\n
14:25 EDT Thứ tư, 18/07/2018
hình music online

Tin ngẫu nhiên

Share mạng xã hội

Trang nhất » Tin Tức » NS Cải Lương

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh học diễn xuất

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh học diễn xuất

Sau vài bộ phim điện ảnh không để lại dấu ấn, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh quyết định đi học diễn xuất để chuẩn bị cho dự án điện ảnh mới của mình.

Xem tiếp...

ỦNG HỘ CÂY MÙA XUÂN NGHỆ SĨ TẾT MẬU TUẤT 2018

  Trong tinh thần lá lành đùm lá rách và góp gió thành bảo, trang nhà cailuongvietnam.com đã khởi sự chương trình quà Tết gửi đến các nghệ sĩ khó khăn, già yếu neo đơn từ mùa lễ , mùa yêu thương của 14 năm về trước: 2004.đến nay. Mỗi năm, thì trang nhà đều có góp sức một chút vào các quỹ của...

http://cailuongvietnam.com/forum/viewtopic.php?f=283&t=68928&p=972183#p972183

Nghệ sĩ Bạch Tuyết viết về những đồng nghiệp - Kỳ 2: "Ngọn sóng thần" Hùng Cường

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/02/2015 12:55 - Đã xem: 6622
Nghệ sĩ Bạch Tuyết viết về những đồng nghiệp - Kỳ 2: "Ngọn sóng thần" Hùng Cường

Nghệ sĩ Bạch Tuyết viết về những đồng nghiệp - Kỳ 2: "Ngọn sóng thần" Hùng Cường

Hơn 10 năm trước, sau thành công của những công trình nghệ thuật thể nghiệm - độc diễn như Diễn kịch một mình, Hoàng hậu của hai vua, Độc thoại đêm… một ký giả kịch trường đã hỏi tôi: “Vì sao Bạch Tuyết chọn cuộc chơi độc diễn này?”.
Câu hỏi không lời đáp; một dấu hỏi vô hình đeo đẳng từ hơn 20 năm khiến tôi nao lòng. Khán giả vẫn dành tình yêu cho tôi cùng Tấn Tài, Thanh Sang, Minh Vương, Thanh Tuấn… nhưng cất giữ một góc trong lòng họ, và trong chính tôi, không thể bù đắp, không ai thay thế - là Anh: nghệ sĩ Hùng Cường.

Trước khi là nghệ sĩ cải lương, Hùng Cường đã sở hữu giọng Tenor xuất sắc của làng tân nhạc Việt Nam. Chỉ riêng đĩa hát Ông lái đò với con số phát hành đạt kỷ lục đương thời, anh đã khuấy động thị trường âm nhạc lúc bấy giờ. Với chất giọng mạnh mẽ, nhiệt thành như cuốn người nghe vào một dòng thác, khi bước sang sàn diễn ca kịch - anh cuốn tôi theo, tạo nên những đợt “sóng thần” - cũng là “ngôi vị” mà công chúng trao tặng cho tôi và anh trong lâu đài cải lương.

Nếu so anh với NSƯT Ngọc Giàu vốn rất hạp khẩu, thì tôi và anh lại luôn khắc khẩu. Anh tài hoa, vừa lãng tử, kiêu bạc, vừa tinh tế, ân cần; còn tôi, cái chất trẻ con lấn át lúc đó khiến tôi thích khiêu khích và thách thức anh. Những buổi tập tuồng tranh cãi có, thăng hoa có; cứ vài suất hát, vừa quay vào hậu trường là y như rằng, anh trách móc, giận hờn tôi vì cái tật… lơ đễnh, không theo đúng ý đồ diễn xuất đã sắp xếp. Đáp lại sự khắt khe của anh, tôi nửa biết lỗi, nửa cằn nhằn: “Trời ơi, thì em biết rồi mà. Nhưng, khán giả đâu có để ý tỉ mỉ như anh…”. Đến một ngày, đi ngang qua chiếc bàn hóa trang, lẫn giữa mớ phấn son là cuốn sổ ghi chép tập tuồng của anh, tôi lướt thấy những dòng chữ “…Chỗ này tay mặt đặt lên vai Bạch Tuyết, tay trái vuốt tóc nhưng mắt không nhìn thẳng vào mắt BT mà chỉ nhìn lướt qua trán”. Ở cảnh khác, anh ghi “…Chỗ này quay hẳn người đi, quỳ xuống nhưng tay trái vẫn nắm chặt cái khăn choàng đã rớt xuống phân nửa vai BT…Từ giữa câu vọng cổ đứng lên, đi xa hẳn BT chừng ba thước rồi bất thần chạy thật nhanh, đối mặt với BT, nắm hai vai BT lắc mạnh, không rời cho đến khi dứt câu…”.

