\n
05:12 EST Thứ hai, 16/12/2019
hình music online

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Trang nhất » Tin Tức » Nhạc Sĩ

Tình đau nối tiếp tình đau của tác giả ‘mưa rừng’: nhạc sĩ Huỳnh Anh

Tình đau nối tiếp tình đau của tác giả ‘mưa rừng’: nhạc sĩ Huỳnh Anh

Chân dung cuộc tình tập 7 chủ đề Nhạc sĩ Huỳnh Anh đưa khán giả đến với những bản tình ca của người nhạc sĩ tuy sáng tác không nhiều – chỉ 20 bài trong cả sự nghiệp nhưng cũng đủ để ghi tên tuổi ông là một trong những nhạc sĩ hàng đầu của dòng nhạc trữ tình. Đặc biệt, những bí mật về cuộc đời và những cuộc tình buồn đau của nhạc sĩ Huỳnh Anh cũng được hé lộ.

Xem tiếp...

Phương Uyên: Ca sĩ, nhạc sĩ cá tính

Đăng lúc: Thứ năm - 09/04/2015 12:41 - Đã xem: 1378
Phương Uyên: Ca sĩ, nhạc sĩ cá tính

Phương Uyên: Ca sĩ, nhạc sĩ cá tính

Khi The Voice đang rục rịch khai cuộc, bên cạnh thông tin Mỹ Tâm vào ghế huấn luyện viên còn một thông tin khác gây chú ý không kém: Nhạc sĩ Phương Uyên sẽ rời khỏi cuộc thi. Tìm Phương Uyên không khó nhưng để chị chấp nhận nói về mình, về những gì đã qua và nhiều việc đang diễn ra thì cần nhiều công thuyết phục.

Phương Uyên: 'Tôi đã muốn ra đi'


Tìm Phương Uyên không khó nhưng để chị chấp nhận nói về mình, về những gì đã qua và nhiều việc đang diễn ra thì cần nhiều công thuyết phục.
Giữa cơ ngơi mới, căn biệt thự màu trắng decor đơn giản để thực hiện chức năng của một trung tâm đào tạo ca sĩ, nữ nhạc sĩ từng là linh hồn của ban nhạc 3 Con Mèo đình đám năm nào khiêm nhường và trầm lặng nhìn lên bức tường vẽ chân dung ông hoàng nhạc pop Michael Jackson. “Mỗi khi thất bại hay muốn gục ngã, tôi lại xem ông ấy biểu diễn, ông ấy là người đã truyền cảm hứng cho tôi”, chị nói.
- Người ta nói chị phải rời khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc The Voice do áp lực của Mỹ Tâm, do những xích mích với Cát Tiên Sa. Còn chị, chị nói gì về lý do không còn làm việc ở công ty này, nơi đã ứng trước cả năm tiền lương để chị có thể thêm vào mua một căn hộ?
- Tôi chưa bao giờ nghĩ Mỹ Tâm làm áp lực vì tính Tâm rất đàn ông, vả lại chúng tôi vẫn là bạn tốt lâu năm, có chăng là những người cố tạo ra thông tin đó mà thôi. Phần công ty Cát Tiên Sa, thật sự họ chưa bao giờ muốn tôi rời hẳn. Lý do chính tôi rời khỏi đó vì đã từ lâu tôi dạy nhạc, đào tạo ca sĩ nhưng đến thời điểm này, lần đầu tiên tôi muốn mở hẳn một ngôi trường để thỏa mãn ước mơ.
Tôi không thể vừa mở trường đào tạo ca sĩ vừa làm giám đốc âm nhạc cho các cuộc thi dành cho họ, như vậy sẽ thiếu khách quan và rất khó xử. Giữa hai công việc tôi buộc phải chọn một. Tôi đã chọn công việc có thể mang lại cho tôi sự chủ động hoàn toàn mà không bị phụ thuộc vào bất cứ ai.

Image
Phương Uyên rời The Voice không phải vì Mỹ Tâm.

