\n
Đang truy cập : 132
•Máy chủ tìm kiếm : 3
•Khách viếng thăm : 129
Hôm nay : 33870
Tháng hiện tại : 90146
Tổng lượt truy cập : 16694943
Tận dụng thế mạnh của phim ảnh màn ảnh rộng thời 4.0 với hình ảnh, cảnh trí, âm thanh ánh sáng, kỷ xảo, hiệu ứng, góc quay mà sân khấu thiếu...ngoài ra phim được công chiếu được PR vào hệ thống rạp rộng khắp, với những buối ra mắt hoành tráng ..Phim cải lương có cứu được cải lương hay thổi vào đó những làn gió mới hay không qua hơn 10 năm nhìn lạ
Cuộc đời Thanh Nga nhìn dưới góc độ tử vi
Diễn xong vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga ngày 26/11/1978, nữ nghệ sĩ Thanh Nga bước lên chiếc xe định mệnh Volkswagen màu xám nhạt về nhà. Chiếc xe này đã đưa bà ra đi vĩnh viễn ở tuổi 36, sau phát súng quái ác của một kẻ lạ mặt.
Phú quý nhờ hai chữ Song Lộc
Thanh Nga sinh năm Nhâm Ngọ, tháng 6, ngày 19, giờ Dần. Ở lá số này, điểm đáng tiếc ở chỗ Thái Âm thủ mạng đã bị lạc hãm, nhưng cũng nhờ được các trung tinh hội hợp sáng sủa: Tả Phù Hữu Bật, Hóa Lộc, Lộc tồn, Ân Quang, Thiên Quý. Nhưng sao Thái Âm ở đây không có ảnh hưởng làm cho nghèo hèn, chỉ gây ra sự chật vật và những ưu tư, nhất là vào quãng thời gian đầu.
Do ảnh hưởng Thái Âm, Thanh Nga là người nhiều tự ái, có những ý kiến và sở thích riêng. Hữu biệt nhất định giữ vững, người khác áp đảo Thanh Nga cũng không chao đảo. Cuộc đời tốt nhất các Song Lộc, thế nào cũng lắm bạc nhiều tiền, nhất là ở hậu vận.
Cái đẹp ở cung số này là sự đứng đắn, chỉ hiềm trắc trở tình duyên trong một quãng thời gian, giả sử lấy chồng trễ hẳn thì tránh được những chật vật. Nhưng qua một đời chồng hoặc có trắc trở lớn thì đến đời chồng thứ hai là phải tốt đẹp. Cuộc tình duyên thứ hai này nếu có gặp trắc trở rồi mới hình thành; hoặc chính ông chồng cũng gặp những trắc trở, hoặc là tay biết ăn chơi, thì cuộc tình duyên thứ hai sẽ tốt đẹp, vững vàng. Đó là vì Đào Hoa Ngộ Triệt.
Thanh Nga đã bị nạn họa phát tác là do vận nhập đại hạn, chẳng may, hội tụ toàn hung sát tinh hành kim khắc kỵ mạnh mộc mạng (điềm yểu mệnh) và mệnh số đưa đẩy đến tại ngay thời điểm tứ sát tập trung vào Mệnh (khi lưu Tật Ách xung cung Mệnh). Vì thiếu sao giải cứu nên mạng vong. Triệt đã mờ dần không cản nổi cách Hình Mã Tang Tướng là cách tướng chết vì súng đạn.
Lá số rất rõ ràng, một định mệnh định sẵn, một cái chết được báo trước ở tử vi đẩu số và linh cảm người trong cuộc!
Dự cảm về sự ra đi
Thanh Nga, tên thật là Nguyễn Thị Nga, theo đạo Phật, pháp danh Diệu Minh, sinh ngày 31/7/1942 tại Tây Ninh. Chồng bà, ông Phạm Duy Lân, tức Hà Duy, sinh năm 1923.
Theo lời một nữ nghệ sĩ thân thiết với bà, Thanh Nga là người tin số mệnh và đa cảm.
Trước lúc án mạng xảy ra, ngôi nhà riêng của Thanh Nga bị rải đầy thư nặc danh với lời lẽ hăm dọa, khiến những ngày tháng cuối đời của nữ nghệ sĩ tài sắc này luôn phải sống trong nỗi lo âu và sợ hãi.
Người thân của nghệ sĩ tài sắc này kể rằng, trước khi bị sát hại, dường như Thanh Nga đã dự cảm về sự ra đi của mình. Hằng đêm, khi rời ánh đèn sân khấu, lo lắng bất an đã khiến bà tìm đến niềm tin tâm linh. Lúc nào bà cũng lần tràng hạt, tụng kinh niệm đức Phật Bà Quán Âm. Trong một tháng trước khi chết, người nhà nhiều lần nghe bà nửa đùa nửa thật nói về cái chết.
Và vào cái đêm định mệnh, ngày 26/11/1978, trước giờ diễn vở Thái hậu Dương Vân Nga ở rạp Cao Đồng Hưng, Thanh Nga còn nói đùa với người em gái thứ chín, Lư Ánh Mai: “Nếu chị chết, Chín phải xức dầu thơm cho chị. Chín phải làm mặt cho chị, đừng để chị xấu”. Không ngờ câu nói ấy lại chính là lời trăng trối cuối cùng trước khi bà vĩnh viễn rời xa thế giới.
