nhìn cũng ngon lành lắm nhưng giờ bước vào tuổi trung niên, cái tuổi sồn sồn. Hồi thanh niên chừng 60 kg còn giờ cũng bảy mấy tám chục kí có dư rồi (cười).

Lý Hùng: Những người nổi tiếng showbiz, được gọi là mỹ nhân ngày xưa đều là bồ tôi hết. Từ hoa hậu, diễn viên đến ca sĩ cũng bồ tôi luôn: Việt Trinh, Diễm Hương, Y Phụng, Lý Thu Thảo... nhưng chỉ là bồ trên phim thôi, sau phim tôi trả họ lại hết cho người ta.

Lý Hùng: Những mỹ nhân nổi tiếng showbiz ngày xưa đều là bồ tôi hết, nhưng chỉ là... - Ảnh 1.
 

Riêng về khán giả nữ thì nói thật, người ái mộ tôi ở khắp Bắc Trung Nam. Đến mức, bác đưa thư nói "nếu một ngày không ghé nhà Lý Hùng thì không ăn cơm được". Mỗi lần thư tới nhà là cả chồng cao. Thư để chật tủ quần áo.

Nhiều khán giả ái mộ yêu đơn phương tôi. Có những bức thư tỏ tình rất dễ thương. Họ viết: "anh ơi rảnh không, chiều nay hẹn anh ở chỗ đó" và gửi kèm ảnh.

Có những cô gái rất đẹp nhưng tôi không biết họ là ai. Tôi không tới hẹn nhưng không bao giờ coi thường họ. Họ yêu mến các vai diễn của Lý Hùng nên bày tỏ tình cảm.

Đến tận bây giờ, tôi vẫn còn những người hâm mộ trung thành. Họ yêu mến tôi từ năm 17,18 tuổi, giờ đã có chồng con, đi nước ngoài sống rồi về Việt Nam vẫn là anh em. Họ còn mời tới nhà ăn cơm, giới thiệu chồng con. Những tình cảm ấy, Lý Hùng luôn trân trọng.

Nghề không phụ người, chỉ người phụ nghề

Khán giả ái mộ viết thư tỏ tình, hẹn hò mà anh không tới, có khi nào anh bị nói chảnh chọe không?

Lý Hùng: Năm 17 tuổi, tôi bước chân vô học lớp Diễn viên điện ảnh. Thời điểm đó, tôi đóng kha khá phim rồi và đã có chút tên tuổi.

Tôi nhớ rất rõ lời cô giáo chủ nhiệm nói: Trong mấy ngàn người thi vào đây chỉ chọn được mấy chục người ở lớp này. May mắn là lớp tôi nổi tiếng hơn phân nửa vì chọn quá kỹ.

Lý Hùng: Những người được gọi là mỹ nhân, nổi tiếng showbiz hồi xưa đều là bồ tôi - Ảnh 1.

Cô chủ nhiệm nói với tôi rằng "Đã nổi tiếng là trăm điều khó. Giữ được sự nổi tiếng còn ngàn lần khó hơn". Tôi cứ nghiền ngẫm và tâm niệm với câu nói đó cho tới mãi sau này.

Tại sao có được sự nổi tiếng lại đi làm khó đồng nghiệp của mình? Tại sao lại coi thường khán giả? Nếu mình nổi tiếng mà không biết cư xử để giữ tiếng thì chỉ hại mình thôi.

Nói không ngoa, thập niên 90, cái tên Lý Hùng, Công Hậu, Diễm Hương ra các rạp chiếu phim đều cháy vé. Những chương trình giao lưu khán giả, mấy chục ngàn người tới coi chỉ để nhìn mặt chúng tôi.

Chúng tôi nhận những tình cảm đó từ khán giả thì làm sao dám coi thường họ mà chảnh chọe được? Gặp anh xích lô, anh công nhân xây dựng họ mời ly nước, muốn bắt tay và ôm chụp hình với mình, chúng tôi đều rất vui vẻ.

Tới ngày hôm nay, nhiều khán giả gặp tôi vẫn còn xin chụp hình, xin chữ ký. Tôi hạnh phúc vô cùng bởi vì chính họ đã tạo cho tôi tên tuổi ngày hôm nay.

Ba tôi là NSND Lý Huỳnh. Ông vừa là thầy dạy võ, vừa là người dạy tôi đóng phim. Ba nói "nghề không bao giờ phụ mình, chỉ có mình phụ nghề thôi".

Nghĩ thế nên lúc nào ra phim trường tôi cũng hưng phấn, đầy lửa. Tôi không nhận phim thì thôi, đã nhận là phải làm tới nơi tới chốn chứ không phải đến để vui, đến để chơi. Tên tuổi là khán giả khẳng định nhưng quan trọng là mình phải giữ được cái tên tuổi đó.

Công Hậu: Thật ra, tính chảnh chọe ưa có trong nghề diễn viên, trong người diễn viên nhất là khi họ đã đạt được một điều gì đó.

Cá nhân Công Hậu nghĩ, diễn viên nếu không có sự ủng hộ, không có sự ái mộ của khán giả thì họ không thể nổi tiếng. Đã không nổi tiếng thì lấy gì để chảnh chọe.

