\n
23:45 -08 Thứ hai, 18/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 06:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 15716

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 230850

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12030529

Trang nhất » Tin Tức » Nhạc Sĩ

Đêm tình ca Thanh Trang - vọng âm của dòng sông đã xa nguồn

Đăng lúc: Thứ tư - 25/03/2015 23:47 - Đã xem: 2098
Đêm tình ca Thanh Trang - vọng âm của dòng sông đã xa nguồn

Đêm tình ca Thanh Trang - vọng âm của dòng sông đã xa nguồn

Thời gian: Năm 1953. Ðịa điểm: Rạp chiếu bóng Thanh Bình ở Sàigòn. Trong số khán giả đến xem chiếu phim Nga Xô nhan đề “Sadko”, ngày hôm ấy có một cậu bé 11 tuổi. Thời ấy rạp chiếu phim thường còn có màn phụ diễn sống tân nhạc Việt. Ðến màn ca sĩ Anh Ngọc trên sân khấu hát bài “Tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy mới sáng tác, cậu bé như bị hốt hồn bởi giọng hát lời ca. Qua hôm sau, cậu bé nhất định mua vé vào xem lần nữa, cốt chỉ để xem Anh Ngọc hát “Tình ca”.

 



Ca sĩ Quang Tuấn (trái) và Thanh Trang. (Hình: Phan Lang cung cấp)

Thấm thoát ngót mười năm sau (1962) cậu bé ngày nào nay đã là chàng sinh viên 20 tuổi năm thứ hai trường luật tên Nguyễn Thanh Trang, tìm đến nhạc sĩ Phạm Duy xin thỉnh ý một bài hát mình vừa sáng tác “Một vì sao sáng, trong đêm lặng lẽ. Nhạc buồn xa vắng, mênh mông trần thếà” Nghe xong nhạc sĩ Phạm Duy nói: “Ðây là Hà Nội của mình đây!” Ý nói bài hát này là dòng nhạc xuất phát từ Hà Nội, cái nôi tân nhạc Việt thời tiền chiến. Phạm Duy đưa bài 'Duyên Thề' này cho Kim Tước lần đầu hát trong ban Hoa Xuân.

“Duyên Thề” sẽ là một trong hơn hai mươi nhạc phẩm sẽ được gởi đến khán giả trong Ðêm Tình Ca Thanh Trang tổ chức tại phòng hội Nhật Báo Người Việt lúc 7:30PM Thứ Bảy 14 tháng 3, 2015. Ðây là chương trình nhạc thích phòng lần thứ ba, sau hai buổi Chiều Nhạc Nguyễn Ðình Toàn, dòng nhạc phổ thơ của Trần Duy Ðức đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả.

Ðối với MC Nhã Lan, người điều dẫn chương trình Ðêm Tình Ca Thanh Trang (cùng với Hoàng Trọng Thụy) thì “Duyên Thề” là “Duyên Kỳ Ngộ”với kỷ niệm đời mình. Nhã Lan đã quá quen và mê “Duyên Thề” từ hồi còn bé. Vì ở nhà, bố rất mê bài này, nghe tới nghe lui suốt ngày qua giọng hát Thái Thanh. Với bố cũng như Nhã Lan, một gia đình công giáo thuần thành, giai điệu và ca từ “một vì sao sáng”, “mênh mông trần thế”à mở ra không gian diệu vợi đêm tối Noel, bàng bạc âm hưởng một bài thánh ca. Nhưng sao lại còn: “một ngày yêu nhau, buồn cho chín kiếp thương đau?”, “buồn thắm nét môi, duyên chưa thành lời” Chín kiếp là gì? Duyên là gì? Sao là Duyên Thề? Bố và con gái không hiểu. Lớn lên trong một xã hội nghẹt thở, tù túng sau 75 bấy giờ, cô bé không biết xoay sở hỏi vào ai. Thế rồi hôm nay, Nhã Lan cảm tạ ban tổ chức cho mình cơ hội đến với Ðêm Tình Ca Thanh Trang, gần gũi tác giả để vỡ lẽ ra nội dung thì bố đã không còn nữa.