- Nói như vậy là với công việc giám đốc âm nhạc, chị đã không thực sự được làm “giám đốc”?
- Những mùa The Voice đầu tiên, tôi đã được làm mọi thứ mình muốn, đó là để ca sĩ thỏa sức hát những dòng nhạc mà họ thích chứ không bó buộc họ lại một dòng nhạc, một kiểu hát “khoe giọng” như thường thấy ở các cuộc thi khác.
Bạn có biết không, Đinh Hương (ca sĩ Đinh Hương - á quân The Voice mùa đầu tiên) hát hay và cá tính như vậy nhưng cô ấy từng nói với tôi “Em đi thi hát rất nhiều cuộc nhưng toàn bị rớt từ vòng gửi xe”. Sở dĩ tôi nhận lời làm việc ở The Voice nói riêng và ở Cát Tiên Sa nói chung vì họ chấp nhận điều kiện tôi được tuyển sinh theo cách của tôi chứ không như cách mà mọi người thường làm.
- Khách quan mà nói The Voice mùa đầu tiên đã thể hiện được điều chị vừa nói, các thí sinh thỏa sức thể hiện mình ở những dòng nhạc họ thích với những cách hát văn minh, hiện đại rất gần với âm nhạc đại chúng thế giới. Nhưng scandal cũng đã nổ ra ngay trong mùa này và gây chấn động showbiz Việt lúc đó. Ở thời điểm này, khi chị đã rời khỏi The Voice, rời khỏi Cát Tiên Sa, chị có thể nói lại chuyện khi đó không?
- Mọi thứ đã qua rồi tôi không muốn nhắc lại nữa. Bây giờ tôi luôn dạy học trò của mình sống phải có tâm. Làm nghề gì cũng phải có tâm bạn ạ. Bởi có những nghề nếu người làm không có tâm, có thể muốn giết ai, người đó sẽ chết.
Tôi không trách ai vì nghề nghiệp của họ có đặc thù riêng, không người này thì người kia, không báo này thì báo khác cũng sẽ làm việc đó. Lúc ấy, tôi đã nghĩ đến cái chết. Tôi nghĩ rằng nếu mình ra đi, mọi người sẽ hối hận vì họ đã dồn tôi đến chân tường.
Bạn bè, người thân xung quanh đã giúp tôi bình tâm lại. Họ nói rằng nếu tôi chết, chỉ vài người hối hận thôi nhưng gia đình, người thân của tôi sẽ đau khổ suốt đời. Tôi đã cố gắng vượt qua với tâm niệm mình đã không làm gì hổ thẹn với lương tâm của mình.
- Còn Thiều Bảo Trang, cô ấy đã phải dừng lại giữa chừng cuộc thi trong khi khả năng của cô ấy cũng không thua kém những người còn ở lại. Và bây giờ, sau vài năm gắn bó với nhà sản xuất là chị, sự nghiệp của Trang cũng không sáng lên mấy. Chị nói gì về điều này?
- Rất thiệt thòi cho Trang. Cô ấy là một tài năng nhưng mọi sự cố gắng của cô mọi người đều không chịu nhìn nhận và luôn cho là nhờ có tôi. Vì vậy, chúng tôi đã nhìn nhận thẳng thắn vấn đề và đi đến quyết định tìm người khác sản xuất, quản lý cho Trang. Để cô ấy tách hẳn ra khỏi sự ảnh hưởng của tôi. Như thế sẽ tốt hơn cho cô ấy.- Liên quan đến điều này, chị nhận định thế nào về cách xây dựng hình ảnh cho ca sĩ ở thời bây giờ?
- Việc này đã khác trước rất nhiều. Nhân duyên giữa ca sĩ và nhà sản xuất thời bây giờ thành hay bại chưa chắc đã do đường hướng mà vì nhiều lý do lắm. Thời buổi này ca sĩ không còn bán được đĩa như trước đây, người ta nghe nhạc online hết nên có cảm giác mình như ảo.
Tuy nhiên để chứng minh mình còn tồn tại thật chứ không phải ảo, cứ 2-3 năm ca sĩ phải cho ra một album. Vậy mà album vừa ra thì truyền thông nhảy vào khai thác cạn kiệt tới mức có cảm giác như đọc báo rồi khán giả có khi chẳng cần phải nghe đĩa nữa!