Khỏi phải nói, trong tôi dậy lên một niềm kính phục xen lẫn chút xấu hổ, ân hận, ray rứt. Anh chi tiết và cẩn trọng bao nhiêu, tôi lơ đễnh và hời hợt bấy nhiêu. Không trách cho những cơn giận của anh khi một nhạc công đàn trật dây, một diễn viên ca rớt nhịp. Ngày ấy, dàn đờn cải lương còn phong phú và giàu có lắm, đủ cả bộ gõ, bộ kéo, bộ dây. Đang giờ tập tuồng, ca diễn say sưa, bất chợt anh dừng lại, chỉ thẳng luôn vào anh chàng đang ôm cây đờn nguyệt “Sợi dây trên lên còn thiếu nửa cung… nghe sống nhăn, kỳ cục lắm…”. Ai nấy lắc đầu bởi sự tinh nhạy trong thẩm âm của người nghệ sĩ biểu diễn như anh.

Vào những thập niên sáu mươi của thế kỷ trước, với Vân Hùng, La Thoại Tân, Hùng Cường hợp cùng Kỳ nữ Kim Cương, “Người đẹp Bình Dương” Thẩm Thúy Hằng và ca sĩ Túy Hồng đã tạo nên một “đặc chủng” nghệ thuật mang tên kịch nghệ Sài Gòn: trung hậu, nghĩa tình, hào sảng, phong lưu.

Có lẽ, trên cái nền kiến thức nhạc lý tân - cổ vững chắc, kinh qua những kinh nghiệm trên phim trường, sàn diễn ca nhạc… mà NS Hùng Cường đã dành hết cho sân khấu cải lương những gì anh say mê, những gì anh tâm huyết. Những “bộ sưu tập” của anh và tôi trên sân khấu nghệ thuật ca kịch đương thời như Yêu người điên, Yêu người say, Tiền rừng bạc biển, Tuyệt tình ca, rồi Trăng thề vườn thúy, Má hồng phận bạc, Cho trọn cuộc tình… đã định vị danh xưng “Cặp sóng thần”.

Khán giả thỉnh thoảng vẫn tò mò: “Ai cũng mê Hùng Cường. Bạch Tuyết đóng chung với Hùng Cường đẹp và hợp nhau đến vậy, Bạch Tuyết có mê Hùng Cường không?”. Tôi hỏi lại: “Thế mọi người thấy tôi có mê Hùng Cường không?”. Khán giả hồn nhiên bảo: “Mê quá chớ sao không. Vì không mê thì làm sao ca diễn tình tứ, hòa quyện vào nhau như thế được…”. Vậy là, khán giả trả lời hộ tôi rồi còn gì. Chỉ có điều, sự tình tứ, độ nồng nàn, sức cuốn hút vào nhau trên sàn diễn chỉ còn lại cái dè chừng, nghi hoặc ở ngoài đời. Đêm - nhân vật của anh và tôi bay bổng cùng nhau. Ngày - hai con người, hai cá thể cứ chực sẵn vẻ lạnh lùng, thách thức cố ý. Tôi ẩn náu trong sự kiêu hãnh mà kỳ thực, luôn yếu đuối, trẻ con, khờ khạo trước anh lẫn cuộc đời…

Đã hơn 30 năm rồi, kể từ cái ngày cuối cùng anh gọi cho tôi, qua điện thoại là những giọt nước mắt nửa mừng nửa tủi khi anh nghe tin tôi trở lại sàn diễn với vai Thái hậu Dương Vân Nga: “Em xuất hiện trở lại đi. Anh mừng cho em lắm…”. Những giọt nước mắt đã âm thầm căn dặn và gửi gắm hết cho tôi “…Em phải diễn luôn cả phần của anh nữa đấy…”.

NSƯT Bạch Tuyết

Nguồn tin: khangbang st
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 36 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Xem ngày trong tuần

Ngày 19/07/2018 nhằm ngày 07/06/2018 ÂL (ngày Nhâm Tý tháng Kỷ Mùi năm Mậu Tuất)

Đánh giá chung: (-1) - Xấu.
Ngày: Thiên Hình Hắc Đạo.
Trực: Chấp.
Không nên: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Thân (15-17), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Canh ngọ,Bính tuất,Giáp ngọ,Bính thìn.