Năm 20 tuổi, nhạc sĩ cảm hứng viết “Duyên Thề” sau khi đọc cuốn Le Bouddha của Fourier. Ðạo Phật nói về luân hồi, kiếp trước kiếp sau, duyên, nghiệpà Tác giả nói về ca khúc của mình: Ánh sao thể hiện sự xa vời, lạnh lẽo hơn là ánh trăngà Người ta muốn gặp nhau thì phải có duyên. Nếu có duyên thì tới một kiếp nào đó trong 9 kiếp ta sẽ gặp nhauà Vậy ta hãy thềà Vì ta ăn phải “cháo lú” nên quên mất tiền kiếp của mìnhà “Người tìm quên lãng khi xuân còn thắm”. Chẳng phải chờ mãi đến lúc về già như Phạm Duy, tình đã dỡ dang ngay khi ta còn trẻ, khi xuân còn thắmà

“Duyên Thề” sẽ được gởi đến khán giả bởi ca sĩ Anh Dũng. Sau chương trình Nguyễn Ðình Toàn, đây là lần thứ hai Anh Dũng góp tiếng hát với nhóm thân hữu yêu nhạc Việt. Cũng giống như Nhã Lan, ca khúc này như một bài thánh ca làm chỗ nương tựa trú ẩn cho tâm hồn, xoa dịu những nỗi đau trong những năm khốn khó của tuổi trẻ Anh Dũng ở quê nhà từ những năm 1976 đến 1978.

Sang Mỹ, sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tuyển lựa ca sĩ tại vũ trường Ritz của Ngọc Chánh năm 1993 (ngẫu nhiên thay, người hạng nhì là ca sĩ Quang Tuấn), “Duyên Thề” được hát bởi Anh Dũng hằng mỗi cuối tuần, trong suốt hơn hai năm trời tại vũ trường Ritz.

Nhạc sĩ Thanh Trang khi được hỏi ông tự nói về dòng nhạc của mình như thế nào? Ông đáp: “Dòng nhạc của tôi có lẽ là cuối cùng của dòng nhạc tiền chiến” Ông sống và sáng tác trong thời đại của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Vũ Thành An, Trần Thiện Thanh. Nhưng dòng chảy âm nhạc Thanh Trang bắt nguồn từ một dòng sông khác.

Ý của nhạc sĩ, thế nào là nhạc tiền chiến? Ðúng nghĩa cái mốc tiền chiến là trước năm 1946, nhạc của Văn Chung, Dzoãn Mẫn, Tạ Tấn, Lâm Tuyềnà Rồi đến thời điểm sau năm 1954 những Văn Phụng, Vũ Thành, Ðan Thọ, Tuấn Khanhà quần tụ vào miền Nam, nhạc tiền chiến không còn ngoài Bắc. Theo Thanh Trang, ông tự nhận âm nhạc của mình thuộc dòng tiền chiến có nguồn sông Hồng đất Bắc. Vào đến miền Nam, cách thể hiện có khác vì chịu tác động môi trường và thời đại, nhưng vẫn là nước của cội nguồn ấy. Nhạc của ông, theo ông, mang ảnh hưởng của Hoàng Giác, Lâm Tuyền, Ðoàn Chuẩn, Tô Vũ, Việt Lang.



Minh Phương, ca sĩ - pianist, sẽ góp mặt trong đêm nhạc Thanh Trang. (Hình: Phan Lang cung cấp)

Ðêm Tình Ca Thanh Trang sẽ giới thiệu đến khán giả hơn hai mươi bài tình ca. Ðó không những dĩ nhiên thứ tình yêu muôn đời của lứa đôi với buồn vui, thành bại mà còn là tình yêu, tình nhớ những con đường, những thành phố, mùa màng thời tiết của quê hương nơi xa. Nhạc phẩm có thể tiêu biểu nhất cho chương trình Ðêm Tình Ca, theo ông đó là một bài phổ thơ Hà Nguyên Dũng. Nguyên lấy từ bài thơ “Hương Bồ Kết” đăng trên báo Tuổi Trẻ năm 1984. Bài thơ về chuyện tình học trò ở tỉnh lẻ miền Nam. Làn tóc cô bé thơm mùi hương bồ kết của mẹ. Một bài thơ không hẳn tình yêu đôi lứa, mà còn tình mẹ, tình quê hương. Thanh Trang phổ bài thơ ấy, đổi cả nhan đề và một số chữ để dặt dìu theo với giai điệu. Nhưng đổi lời mà không đổi ý. Ðó là nhạc phẩm “Tóc Em Vẫn Là Hương Của Mẹ” do Quang Tuấn hát trong CD. Chính tác giả Hà Nguyên Dũng liên lạc sang đã bày tỏ lòng cảm kích vì nhờ sự đổi chữ, bài thơ trong nhạc như được hay và thăng hoa hơn. Trong Ðêm Tình Ca Thanh Trang, nhạc phẩm này sẽ được trình bày qua giọng ca Thế Khải.