Image
Thiều Bảo Trang tách khỏi Phương Uyên.

- Vậy thì ngôi trường này của chị sẽ làm gì cho các ca sĩ trẻ đến đây theo học?
- Trước hết trường tôi chỉ nhận học sinh có tài năng, cảm thụ được âm nhạc. Không thể đào tạo một người không có giọng hát thành một ca sĩ, điều đó rất vô lý. Bây giờ khi giới thiệu về ca sĩ người ta còn giới thiệu là cô/anh ấy có thể hát live được. Thật buồn cười vì đã là ca sĩ thì hiển nhiên phải hát được chứ.
Chúng tôi dạy họ nhiều thứ liên quan đến lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, những thứ có tính ứng dụng cao. Học sinh sẽ không chỉ học cách xử lý bài hát mà phải tìm ra cá tính tiềm ẩn trong họ. Nhiều người không biết mình có gì, muốn gì và nhiệm vụ của chúng tôi là theo dõi và chỉ ra cho họ cái họ có. Còn để trở thành ngôi sao thì điều đó không phụ thuộc bản thân ca sĩ hay nhà sản xuất đâu.
- Chị từng mở quán cà phê và kinh doanh không bao lâu thì đóng cửa. Chị có lo bản tính nghệ sĩ sẽ khó mà làm tốt những bài toán kinh tế khi chị mở trường?
- Tôi mở quán rồi đóng cửa thật ra cũng không hẳn thua lỗ mà vì thấy mình chưa phù hợp với công việc này, thấy nó làm mình phiền. Chẳng hạn có những người khách họ gọi tôi đến và bảo Phương Uyên mà cạn ly thì hôm nay tôi sẵn sàng mua vài chục két bia… Đại loại như vậy.
Còn bài toán kinh tế khi mở trường tôi cũng lo, tiền thuê căn biệt thự này cũng vài chục triệu một tháng và tôi phải tính toán chi li, đắp đổi qua lại để lo đủ số tiền đó. Nhưng cũng may là ngay khi bắt đầu mở trường, học trò đã tìm đến khá nhiều. Bên cạnh đó, tôi có những người bạn, những đứa em giúp tôi làm công việc tính toán, chẳng hạn như Đinh Hương. Cô ấy học đại học Ngoại thương mà

Theo Dương Vân Anh/Thể thao & Văn hóa

Phương Uyên: Từ ca sĩ, nhạc sĩ cá tính đến scandal động trời

Chưa ai muốn tin rằng, người lộng quyền sắp xếp và xử ép thí sinh tại The Voice lại chính là Phương Uyên.

Phương Uyên được biết đến với tư cách là ca sĩ trong nhóm nhạc Rock 3 Con Mèo nổi tiếng từ thập niên 90 (bao gồm 3 thành viên là chị em ruột: Phương Uyên, Tú Diệp, Ngọc Diệp) và với tư cách là nhạc sĩ có rất nhiều bài hát nổi tiếng như Tiếng sét, Tình bỗng dưng khác (ca khúc này được biết đến rộng rãi qua vòng Đối Đầu của Giọng Hát Việt)...

Đa số các ca khúc Phương Uyên sáng tác đều mang nặng tình cảm về gia đình mình, như: Gia đình tôi, Em tôi, Con cầu xin, Mẹ yêu… Hiện tại, Phương Uyên điều hành Công ty 3 con mèo production với các chức năng liên quan đến lĩnh vực công nghiệp âm nhạc như phòng thu, tổ chức chương trình ca nhạc, sản xuất băng đĩa... và đặc biệt là đào tạo ca sĩ trẻ.

Nhóm 3 Con Mèo thời hoàng kim gồm 3 chị em ruột: Phương Uyên, Cẩm Tú, Ngọc Diệp. Đây là nhóm rock nữ duy nhất tại Việt Nam trong những năm đầu thập niên 90.

Hình ảnh của Phương Uyên là một cô gái cá tính đến mức nam tính khiến người ta đôi khi ghi hoặc về giới tính thực sự của cô. Tuy nhiên, Phương Uyên cũng sở hữu một lượng fan không nhỏ vì, dù cô không khéo nhưng lại rất thẳng thắn, sống chân thật và đặc biệt là người có tài.

