\n
23:34 EDT Thứ hai, 18/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 31


Hôm nayHôm nay : 13010

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228144

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12027823

Trang nhất » Tin Tức » DV Điện Ảnh - Kịch Nghệ

Doãn Quốc Ðam đi lên từ vai phụ

Đăng lúc: Thứ tư - 29/05/2019 19:39 - Đã xem: 2249
dqb

dqb

Nam diễn viên trẻ Doãn Quốc Ðam đang được đánh giá cao nhờ khả năng nhập vai đa dạng và lối diễn có chiều sâu. Mới đây, nam diễn viên thế hệ 9X tiếp tục gây ấn tượng với nhân vật tội phạm trong loạt phim hình sự “Mê cung”, phát sóng lúc 21 giờ 40 thứ tư và 21 giờ 50 thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3.
Xuất phát điểm là những vai diễn phụ và phản diện, đến nay Doãn Quốc Đam đã góp mặt trong nhiều tác phẩm chất lượng như “Khi đàn chim trở về 3”, “Câu hỏi số 5”, “Lặng yên dưới vực sâu”, “Người phán xử”, “Quỳnh búp bê” và nay là “Mê cung”.

Các hóa thân của Doãn Quốc Đam trong nhân vật Fedora.
 

Diễn xuất của Doãn Quốc Đam gây chú ý khi hóa thân thành những tay anh chị trong “Khi đàn chim trở về 3”, “Câu hỏi số 5”; nhất là vai diễn Trần Tú trong “Người phán xử” - một kẻ đầy tham vọng, máu lạnh và tàn bạo, ẩn mình với nhiều mưu lược trong vỏ bọc một người biết nhẫn nhịn. Nhờ diễn xuất tốt nên bên cạnh những diễn viên gạo cội như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh; Doãn Quốc Đam là cái tên diễn viên trẻ hiếm hoi được nhắc đến trong “Người phán xử”. Khi “cơn sốt” “Người phán xử” vẫn chưa hạ nhiệt thì Doãn Quốc Đam lại tạo sức hút mới với nhân vật Cảnh trong “Quỳnh búp bê”. Cảnh là nhân vật nửa chính nửa tà: là tên tội phạm bảo kê trong thế giới ngầm, nhưng tận sâu bên trong là con người lương thiện được khơi dậy bởi tình yêu dành cho Quỳnh. Nhờ diễn xuất quá tốt của Doãn Quốc Đam mà nhân vật Cảnh được khán giả yêu mến. Thậm chí khi nhân vật Cảnh chết khi phim đi được nửa đoạn đường, khán giả đã gửi yêu cầu để biên kịch và đạo diễn cho Cảnh sống lại.

Khi khán giả còn đang hâm mộ và luyến tiếc nhân vật Cảnh thì Doãn Quốc Đam lại tái xuất với vai diễn mới: tên tội phạm tâm thần trong “Mê cung”. Trong tác phẩm đang gây chú ý này, Doãn Quốc Đam hóa thân thành kẻ bị tâm thần phân liệt, thể hiện hai vai: tên giết người Fedora và Quang Nhật. Trong khi Quang Nhật bị tự kỷ bẩm sinh, ngờ nghệch như đứa trẻ; thì Fedora là hacker với IQ 150, có suy nghĩ và hành động cực đoan. Nhân vật Fedora luôn biến hóa đa dạng về hình dáng và tính cách, gây ra hàng loạt vụ án mạng và qua mặt cảnh sát: từ một ông lão thành chàng trai, từ một người bảnh bao nhanh chóng trở thành kẻ lam lũ… Fedora gieo tội ác và đổ lên Quang Nhật - người chỉ luôn sống trong thế giới của riêng mình.

Với diễn xuất đa năng, Doãn Quốc Đam đã nỗ lực hết mình cho vai diễn, cho thấy sự nghiêm túc với nghề, hứa hẹn sẽ còn mang đến cho khán giả những vai diễn ấn tượng.

 

Bảo Lam
 

Tiểu sử diễn viên Doãn Quốc Đam – Doãn Quốc Đam từng ‘ở tù’

 

Tiểu sử diễn viên Doãn Quốc Đam – Doãn Quốc Đam là nam diễn viên trẻ tài năng của màn ảnh Việt Nam. Với khả năng diễn xuất rất đa dạng, Doãn Quốc Đam đã từng thử sức nhiều dạng vai diễn trong những bộ phim: phim Khi đàn chim trở về 3, phim Câu hỏi số 5, phim Khép mắt chờ ngày mai, phim Bạch mã hoàng tử…

Tiểu sử diễn viên Doãn Quốc Đam

Diễn viên Doãn Quốc Đam sinh năm bao nhiêu?

Diễn viên Doãn Quốc Đam sinh năm 1990

Diễn viên Doãn Quốc Đam quê ở đâu?

