\n
03:39 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 123


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 338860

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12545935

Trang nhất » Tin Tức » NS Cải Lương

Cuộc sống đối lập của nghệ sĩ Việt được phong tặng NSƯT định cư nước ngoài

Cuộc sống đối lập của nghệ sĩ Việt được phong tặng NSƯT định cư nước ngoài

Cùng sang nước ngoài định cư nhưng 2 nghệ sĩ Việt vừa được phong tặng danh hiệu NSƯT lại có cuộc sống đối lập nhau: Người làm việc cật lực, người tận hưởng bên gia đình.

Xem tiếp...

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Đăng lúc: Thứ ba - 30/01/2024 16:06 - Đã xem: 84
Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

Ở tuổi 78, nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết được vinh danh trong Top 50 phụ nữ châu Á có tầm ảnh hưởng của Forbes.

Trong danh sách 50 over 50: Asia 2024 do tạp chí Forbes công bố ngày 17/1, nghệ sĩ Bạch Tuyết được giới thiệu là tên tuổi nổi tiếng ở Việt Nam trong lĩnh vực cải lương tuồng cổ.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết sinh năm 1945, được mệnh danh là "Cải lương chi bảo". Bà từng đoạt giải thưởng Thanh Tâm năm 1965, nổi tiếng với các vở kinh điển Thái hậu Dương Vân Nga, Đời cô Lựu, Tuyệt tình ca, Lục Vân Tiên... Bà cũng là Tiến sĩ nghệ thuật cải lương đầu tiên được Nhà nước vinh danh Nghệ sĩ Nhân dân năm 2012.

image001.jpg
Cuộc đời nhiều thăng trầm của NSND Bạch Tuyết.

Từng 3 lần quyên sinh bất thành

Khác với bạn bè đồng trang lứa, nghệ sĩ Bạch Tuyết từ nhỏ đã sống tự lập khi mẹ mất từ năm bà mới được 8 tuổi. Nhưng có lẽ chính sự thiếu thốn này đã trở thành động lực giúp nữ nghệ sĩ thành danh ở tuổi đôi mươi.

Con đường sự nghiệp của Bạch Tuyết luôn rộng mở với vô số vai diễn nổi tiếng, thế nhưng cuộc sống đời lẫn hôn nhân của bà không mấy yên ổn.

Thời trẻ, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp NSND Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết. “Cô Lựu" cho biết tổn thương tâm lý của bà có từ khi mẹ mất vì tai nạn giao thông, bà luôn day dứt một niềm suy nghĩ “Mẹ đã mất vậy mình còn sống để làm gì?”. Câu hỏi đó cứ theo bà cho đến ngày khôn lớn.

Đến năm 16 tuổi, bà bén duyên với nghệ thuật cải lương và 2 năm sau bà đã có xe riêng, nhà riêng và tiền gửi ngân hàng. Ở tuổi 20, bà đã bước tới đỉnh cao của danh vọng. Thế nhưng câu hỏi “Sống để làm gì?” vẫn cứ lởn vởn trong tâm trí của bà. Đó cũng là nguồn cơn khiến nữ nghệ sỹ tìm đến cái chết lần đầu tiên nhưng bất thành.

image002.png
Khi chỉ mới 18 tuổi, Bạch Tuyết trở thành cô đào nổi tiếng, giàu có nhất nhì Sài thành thời bấy giờ.

Lần thứ hai, trong một lần đi diễn về khuya, khi đang đi trên đường, bà chứng kiến cảnh một cô gái làng chơi bị khách quỵt tiền, cướp ví và đánh tàn bạo. Cảnh tượng đó diễn ra rất nhanh, bà và những người xung quanh không kịp trở tay nhưng khiến bà dằn vặt lương tâm. Về đến nhà, bà đã chất vấn bản thân và tự dùng lưỡi dao lam cắt mạch máu của mình. Tình cờ người bạn đến thăm, phát hiện bà đang nguy kịch và đưa đi cấp cứu.

Lần thứ ba, sau khi diễn xong một vở diễn, bà được khán giả chạy lên sân khấu ôm hôn, tặng hoa, sự hạnh phúc tột cùng khiến cho bà nghĩ tới cái chết. Bà cho rằng, bây giờ mà chết còn được người hâm mộ yêu thương và tiếc nuối. Mai này già cả, xấu xí lỡ có chết chưa chắc đã được người hâm mộ yêu thương như bây giờ và thế bà lại tự tử nhưng được phát hiện sớm.

“Qua 3 lần tìm đến cái chết với những lý do lãng xẹt, bây giờ, khi thấy những người nổi tiếng và tài hoa tìm đến cái chết, tôi không lấy đó làm ngạc nhiên. Bởi vì mỗi con người khi sinh ra, ai cũng có những cục bướu máu trong người phải tự giải quyết. Cục bướu máu đó chính là việc vượt qua những tổn thương của thời thơ bé, những áp lực của đời sống hiện tại và cả những khổ ải của kiếp người trần gian.