Để nói về con người của mình, Phương Uyên từng chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ cố tạo hay sống không thật với bản thân. Ăn mặc, nói năng… tự nhiên, thoải mái sẽ trở nên thân thiện. Trước đây tôi ít giao tiếp với mọi người, ai cũng nghĩ tôi là người khó tính. Nhưng khi đã chia sẻ, họ nhận ra tôi cũng vui vẻ và cởi mở, còn tôi cũng biết thì ra vẻ bề ngoài của mình đã khiến mọi người nhầm tưởng".

Phương Uyên xây dựng cho mình một hình ảnh đầy nam tính.

Phương Uyên cũng cho biết, nếu không chơi rock, chắc cô không được mạnh mẽ như vậy: "Chơi rock, phong cách của tôi cũng định hình ngay từ bé, bởi tôi không thể thùy mị khi đánh đàn. Từ bé, bố đã hướng chị em chúng tôi cứng cỏi, “đừng nghĩ con gái là thua con trai”."

Trên thực tế, sự dịu dàng, nữ tính của ca sĩ Phương Uyên ngoài đời thường trái ngược với sự mạnh mẽ đến độ hơi nam tính của cô trên sân khấu. Điều này được thể hiện qua những trải lòng về cuộc sống của Phương Uyên: "Tính tôi hay nổi nóng, nhưng không giận ai lâu. Lúc nào tôi cũng nghĩ và lo lắng cho những đứa em, nhưng thực sự trong gia đình, tôi là người yếu đuối tình cảm nhất. Tôi mềm yếu và có thể rơi nước mắt bất cứ lúc nào… Những lúc xuống tinh thần, bị stress, tôi lại ôm các cháu - những đứa cháu mà tôi coi như con mình - vào lòng, nói chuyện với chúng tôi thấy thoải mái hơn rất nhiều."

Tài năng của Phương Uyên thì rõ rồi, một loạt những ca khúc nhạc trẻ nói trên gắn với tên tuổi của Phương Uyên và hiện cô trở thành giám đốc âm nhạc của một show truyền hình thực tế phiên bản Việt The Voice đang hot nhất hiện nay. Cô nắm quyền chỉ đạo nghệ thuật của chương trình, chọn lựa, kiểm duyệt các bài hát thí sinh dự thi trong chương trình này.

Phương Uyên giữ vị trí giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt

Ngoài ra, Phương Uyên còn thể hiện "thương hiệu của bản thân" khi cô từng được mời làm giám khảo cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo năm 2012 trong đêm thi thứ bảy. Trong cương vị này, giám khảo Phương Uyên khiến đa số người xem cảm thấy hài lòng bởi sự nhìn nhận kỹ càng, tinh tế và công bằng cho mỗi tiết mục được trình diễn. Chị cả của nhóm Ba Con Mèo cho thấy sự am hiểu và 'bắt bài' chính xác từng lỗi nhỏ của các nghệ sĩ.

Không chỉ đưa ra những lời nhận xét xác đáng, nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ còn phân tích những ưu, khuyết điểm trong từng tiết mục của thí sinh một cách rõ ràng. Điểm số của cô đưa ra sát với thực lực thí sinh.

Phương Uyên là giám khảo thứ tư trong đêm bán kết Cặp đôi hoàn hảo.

Như vậy có thể thấy, mạnh mẽ, cá tính, thẳng thắn, bộc trực nhưng cũng rất đỗi tình cảm và đầy tài năng là những ngôn từ có thể nói về Phương Uyên.

Thế nhưng, đùng một cái, dư luận shock nặng khi chương trình The Voice Việt lộ những nghi án dàn xếp kết quả mà Phương Uyên - giám đốc âm nhạc của chương trình này là nhân vật chính. Cô thể hiện quyền sinh, quyền sát khi một tay sắp xếp và chi phối tới kết quả.

Đoạn clip này đã làm “nổ bom scandal” lớn chưa từng thấy của The Voice Việt.