Năm 1968. Năm Mậu Thân đáng nhớ. Thanh Trang nhập ngũ Thủ Ðức. Vì là một thanh niên khoa bảng trí thức, ra trường được biệt phái lên Ðà Lạt dạy Luật và Kinh tế ở trường Võ Bị Quốc Gia Ðà Lạt. (Sau khi du học ở Mỹ về năm 1973 dạy thêm tại trường Chính Trị Kinh Doanh Viện Ðại Học Ðà Lạt) Người yêu quen nhau đã năm sáu năm từ Sàigòn lên thăm vào tháng 10, giữa giao mùa thu-đông. Em đến vào mùa thu, em về để lại cho anh mùa đông. Hèn chi Thanh Trang viết “Tình Khúc Mùa Ðông” như tràn đầy ca từ tiếc nhớ mùa thu: “Thu hoen lệ sầu”. “Thu reo dưới gót”, “với thu mênh mông”, “thu nơi ngàn trùng”, “tiếc thu mênh mông”, khiến có lần gây lầm lộn đây là bài “Tiếc Thu” (một bài của Hoàng Dương).

“Tình Khúc Mùa Ðông” sẽ được trình bày bởi giọng hát và tiếng đàn piano của Minh Phượng. Một người con gái Huế. Một giọng nữ trầm Alto. Một tài năng độc đáo riêng một cõi. Hàng năm có riêng cho mình một show nhạc. Show vừa qua “Ðóa Hoa Vô Thường” đã là một thành công lớn. “Chiều Muộn” là nhạc phẩm thứ hai của Thanh Trang sẽ được Minh Phượng gởi đến khán giả trong đêm nhạc.

Một giọng nữ khác cũng quê quán đất Thần Kinh là Ái Phương trình bày bài “Còn nhớ gì khi xa Huế”? Ðiệu hành vân của ngũ cung, Huế rất Huế:

“Hôm nào chợt khi giữa đường qua
Bên tai vẵng tiếng quê nhà
Một tà áo lụa mềm trong gió
Giọng người gợi về một nơi xa”

Kế tiếp là tiếng hát của một người trẻ nhất đám: Hàn Phúc qua nhạc phẩm “Một Ðời Tôi Hát”. Khi dự án Ðêm Tình Ca Thanh Trang còn phôi thai. Phúc nhất mực bày tỏ ước muốn được chọn trình bày “Một Ðời Tôi Hát”. Bài hát này Thanh Trang cảm hứng viết riêng cho ca sĩ Anh Ngọc khi ông đến Mỹ năm 1995, và lầu đầu hai người gặp nhau. Ông kể: “Ði qua con đường 57 th, tôi nghĩ đến cuộc đời Anh Ngọc, tôi bất chợt tự mình hát ra: “Một đời tôi hát, những bài tình ca cho người.” Về nhà vội vã lấy giấy chép lại. Nội một đêm xong bài hát. Ngày mai vội gởi bưu điện cho Anh Ngọc. Ông ấy bảo nội dung giống như ông ấy sáng tác lấy.”



Ca sĩ Anh Dũng. (Hình: Phan Lang cung cấp)

Ðó là bài hát dành riêng cho người sắp hay đã bước ra lề cuộc đời, ra khỏi nghiệp cầm ca, đứng trên cả những buồn vui của nhân thế. Tại sao người trẻ như Phúc muốn hát bài ấy? Vậy mật ngôn gởi gấm gì trong thông điệp bài hát mà người trẻ ấy nhận ra? Con đường đã qua của thần tượng là con đường người trẻ sẽ đi theo?

Ở những nơi người yêu nhau thích thăm viếng, anh và em thường khắc tên lên đá hoặc lên cây làm dấu vết tình ta. Trong khu rừng rực rỡ ngôn ngữ của thơ và ca, người nghệ sĩ của chúng ta hay lén để lại tên người nữ ấy, như trường hợp Hàn Mạc Tử hay Trịnh Công Sơn, nào có hề chi người đời biết hay không. “Huyền” là tên một người nữ được đưa lên nhan đề một bản tình ca tuyệt tác của Thanh Trang, đã được Anh Ngọc, Quỳnh Giao và Quang Tuấn hát. Khoảng cách giữa ba người khi hát là 35 năm! Khi được hỏi câu thắc mắc của biết bao người: “Huyền là ai? Có thật không?” Trả lời: “Người có thật. Một nửa phần tên là thật”

Nhạc phẩm “Huyền” sẽ được người ca sĩ có tên Huyền gởi đến khán giả. Bích Huyền là ca sĩ đã gắn bó với các chương trình nhạc chủ đề tác giả từ ba năm qua. Và còn hơn nữa, Bích Huyền sẽ hát bài “Liễu Buồn Xanh Ngắt Mùa Thu” mà trong mùa thu xanh ngắt ấy, còn thoáng qua tên của một người con gái khác.