Doãn Quốc Đam quê ở tại Tỉnh Thái Nguyên, nước Việt Nam.

Sự nghiệp của diễn viên Doãn Quốc Đam

Trong Khi đàn chim trở về 3 và Câu hỏi số 5, Doãn Quốc Đam đều đảm nhận vai xã hội đen nhưng phải đến Trần Tú trong phim Người phán xử mới gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Diễn xuất có chiều sâu, diễn viên Doãn Quốc Đam thể hiện xuất sắc vai diễn Trần Tú tham vọng, mưu lược, tàn bạo và khá là lạnh lùng. Doãn Quốc Đam đã được đánh giá là diễn viên trẻ rất xuất sắc trong Người phán xử. Thông minh và tính toán từng ánh mắt, cử chỉ ngay trong cách xây dựng vai nhân vật Trần Tú, Doãn Quốc Đam đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ chính giới chuyên môn và các khán giả. Doãn Quốc Đam rất hy vọng vai diễn Trần Tú được ghi nhận để cho anh có thể đi theo bước đường nghệ thuật được lâu dài.

Doãn Quốc Đam là nam diễn viên trẻ tuổi có tần suất xuất hiện ngay trên sóng truyền hình khá cao. Thời điểm phim Người phán xử phát sóng, diễn viên Doãn Quốc Đam cũng có một bộ phim khác lên sóng đó là phim Lặng yên dưới vực sâu.

Tú Vịt trong phim Người phán xử ngoài đời có một lối sống chẳng giống ai. Là nam diễn viên nhưng Doãn Quốc Đam đã không thích làm người nổi tiếng bởi anh không chịu được lời chửi bới của chính antifan. Doãn Quốc Đam đã tự nhận mình là một kẻ khùng, anh thích làm những việc mà những người khác không làm. Anh chàng thích làm gì thì làm, không quan tâm những người khác nói gì. Trong khi phim Người phán xử đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía công chúng, các diễn viên này đều đặn lên báo, tham dự nhiều sự kiện nhưng anh đã thẳng thừng từ chối phỏng vấn. Doãn Quốc Đam lại thích “hữu xạ tự nhiên hương”, anh không muốn để khán giả đánh giá mình chứ không phải là tự lên báo chia sẻ. Gu ăn mặc của diễn viên Doãn Quốc Đam cũng có phần quái dị hơn so với người khác.

 

Doãn Quốc Đam anh không không thích cuộc sống ồn ào ở tại Hà Nội, anh chọn cuộc sống bình lặng ở tại Thái Nguyên. Chỉ khi nào có đóng phim, thì Doãn Quốc Đam mới xuống thủ đô Hà Nội. Ngoài khoảng thời gian đóng phim, thì Doãn Quốc Đam tập trung cho công việc kinh doanh Pub khá nổi tiếng tại quê nhà.

Diễn viên Doãn Quốc Đam ở trong quan hệ với người nổi tiếng khác

Doãn Quốc Đam và nam diễn viên Nguyễn Trọng Hùng vào vai anh em Trần Tuấn – Trần Tú ở trong phim Người phán xử đều là học trò cưng của NSND Lê Khanh. Hai diễn viên trẻ này coi NSND Lê Khanh như người mẹ thứ hai của chính mình.

Doãn Quốc Đam đã rất hoảng sợ khi đóng cảnh bị Thu Quỳnh cưỡng hiếp

Nam diễn viên đã thấy sợ vì Thu Quỳnh đã diễn táo bạo và anh chàng suýt chút nữa phải cởi thắt lưng ở trong một phân cảnh nóng của ‘Quỳnh búp bê’.

Doãn Quốc Đam trong phim Quỳnh búp bê

Anh có nghĩ gì về vai mới của mình ở trong phim ‘Quỳnh búp bê’ không?

Trong phim, thì tôi có nhiều cảnh đánh đập họ. Diễn viên Thu Quỳnh đã phải ăn tát thật còn diễn viên Thanh Hương thì suýt chút nữa đã bị tôi dùng gậy thúc vào trong bụng. Phim làm về giới mại dâm cho nên cách nói chuyện của những thành viên trong đoàn cũng có hơi theo hướng xã hội đen để giữ theo đường dây nhân vật. Từ đạo diễn cho đến quay phim, các diễn viên đôi khi cũng chửi tục theo đời sống của chính bộ phim.

Cảnh quay mà làm tôi nhớ nhất khi thực hiện phim Quỳnh búp bê chính đó là phân đoạn bị Thu Quỳnh cưỡng hiếp. Diễn viên Thu Quỳnh đã diễn theo một kiểu hơi cuồng, khiến cho nhân vật của tôi cũng phải sợ và đúng là tôi thấy rất sợ. Tôi hoảng vì đã phải cởi áo và suýt chút nữa thì đã phải cởi thắt lưng, cởi quần… ở trong cảnh đó.