Trong đoạn clip rất nhiều bằng chứng xác thực được đưa ra. Đầu tiên là cuộc đối thoại giữa giám đốc sản xuất Giọng hát Việt Phương Uyên và giám đốc sản xuất của Cát Tiên Sa - Tường Vy về việc sắp xếp loại thí sinh H’zina Bya – Giải tư Ngôi sao tiếng hát truyền hình.

Cộng thêm vào đó là cuộc gọi điện thoại gây sốc của Phương Uyên cho thí sinh Nguyễn Khánh Phương Linh (sau này là người đã thắng trong cuộc đấu với Mai Khánh Linh).

Khán giả ngỡ ngàng vì sự sắp đặt của Phương Uyên: “Chị sẽ đưa em vô nhưng phải hát thể loại của em chứ, hát thể loại của nó em chết trước. Cái này không phải ông Minh quyết định đâu, lo gì chuyện đó. Em cứ nói chuyện với chị, chị nói lại với ông Minh, chị làm sếp mà, lo gì”.

Hình ảnh thân thiết của Phương Uyên và Thiều Bảo Trang ngoài đời khiến cư dân mạng đặt nhiều nghi vấn.

Việc xử ép qua cách chọn bài còn được clip trên đưa ra bằng chứng về việc các thí sinh khác, qua mail được cho là Đồng Lan, Thiều Bảo Trang,… đã có những xin xỏ với Phương Uyên để mình được hát bài hát tốt nhất với khả năng của mình. Trong đó có cả những chuyện khá nhạy cảm về tình cảm.

Nhưng điều khiến dư luận “sốc” hơn là cuối clip, kết quả của các vòng thi cũng được người post clip giấu tên đưa ra, trong đó phân chia rõ ràng danh sách thí sinh đi tiếp và bị loại.

Theo đó, danh sách thí sinh được sắp xếp đi tiếp trong vòng Đối đầu và danh sách 4 thí sinh đứng đầu 4 đội Mr Đàm, Trần Lập, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà lần lượt sẽ là Đồng Lan, Bảo Anh, Đặng Thị Thu Thủy, Thiều Bảo Trang. Người chiến thắng sẽ là Thiều Bảo Trang. Một thí sinh có những cử chỉ rất thân mật với giám đốc âm nhạc The Voice Vietnam Phương Uyên.

Ngay ngày hôm qua (10/09), ông Nguyễn Quang Minh – Giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất chương trình The Voice Việt đã tổ chức cuộc họp kín trước scandal này.

Theo nguồn tin từ một vị lãnh đạo Cát Tiên Sa: "Phương Uyên đã nhận lỗi về mình với những gì đã diễn ra" và "thí sinh H’zina Bya khẳng định nguyên nhân rút lui không phải do bị ép hát tiếng Anh hay bị giám đốc âm nhạc Phương Uyên chèn ép (như dư luận đang đồn đoán) mà là do sức khỏe không cho phép đi đường dài. Cô cũng nhận ra cuộc thi không phù hợp với mình."

Ngoài ra, về các vấn đề cụ thể khác trong clip như: sắp xếp kết quả, ưu ái/chèn ép một số thí sinh, hay mối quan hệ thân thiết với Thiều Bảo Trang, bên Cát Tiên Sa cũng như Phương Uyên đều không đưa ra bất kỳ ý kiến gì.

Hôm nay, (11/9), BTC chương trình tiếp tục có một cuộc gặp gỡ với báo chí để có câu trả lời chính xác cho trường hợp này. Tuy nhiên, điều khán giả mong chờ nhất chính là câu trả lời sát thực nhất từ Phương Uyên - người luôn thể hiện sự bộc trực, mạnh mẽ trong cách sống sẽ là người dám làm, dám chịu trước dư luận.