Ngày 20/07/2018 nhằm ngày 08/06/2018 ÂL (ngày Quý Sửu tháng Kỷ Mùi năm Mậu Tuất)

Đánh giá chung: (-1) - Xấu.
Ngày: Chu Tước Hắc Đạo.
Trực: Phá.
Không nên: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Mão (5-7), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Tân mùi,Đinh hợi,Ất mùi,Đinh tỵ.

Ngày 21/07/2018 nhằm ngày 09/06/2018 ÂL (ngày Giáp Dần tháng Kỷ Mùi năm Mậu Tuất)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Kim Quỹ Hoàng Đạo.
Trực: Nguy.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Mùi (13-15), Tuất (19-21).
Tuổi xung khắc với ngày: Canh ngọ,Bính thân,Canh tý,Mậu thân.

Ngày 22/07/2018 nhằm ngày 10/06/2018 ÂL (ngày Ất Mão tháng Kỷ Mùi năm Mậu Tuất)

Đánh giá chung: (2) - Quá tốt.
Ngày: Bảo Quang Hoàng Đạo.
Trực: Thành.
Tốt đối với: Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Xuất hành, di chuyển/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Động thổ/ Giao dịch, ký hợp đồng.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Dần (3-5), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Tân mùi,Đinh dậu,Tân sửu,Kỷ dậu.

Ngày 23/07/2018 nhằm ngày 11/06/2018 ÂL (ngày Bính Thìn tháng Kỷ Mùi năm Mậu Tuất)

Đánh giá chung: (0) - Bình thường.
Ngày: Bạch Hổ Hắc Đạo.
Trực: Thu.
Có thể: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Dần (3-5), Thìn (7-9), Tỵ (9-11), Thân (15-17), Dậu (17-19), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Nhâm ngọ,Mậu tuất,Nhâm tý,Nhâm tuất*.

Ngày 24/07/2018 nhằm ngày 12/06/2018 ÂL (ngày Đinh Tỵ tháng Kỷ Mùi năm Mậu Tuất)

Đánh giá chung: (3) - Cực tốt.
Ngày: Ngọc Đường Hoàng Đạo.
Trực: Khai.
Tốt đối với: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Tế tự, tế lễ/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Tố tụng, giải oan/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Sửu (1-3), Thìn (7-9), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Tuất (19-21), Hợi (21-23).
Tuổi xung khắc với ngày: Quý mùi,Kỷ hợi,Quý sửu,Quý hợi*.

Ngày 25/07/2018 nhằm ngày 13/06/2018 ÂL (ngày Mậu Ngọ tháng Kỷ Mùi năm Mậu Tuất)

Đánh giá chung: (-1) - Xấu.
Ngày: Thiên Lao Hắc Đạo.
Trực: Bế.
Có thể: Tế tự, tế lễ/ Tố tụng, giải oan.
Không nên: Hôn thú, giá thú/ Xây dựng, làm nhà, sửa nhà/ Khai trương/ An táng, mai táng/ Động thổ/ Xuất hành, di chuyển/ Giao dịch, ký hợp đồng/ Cầu tài, cầu lộc/ Làm việc thiện, làm phúc.
Giờ Hoàng Đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Thân (15-17), Dậu (17-19).
Tuổi xung khắc với ngày: Giáp tý,Bính tý.

CMX2019

CHUYỂN ĐẾN

Đăng Nhập - Đăng Ký

Ủng hộ cây mùa xuân NSKK 2018

Chúc Mừng Sinh Nhật CLVNCOM

Ủng hộ quỹ nghệ sĩ khó khăn

Ad 1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 1034

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 37273

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1967722

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh học diễn xuất

Sau vài bộ phim điện ảnh không để lại dấu ấn, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh quyết định đi học diễn xuất để chuẩn bị cho dự án điện ảnh mới của mình.

 

Vĩnh biệt Vua Riêm - NSƯT Phương Quang

Khán giả quen gọi ông là Vua Riêm (vở "Nàng Xê Đa"), vì cho đến hôm nay, chưa có nghệ sĩ nào diễn xuất sắc hơn ông nhân vật này

 

. Minh Nhí xúc động khi Phước Sang tái xuất sân khấu

Diễn viên cố nén nước mắt khi xem đồng nghiệp một thời diễn trong chương trình “Sao nối ngôi”.