 

Diễn viên Doãn Quốc Đam từng ‘ở tù’ trước khi đóng phim ‘Người phán xử’

Doãn Quốc Đam trong phim ‘Người phán xử’

Ngay từ những tập đầu nhân vật Tú vẫn còn rất hiền lành nên chưa khiến cho khán giả sợ. Càng về sau thì Tú mới bắt đầu có nhiều “dã tâm” và phải nói là rất “mất dạy” và anh ấy vô cùng “khốn nạn” còn nhiều kịch tính ở phía sau nhưng hiện tại tôi chưa thể hé lộ được hết”.

Để vào được vai nhân vật Tú – là một kẻ “khó lường” cần nhiều chất liệu thì nam diễn viên Doãn Quốc Đam đã nghiên cứu, đã lắng nghe những câu chuyện từ những tay anh chị và thậm chí cũng đã thử cảm giác “ở tù”.

“Bản thân của tôi cũng quen biết khá nhiều người họ thuộc các tay anh chị, tôi cũng đã lắng nghe và tìm hiểu về cuộc sống của chính họ. Bên cạnh đó, khi mà đoàn làm phim đến quay ở ngay trại giam Vĩnh Phúc tôi cũng đã có điều kiện được vào trong phòng giam kỷ luật những phạm nhân vi phạm nội quy và đã thò chân vào “cùm” trong khoảng 15 phút để trải nghiệm cái cảm giác bị phạt thế nào”.

Doãn Quốc Đam ở ‘Ngoài đời, tôi có lối sống chẳng giống ai’

“Tôi thì không thích làm người nổi tiếng, bởi vì người nổi tiếng họ chịu được các antifan chửi, còn tôi thì khác, tôi không chịu được!”, diễn viên Doãn Quốc Đam đã chia sẻ.

Liên hệ với nam diễn viên Doãn Quốc Đam – người đảm nhiệm vai Trần Tú trong phim “Người phán xử”, thì tôi khá bất ngờ vì anh chàng đã thẳng thừng từ chối phỏng vấn.

 

Lý do mà nam diễn viên này đã đưa ra chỉ đơn giản đó là không thích lên báo. Gặng hỏi, thì tôi bất ngờ hơn về một Trần Tú ở ngoài đời khác xa trong phim.

Tự nhận mình là một kẻ khùng, Doãn Quốc Đam đã thú nhận anh rất thích làm những cái người khác họ không làm. “Ví dụ như bạn bè được lên báo nhiều, film đang hot. Còn mình thì sao phải giống họ?”.

Quốc Đam đã lý giải thêm: “Thế này này. Tôi rất thích câu “Hữu xạ tự nhiên hương”. Nếu hay, nếu giỏi thì nên để người khác tự đánh giá mình.

Chứ không phải vì mình lên báo rồi chia sẻ và khoe khoang tài năng của mình. Nếu thật sự yêu quý mình, thì khán giả phải mất công tìm kiếm chứ không phải là lên mạng gõ một cái thế là ra luôn. Tôi lại càng không thích những ai quan tâm quá nhiều vào cuộc sống đời thường cuả tôi.

Nói thật nếu như không phải do anh em, bạn bè họ khuyên nhiều quá thì tôi cũng khoá follow ở trên FB. Bạn cũng sẽ chẳng tìm thấy tôi nếu như không phải là bạn bè của mình.

Nói thật với các bạn, tôi cũng không phù hợp với việc làm người nổi tiếng. Người nổi tiếng thì họ chịu được antifan chửi. Nhưng tôi thì lại không. Chửi tôi, thì tôi không thể im lặng bỏ qua và cứ coi như không có gì được.

Cho nên trước đây khi mà nhận quá nhiều những lời chửi làm cho tôi khó chịu.

Họ ghét tôi không phải vì họ ghét vai diễn mà theo kiểu: bản thân của họ không làm được gì hay ho, hay thấy người khác hay hơn mình, hay được báo chí tung hô, nhiều người yêu mến thì họ đâm ra nhỏ nhen và ghen ghét. Thậm chí thì hạ nhục người khác.

Tôi cũng không hiểu vì sao có những thanh niên lại vô lý tới mức chỉ vì bạn gái họ thích mình, hay là nhắc đến mình cũng nhắn tin chửi.

Vậy nên, tôi sẽ chặn hết. Không phải vì tôi sợ mà là vì tôi muốn họ hiểu rõ rằng tôi không có nhu cầu phải làm quen với những thành phần như họ. Hãy tránh xa cuộc đời của tôi!” diễn viên Doãn Quốc Đam chia sẻ.

Doãn Quốc Đam và vợ

Một số hình ảnh Doãn Quốc Đam và vợ

Hình ảnh đời thường của Doãn Quốc Đam



Nguồn tin: tcgd theo NLĐ - NSN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.

 

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này