Những người đang yêu mến Phương Uyên mong muốn cô sẽ thẳng thắn như những gì cô đã từng tâm sự trên báo chí đó là bản tính máu thịt, là con người thật của cô .

baomoi - Sohanews


Tìm Phương Uyên không khó nhưng để chị chấp nhận nói về mình, về những gì đã qua và nhiều việc đang diễn ra thì cần nhiều công thuyết phục. Giữa cơ ngơi mới, căn biệt thự màu trắng decor đơn giản để thực hiện chức năng của một trung tâm đào tạo ca sĩ, nữ nhạc sĩ từng là linh hồn của ban nhạc 3 Con Mèo đình đám năm nào khiêm nhường và trầm lặng nhìn lên bức tường vẽ chân dung ông hoàng nhạc pop Michael Jackson. “Mỗi khi thất bại hay muốn gục ngã, tôi lại xem ông ấy biểu diễn, ông ấy là người đã truyền cảm hứng cho tôi”, chị nói. - Người ta nói chị phải rời khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc The Voice do áp lực của Mỹ Tâm, do những xích mích với Cát Tiên Sa. Còn chị, chị nói gì về lý do không còn làm việc ở công ty này, nơi đã ứng trước cả năm tiền lương để chị có thể thêm vào mua một căn hộ? - Tôi chưa bao giờ nghĩ Mỹ Tâm làm áp lực vì tính Tâm rất đàn ông, vả lại chúng tôi vẫn là bạn tốt lâu năm, có chăng là những người cố tạo ra thông tin đó mà thôi. Phần công ty Cát Tiên Sa, thật sự họ chưa bao giờ muốn tôi rời hẳn. Lý do chính tôi rời khỏi đó vì đã từ lâu tôi dạy nhạc, đào tạo ca sĩ nhưng đến thời điểm này, lần đầu tiên tôi muốn mở hẳn một ngôi trường để thỏa mãn ước mơ. Tôi không thể vừa mở trường đào tạo ca sĩ vừa làm giám đốc âm nhạc cho các cuộc thi dành cho họ, như vậy sẽ thiếu khách quan và rất khó xử. Giữa hai công việc tôi buộc phải chọn một. Tôi đã chọn công việc có thể mang lại cho tôi sự chủ động hoàn toàn mà không bị phụ thuộc vào bất cứ ai.

Bài viết: http://news.zing.vn/Phuong-Uyen-Toi-da-muon-ra-di-post527541.html

Nguồn Zing News

Nguồn tin: vuongthoaihong theo TT&VH - BM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

Đăng Nhập - Đăng Ký

Share mạng xã hội

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 291

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 37419

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3358559

Tin ngẫu nhiên

Tình đau nối tiếp tình đau của tác giả ‘mưa rừng’: nhạc sĩ Huỳnh Anh

Chân dung cuộc tình tập 7 chủ đề Nhạc sĩ Huỳnh Anh đưa khán giả đến với những bản tình ca của người nhạc sĩ tuy sáng tác không nhiều – chỉ 20 bài trong cả sự nghiệp nhưng cũng đủ để ghi tên tuổi ông là một trong những nhạc sĩ hàng đầu của dòng nhạc trữ tình. Đặc biệt, những bí mật về cuộc đời và những cuộc tình buồn đau của nhạc sĩ Huỳnh Anh cũng được hé lộ.

 

Ca sĩ Tuấn Ngọc thấy mình tầm thường

Ca sĩ Tuấn Ngọc dí dỏm chia sẻ về cuộc đời, sự nghiệp ca hát, gia đình và cả việc có cần thẩm mỹ để kéo dài thanh xuân.

 

Họa sĩ Lê Minh qua đời ở tuổi 82

Theo tin từ văn phòng Hội Mỹ thuật TP HCM, họa sĩ Lê Minh - người vẽ nhiều truyện tranh lịch sử - qua đời ở tuổi 82

 

Tác giả "Khúc thụy du" - nhà thơ Du Tử Lê qua đời

Ca sĩ Lan Ngọc cho biết nhà thơ Du Tử Lê, được biết đến với nhiều tác phẩm nổi tiếng, đã qua đời ngày 7-10 tại Mỹ, hưởng thọ 77 tuổi

 

Vĩnh biệt NSND Thế Anh: Đời nghệ sĩ như anh là diễm phúc!