 

Dấu son Thanh Minh Thanh Nga - Kỳ 6: Người trụ cột của thế hệ thứ ba

Sau thế hệ Thanh Nga, Bảo Quốc, thì thế hệ thứ ba nổi bật nhất là NSƯT Hữu Châu.

 

Dấu son Thanh Minh - Thanh Nga - Kỳ 5: Từ kép mùi trở thành danh hài

Sau những sóng gió, đoàn Thanh Minh - Thanh Nga vẫn còn sinh ra một ngôi sao sân khấu là NSƯT Bảo Quốc. Ông là một trong những danh hài bảo đảm doanh thu phòng vé, được các bầu sô trang trọng đặt cho danh xưng “Đệ nhất danh hài Bảo Quốc”.

 

Dấu son Thanh Minh - Thanh Nga - Kỳ 4: Sóng gió thăng trầm

Gia đình và gánh hát Thanh Minh - Thanh Nga cũng trải qua những sóng gió thăng trầm ghê gớm. Nhìn lại những sóng gió này để thấy thêm nghị lực phi thường, làm nên tính cách những con người trong dòng họ nghệ thuật ấy.

 

Dấu son Thanh Minh Thanh Nga - Kỳ 3: Đại gia đình nghệ thuật

Thanh Minh - Thanh Nga còn là một đại gia đình nghệ thuật. Ở đó mọi người sống trong niềm vui sáng tạo và một nền nếp kỷ cương đáng khâm phục.

 

Dấu son Thanh Minh - Thanh Nga - Kỳ 2: Đầm ấm với 2 dòng con

Gia đình của bà bầu Thơ thật sự là một đại gia đình. Nơi đó là tổ ấm, là trường học dạy nghề, dạy nhân phẩm cho cả mấy thế hệ.

 

Dấu son Thanh Minh - Thanh Nga: Cơ đồ trong tay nữ tướng

Cải lương Việt Nam đã từng có thời kỳ rực rỡ với các đại bang, trong đó có đoàn Thanh Minh - Thanh Nga, nơi gắn liền với tên tuổi của NSƯT Thanh Nga.

 

Trấn Thành: 'Tôi và Hari Won chưa sinh con vì còn ham chơi'

Đôi diễn viên muốn hưởng trọn vẹn cuộc sống vợ chồng son và chuẩn bị đủ kỹ năng làm cha mẹ mới tính đến việc có em bé.

 

Minh Luân, Quyền Linh viếng hiệp sĩ vừa qua đời vì bị cướp đâm

Diễn viên Minh Luân dự tang lễ hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam tại quê nhà ở Trảng Bom (Đồng Nai), chiều 14/5.

 

Hồi ký Kỳ nữ Kim Cương - Kỳ 3: Ba tôi - Người hậu tổ

Ba tôi là ông Nguyễn Ngọc Cương, trong giới sân khấu thường gọi bằng cái tên thân thương ông bầu Cương hay là anh Tư Cương.

 

Hồi ký Kỳ nữ Kim Cương - Kỳ 2: Khóc cho kiếp cầm ca

Mấy chục năm lăn lộn với nghề, ba tôi vẫn hãnh diện là đã lấy ánh đèn sân khấu làm lý tưởng của mình nhưng khi nhắm mắt thì chính sân khấu lại xua đuổi ba tôi một cách phũ phàng như vậy...

 

Hồi ký Kỳ nữ Kim Cương: kỳ 1 : 18 ngày tuổi và vai diễn đầu đời

Có những chia lìa bây giờ mới có thể nói cho tường tận, có những nỗi đau đã mấy mươi năm gói chặt chôn sâu, có những tình yêu hân hoan chen lẫn nụ cười và nước mắt...

 

Như Quỳnh: 'Con gái không dễ chấp nhận tôi yêu lần nữa'

Sau thăng trầm, ca sĩ tìm thấy tình yêu mới nhưng e ngại hạnh phúc riêng của mình khiến con tủi thân.

 

Giải thưởng Cánh Diều Vàng 2018: Phim bị nghi vay mượn ý tưởng vẫn được giải?

Một số tác phẩm điện ảnh tranh giải Cánh Diều Vàng được đánh giá “nhỉnh” hơn “Cô Ba Sài Gòn” về mặt nghệ thuật, thậm chí vượt xa về mặt doanh thu. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng lại thuộc về bộ phim do Ngô Thanh Vân sản xuất. Giống như kết quả ở mùa giải trước, sự lựa chọn của hội đồng chấm chọn giải Cánh Diều Vàng một lần nữa gây tranh cãi.