Vậy thì tại sao khi mình được khán giả yêu thương lại đi chảnh chọe với họ? Chảnh chọe chỉ làm hại mình thôi. Tất nhiên, một số diễn viên sau này có tính chảnh chọe còn thế hệ trước thì ít hơn.

Lý Hùng: Những mỹ nhân nổi tiếng showbiz ngày xưa đều là bồ tôi hết, nhưng chỉ là... - Ảnh 3.

Lý Hùng – Công Hậu đi tấu hài bị khán giả đuổi 

Đóng với nhau rất nhiều phim từ "Phạm Công – Cúc Hoa", "Sơn thần Thủy quái" đến "Nước mắt học trò", "Biển đời giông tố", "Võ sĩ bất đắc dĩ"... và còn rất nhiều phim khác. Hẳn là giữa hai người có nhiều kỷ niệm đáng nhớ?

Công Hậu: Hồi trẻ, tôi với Lý Hùng ham diễn lắm. Có lần Lý Hùng rủ tôi đi tấu hài ở Phan Thiết. Cát xê họ trả cũng được lắm, khán giả lại đông nghẹt. Tôi và Hùng ráng diễn cả chục phút mà dưới khán giả không cười. Hai thằng cứ ráng diễn thì nghe ở dưới, giọng một người đàn ông nói lớn lắm "thôi vô đi hai cha nội".

Không biết Lý Hùng nghĩ sao chứ tôi tức cười mà không biết giấu mặt đi chỗ nào. Tôi gốc bên kịch, cũng biết diễn hài nhưng qua điện ảnh lâu quá nên quên. Nhưng đó thực sự là kỷ niệm ấn tượng khó tả.

 

Lý Hùng: Cái này là lỗi của Lý Hùng. Hồi đó điện ảnh đang là số 1 nên khán giả rất thích giao lưu với diễn viên điện ảnh. Lý Hùng lúc đó còn nhỏ, chưa biết hát mà khán giả thì mê quá nên hát đại hai bài "Sao em nỡ vội lấy chồng" và Say you will". Mới hát hai bài, khán giả bảo "thôi, Lý Hùng đi đóng phim lại đi".

Thế là Lý Hùng bảo sẽ đưa người chuyên đối chọi với mình trong phim tới giao lưu là anh Lê Báo – Công Hậu. Hát thì bị chê nên hai anh em tấu hài, ai dè trật lất, không ai cười.

Khi bị khán giả đuổi, hai anh xử lý tình huống khó đỡ đó thế nào và sau này có đi tấu hài tiếp?

Lý Hùng: Diễn thì phải có đoạn đầu, đoạn giữa, đoạn kết chứ. Hai anh em lỳ lắm,, diễn xong mới đi vô. Đó là đạo đức nghề nghiệp, dù có bị đuổi vẫn phải làm cho tới nơi tới chốn. Tất nhiên là sau đó không dám tấu hài nữa (cười).

Công Hậu: Lúc đó, Công Hậu về mới nghĩ "sao mình gan vậy? Khán giả đuổi mà vẫn không vô". Đó là kỷ niệm để đời không bao giờ Hậu quên.

Nhưng chuyện này mới vui. Ngày xưa không có máy chụp hình như bây giờ mà khán giả thì xin ảnh nhiều lắm. Vậy là tôi đi rửa giá rẻ một xấp ảnh để tặng dần.

Một ngày kia, tôi đi diễn tỉnh, thấy người ta bán kẹo me, nhìn vô cái giấy bọc kẹo me thấy hình mình trong đó. Mà nghe nói, nghệ sĩ nào cũng bị kiểu đó (cười)

Lý Hùng: Những mỹ nhân nổi tiếng showbiz ngày xưa đều là bồ tôi hết, nhưng chỉ là... - Ảnh 4.

Lý Hùng: Anh Công Hậu ngày xưa ít đi show, thỉnh thoảng vui thì đi còn Lý Hùng thích giao lưu nên hay đi hơn. Lần đó tôi với anh Hậu đi show chung. Chương trình đợi hoài không thấy anh Hậu tới, thấy nguyên chiếc xe bán tải chạy tới thắng cái két. Anh Hậu mặc vest trắng từ xe bán tải bước xuống.

Mọi người ồ lên "Ý, anh Công Hậu. Anh Hậu đi xe Huê Kỳ". Tôi bảo "Không phải đâu. Anh Hậu không đi xe này". Mọi người bảo "Anh Hậu đó".

Thực ra là anh Hậu chạy xe tới mà bị bể bánh, để khán giả đợi thì không hay, thấy xe bán tải đi ngang nên đi nhờ luôn.

Anh Hậu là người thật tình, như người ta nếu có đi nhờ xe bán tải thì tế nhị đỗ xa xa đoàn chút rồi chịu khó đi bộ lại nhưng anh Hậu đỗ ngay trước rạp. Anh Hậu rất dễ thương.

Cũng có nhiều người xe hư là bỏ show luôn nhưng anh Hậu không thế. Nghệ sĩ ngày xưa không dám để khán giả chờ mình. Đó là tinh thần vì khán giả mà ít nghệ sĩ trẻ sau này có được.

Cảm ơn hai anh đã chia sẻ và chúc tình bạn của hai anh mãi mãi tốt đẹp!

 

theo Trí Thức Trẻ

 


Nguồn tin: tcgd theo Soha
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.

 

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này