NSND Thế Anh ra đi là mất mát lớn cho điện ảnh Việt Nam nhưng những vai diễn để đời của ông: Trung úy Phương, Ba Duy... sẽ sống mãi trong lòng công chúng yêu điện ảnh

 

Phim cổ trang Việt và nỗi khổ không ai thấu

Phim cổ trang nội địa thường gặp nhiều khó khăn, mà khó nhất là làm vừa lòng khán giả.

 

Ngừng làm "bà mối", Cát Tường hóa thân thành con dâu Cát Phượng

Sau những lùm xùm từ việc ngừng làm MC chương trình "Bạn muốn hẹn hò", Cát Tường xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai trò diễn viên. Cô hóa thân thành con dâu của nhân vật do Cát Phượng đóng trong phim "Chuyện nhà, chuyện phố".

 

Doãn Quốc Ðam đi lên từ vai phụ

Nam diễn viên trẻ Doãn Quốc Ðam đang được đánh giá cao nhờ khả năng nhập vai đa dạng và lối diễn có chiều sâu. Mới đây, nam diễn viên thế hệ 9X tiếp tục gây ấn tượng với nhân vật tội phạm trong loạt phim hình sự “Mê cung”, phát sóng lúc 21 giờ 40 thứ tư và 21 giờ 50 thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3.

 

Phong cách Bolero của Hà Vân

Đang thời dòng nhạc Bolero thịnh hành “từ đầu làng đến cuối xóm” thì một ca sĩ chọn dòng nhạc này để lập nghiệp và khẳng định tên tuổi là thách thức không nhỏ. Vậy nhưng ca sĩ Hà Vân đã làm được và hơn hết, cô đã tạo một phong cách Bolero cho riêng mình.

 

Diễn viên Hoàng Anh chia tay khán giả, sang Mỹ định cư

Nam diễn viên Hoàng Anh từng tham gia phim "Gạo nếp, gạo tẻ" đã sang Mỹ định cư cùng vợ và con gái.

 

Hát bội gia truyền

Hát bội (hay còn được gọi là hát bộ) là loại hình sân khấu truyền thống có từ rất lâu đời ở nước ta. Ngày nay, trong thời buổi công nghệ hóa, hát bội đang có nguy cơ mai một, chỉ còn phổ biến ở các kỳ lễ hội Kỳ yên đình làng. Vậy nhưng, ở Vĩnh Long, có một gia đình đã “5 đời hát bội, làm bầu”. Đó là gia đình của Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) Vũ Linh Tâm, hậu duệ đời thứ 3.

 

Đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam

Sáng 4-4 (giờ địa phương), ca sĩ Leon Vũ đã làm việc với cảnh sát California - Mỹ để hoàn thành thủ tục nhận thi thể nghệ sĩ Anh Vũ. Một chiếc áo dài do nhà thiết kế thời trang Calvin Hiệp thực hiện cũng đã được mặc cho Anh Vũ.

 

Tiếc thương người mẫu Kim Anh qua đời vì ung thư

Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư buồng trứng, người mẫu 9x Kim Anh đã qua đời vào tối 29-1.Ước mơ thành đạt để mẹ thôi chạy xe ôm, em gái có tiền ăn học của cô gái hiếu thảo này đã không thành

 

Nghệ sĩ tranh Giải Mai Vàng 2018 nói trước giờ G: Được đề cử đã là hãnh diện!

Cũng như các nghệ sĩ lĩnh vực sân khấu, ca nhạc, nghệ sĩ lĩnh vực điện ảnh - truyền hình có chung tâm trạng hồi hộp mong chờ kết quả nhưng hạnh phúc nhất với họ là được công chúng ghi nhận, đề cử

 

Dương Thụ thích chất "bụi đời" ở Bằng Kiều

Nhạc sĩ Dương Thụ bảo ông thích Bằng Kiều vì "ông cháu" của mình cứ bụi đời thế nào ấy.

 

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang: Làm mới tác phẩm cũ

hà hát Cải lương Trần Hữu Trang vừa tái dựng vở cải lương Tìm lại cuộc đời (tác giả Hoàng Khâm - Điêu Huyền, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu). Vở cải lương cũ được khoác phong cách tươi mới, mở màn cho các hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật của nhà hát dịp cuối năm 2018 và năm mới 2019.