Nỗi lo âu bủa vây gia đình Thanh Nga trong một thời gian dài đã kết thúc bằng những tiếng súng đầy oan nghiệt của kẻ bắt cóc, cướp đi sinh mạng của vợ chồng người nữ nghệ sĩ tài hoa. Những người bạn của Thanh Nga cho biết, lúc còn sống bà rất thích một chiếc áo tuồng màu đỏ và mong muốn khi chết sẽ được liệm bằng chiếc áo đỏ đó. Thật trùng hợp là đêm xảy ra án mạng, nhà nghệ sĩ Thanh Nga bị phong tỏa hiện trường, người nhà không thể lấy quần áo nên liệm bà bằng chính chiếc áo đỏ diễn tuồng mà bà mê mẩn khi còn sống.
Trong đêm định mệnh, Thanh Nga và cậu con trai duy nhất, bé Cúc Cu 5 tuổi, ngồi băng sau chiếc xe Volkswagen do chồng bà lái, vệ sĩ Nguyễn Văn Các ngồi phía trước. Khi xe dừng trước cổng nhà tại 114 Ngô Tòng Châu (nay là đường Bùi Thị Xuân), lúc vệ sĩ Nguyễn Văn Các bước ra mở cửa thì bất ngờ có một chiếc xe máy phóng tới. Hai người lạ mặt dùng súng khống chế vệ sĩ Các nằm úp mặt vào xe rồi uy hiếp vợ chồng Thanh Nga để bắt bé Cúc Cu. Trong lúc giằng co, chúng đã nổ súng bắn chết cả hai vợ chồng bà rồi lên xe chạy mất dạng.
Tin vợ chồng Thanh Nga bị sát hại làm chấn động dư luận. Hàng vạn khán giả từ khắp nơi về thắp hương vĩnh biệt, tiễn đưa người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh.
Bà Lư Ánh Mai kể lại rằng sau năm 1975 vì tình hình thời hậu chiến phức tạp nên Thanh Nga luôn phấp phỏng, bất an. Lúc Thanh Nga hát trên sân khấu rạp Lux B thì bị ném lựu đạn. Bà bị thương, mảnh lựu đạn đó vĩnh viễn theo bà đến khi chết vì quá gần phổi, bác sĩ không thể mổ lấy ra. Đến năm 1977, dư luận xôn xao vì vụ đứa con trai 5 tuổi Toro của nghệ sĩ Kim Cương bị bắt cóc. Sau khi giao 20 lượng vàng, Toro mới được thả trước Nhà thờ Đức Bà để về nhà. Vì vậy, Thanh Nga hết sức lo sợ bởi mãi năm 33 tuổi, bà mới sinh được Cúc Cu. Từ đó, đi diễn ở đâu Thanh Nga cũng mang con theo, bắt ngồi ở cánh gà, vừa diễn vừa coi con. Thời gian đó, Thanh Nga có những vai diễn khơi gợi truyền thống yêu nước và tinh thần chống giặc ngoại xâm mạnh mẽ như Trưng Trắc (Tiếng trống Mê Linh), Thái hậu Dương Vân Nga…. Trước nhà bà xuất hiện nhiều lá thư nặc danh đe dọa, bắt bà phải bỏ vai Dương Vân Nga.
Cũng chính vì những tình tiết ấy mà một thời gian dài vụ án Thanh Nga vẫn bao trùm màn sương mù bí ẩn của một nghi án ám sát. Chỉ đến khi một vụ bắt cóc đòi tiền chuộc nữa diễn ra, hung thủ bị bắt và khai chính chúng đã gây ra cái chết oan nghiệt cho vợ chồng Thanh Nga.
Nguyễn Thanh Tân và Nguyễn Văn Đức khai ban đầu chỉ có ý định bắt cóc Cúc Cu để tống tiền, nhưng hai vợ chồng Thanh Nga chống cự quyết liệt để bảo vệ con nên chúng bắn chết họ để thoát thân.
Thanh Nga và ông Phạm Duy Lân không sinh cùng ngày, nhưng chết cùng giờ, cách nhau chỉ vài phút, cùng một chỗ, một tình cảnh, ứng với câu thơ tiền định: Anh và em sống giữa cõi mây này. Chẳng có lúc nào chẳng nhớ nhau. Như mây bay mãi, bay bay mãi. Sinh chẳng cùng năm – nguyện chết cùng ngày…
Mã an toàn:
Tận dụng thế mạnh của phim ảnh màn ảnh rộng thời 4.0 với hình ảnh, cảnh trí, âm thanh ánh sáng, kỷ xảo, hiệu ứng, góc quay mà sân khấu thiếu...ngoài ra phim được công chiếu được PR vào hệ thống rạp rộng khắp, với những buối ra mắt hoành tráng ..Phim cải lương có cứu được cải lương hay thổi vào đó những làn gió mới hay không qua hơn 10 năm nhìn lạ
Ý kiến bạn đọc