Trong số những người hát tìm đến nhạc Thanh Trang có lẽ người có “cơ duyên” nhất là ca sĩ Quang Tuấn. Bấy giờ anh là một ca sĩ đang lên, trúng tuyển trong kỳ thi tuyển lựa ca sĩ ở vũ trường Ritz, được ký hợp đồng hát ở đây hai năm. Tình cờ đến nhà người quen, được cho nghe “Duyên Thề” và “Huyền”, sẳn có người quen biết Thanh Trang anh nhờ giới thiệu. Hai người gặp nhau. Từ đó những ca khúc Thanh Trang trình bày qua giọng ca Quang Tuấn trong liên tiếp 2 CD. Như thế, anh đã là người thân thuộc với nhiều nhạc phẩm Thanh Trang trên bước đầu sự nghiệp ca hát. Trong Ðêm Tình Ca Thanh Trang, Quang Tuấn sẽ chọn gởi đến khán giả 4 bài: mở đầu bằng bài “Sàigòn Nhớ Sàigòn Thương”. Anh Ngọc đã hát bài này trong Cd “Quê Hương và Tình Yêu”, rồi sau đó ông hát trong một đêm nhạc ở Texas, khiến các người lớn tuổi rơi nước mắt. Tiếp theo sau đó, Quang Tuấn sẽ hát hai bài tình ca “Bài thơ xưa cho em” và “Bài Tình Ca Trong Chiều” với nhịp điệu vui tươi rộn ràng. Và bài chót “Những Con Ðường Thành Phố Tôi Yêu” với thể điệu chậm buồn, thể hiện sự nhớ nhung quê hương thành phố đã xa xôi. Bài hát này đã từng được song ca bởi Anh Ngọc và Quang Tuấn trước đây.

Sáng tác của Thanh Trang chẳng những giàu sang về lời ý va giai điệu, mà còn được trình bày phong phú trên nhịp điệu nhạc Tây phương giống như trường hợp Hoàng Trọng, Văn Cao, Phạm Duy: điệu Swing, Tango, Valseà Ca sĩ Kim Phương một giọng ca quen thuộc hiện nay tại các tụ điểm nhạc Quận Cam sẽ trình bày hai nhạc phẩm “Lời Xa Vắng” điệu Tango, “Muộn Màng” điệu Rumba. Vương Lan, một giọng ca của ban Ngàn Khơi, sẽ hát Valse bài “Một Ngày Một Ðời”, song ca với Hồng Tước bài “Tìm Em Chốn Này” điệu Valse chậm. Ngoài ra với thể điệu dìu dặt chậm buồn, sẽ là Thiên Nga với “Xuân Tận Miền Xa” và “Bài Tình Ca Trong Ngày”, Hồng Tước sẽ rất dịu dàng, rất tiền chiến trong bài “Ðò Mây”. Ðêm Nhạc Thanh Trang sẽ kết thúc bằng bài “Có Sớm Ta Về” ươm đầy niềm hy vọng của ngày mới, đổi mới, do các bạn trẻ trong ban Sóng Xanh trình bày.

Chương trình được điều dẫn bằng hai MC nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Nam Cali: Hoàng Trọng Thụy và Nhã Lan. Khi mời Thụy, ban tổ chức không thấy ai phù hợp hơn cho chương trình Thanh Trang. Vì anh vốn cũng là người viết nhạc. Nhạc Thụy viết không nhiều đâu chừng 20 bài, phần lớn chưa phổ biến. Một đôi bài trình làng, đã thành công lớn: “Người Như Cố Quên”, “Ðoản Khúc Cuối Cho Em”à Chỗ giao tình Thụy gọi Thanh Trang bằng chú, vì mẹ Thụy, ca sĩ Tâm Vấn là bạn của Thanh Trang, tuy ông nhỏ tuổi hơn. Và ông rất trân trọng giọng ca Tâm Vấn qua bài “Một Ðời Tôi Hát”.

Và Nhã Lan. Một người nữ vì “quá yêu tiếng Việt” mà không quản ngại thời giờ công việc của một chuyên gia cơ khí hàng không để đến với cộng đồng bằng chữ nghĩa tiếng Việt của chương trình văn học nghệ thuật Việt. Dù bạn bè thắc mắc sao thì giờ cô còn đâu mà muốn làm người MC cho nhạc Thanh Trang. Chỉ vì cô muốn gần gũi để trả một món nợ cho người bố thân yêu đã qua đời, để vỡ được ý nghĩa “Duyên Thề” mà ngày còn sống bố muốn được hiểu. Và giọng Bắc đó rất hợp với Tình Ca Thanh Trang, vì hơi hướng đó rất đúng cội nguồn sông Hồng, là giòng sông mà giòng nhạc Thanh Trang là vọng âm cuối.

Phan Lang


Nguồn tin: tcgd theo NV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.

 

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này