Những sự tổn thương về tinh thần còn đáng sợ hơn là khuyết tật về thể xác bởi nó cứ ám ảnh, đeo đẳng mãi trong tâm trí con người ta chỉ khi nào bản thân tự giác ngộ. Trước kia tôi là một đứa trẻ bị tổn thương tâm lý, thần kinh không bình thường nên cái gì cũng muốn biết để rồi tự hụt hẫng và đưa ra cách giải quyết tiêu cực”, nữ nghệ sĩ tâm sự.

NSND Bạch Tuyết cho rằng, bà đã dập tắt suy nghĩ tự tử là khi hiểu ra cách báo hiếu cha mẹ chính là giữ cho bản thân thật tốt, có lối sống, lối cư xử, lối suy nghĩ thật đàng hoàng, tử tế.

2 lần đổ vỡ hôn nhân nhưng chưa một lần than vãn

Nhắc đến nghệ sĩ Bạch Tuyết, giới mộ điệu luôn nhớ về mối tình đẹp của cặp đôi Bạch Tuyết - danh thủ Tam Lang. Cặp đôi "trai tài gái sắc" nức tiếng Sài thành từng làm tốn không ít giấy mực của truyền thông thời bấy giờ.

Sau thời gian gắn bó, năm 1967 cả hai quyết định tiến tới hôn nhân trong sự ngưỡng mộ và ủng hộ của công chúng. Tuy nhiên, vì không thể có con chung, đến năm 1974 cả hai đã chia tay trong êm đẹp.

image003.png
Đám cưới của cô đào Bạch Tuyết  và danh thủ Tam Lang là một trong những sự kiện giải trí lớn chấn động Sài thành.

Cuối năm 1974, giọng ca "Đời cô Lựu" lại khiến khán giả ngỡ ngàng khi công khai gặp gỡ ông Charles - Việt kiều quốc tịch Pháp.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết từng tiết lộ, ban đầu bà không biết đối phương là tỷ phú, chỉ khi sống với nhau được 6 tháng thì bà mới biết về sự thật này.

Nói về cuộc hôn nhân thứ 2, Bạch Tuyết cho biết chồng mang quốc tịch Pháp nhưng suốt hơn 30 năm chung sống, bà luôn từ chối nhập tịch vì niềm tự hào dân tộc và là nghệ sĩ cải lương của Việt Nam.

Tuy cả hai có với nhau 1 cậu con trai tên Bảo Giang Valery Bauduin nhưng NSND Bạch Tuyết và chồng tỷ phú không gắn bó cùng nhau đến tuổi xế chiều. Hiện con trai duy nhất của bà đang sống tại Mỹ và có gia đình riêng hạnh phúc. Bà lựa chọn sống một mình ở TP.HCM.

Chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, sống một mình trong biệt thự rộng lớn

Sau nhiều biến cố, NSND Bạch Tuyết lựa chọn cuộc sống độc thân, an hưởng tuổi già tại biệt thự trắng, rộng hơn 1200m2 tại TP.Thủ Đức.

Được biết, căn biệt thự có hồ bơi, vườn hoa bao quanh được nữ nghệ sĩ tự tay lên ý tưởng và hoàn công vào năm 2015. Ước tính giá căn biệt thự này trị giá hàng chục tỷ đồng, thậm chí có một số thông tin chia sẻ giá căn biệt thự này được thẩm định gần 100 tỷ đồng và đây cũng chỉ là một trong số tài sản mà NSND Bạch Tuyết sở hữu.

Lựa chọn cuộc sống độc thân thế nhưng NSND Bạch Tuyết không bao giờ thấy nhàm chán hay cô đơn. Trong khi đồng nghiệp cùng thế hệ lựa chọn nghỉ ngơi, hưởng thụ, NSND Bạch Tuyết vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật.

image004.jpg
Căn biệt thự rộng 1200m2 tại TP.Thủ Đức của nghệ sĩ Bạch Tuyết.

Ở độ tuổi U80 bà không ngừng thử nghiệm những vai trò mới như đóng phim, tham gia vào các sản phẩm âm nhạc của giới trẻ, sáng tạo nội dung trên mạng xã hội Youtube, Tiktok và dành ra 4 tiếng để học ngoại ngữ.

Hằng ngày, trước khi đi ngủ nghệ sĩ Bạch Tuyết luôn dành thời gian truy cập vào tài khoản mạng xã hội để đọc từng bình luận của khán giả. Bà trân trọng sự cổ vũ của người hâm mộ, nhưng cũng không phản ứng lại nếu có những ý kiến trái chiều về các dự án âm nhạc.

Nói về bản thân sau 60 năm hoạt động nghệ thuật, NSND Bạch Tuyết thừa nhận bà không có gì tiếc nuối dù cuộc đời không hẳn viên mãn.

(Theo VTCnews)


Nguồn tin: tcgd theo Đời Sống Pháp LuậtVNN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Cuộc sống đối lập của nghệ sĩ Việt được phong tặng NSƯT định cư nước ngoài

Cùng sang nước ngoài định cư nhưng 2 nghệ sĩ Việt vừa được phong tặng danh hiệu NSƯT lại có cuộc sống đối lập nhau: Người làm việc cật lực, người tận hưởng bên gia đình.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.