\n
02:24 -08 Thứ ba, 19/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 06:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 88


Hôm nayHôm nay : 1369

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232329

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12032008

Trang nhất » Tin Tức » Diễn Viên Hài

Nghệ sĩ Minh Nhí: 'Diễn hài không phải cười há há là xong'

Đăng lúc: Thứ bảy - 29/10/2016 08:50 - Đã xem: 2293
Nghệ sĩ Minh Nhí

Nghệ sĩ Minh Nhí

Chọn cho mình thể loại hài kịch để theo đuổi, mấy chục năm trôi qua, nghệ sĩ Minh Nhí vẫn còn nguyên vẹn niềm đam mê đó. Minh Nhí không những tự diễn hài để đem tiếng cười cho khán giả, mà anh còn tâm huyết truyền những kinh nghiệm ngón nghề của mình cho thế trẻ, với mong muốn hài kịch vui, giải trí nhưng cần phải có tính nghệ thuật và nghiêm túc.
Hài vui, giải trí, nhưng phải nghiêm túc, nghe có vẻ bất hợp lý, nhưng đó là những tâm tư tình cảm và mong muốn của nghệ sí Minh Nhí muốn gửi gắm cho các nghệ sĩ trẻ khi muốn chọn hài kịch để theo đuổi.

Trong cuộc họp báo ra mắt chương trình Tiếu lâm tứ trụ chiều 28.10 tại TP.HCM, nghệ sĩ Minh Nhí đã chia sẻ những điều “rút từ ruột gan” của mình ra khi nói về thể loại hài kịch. Theo anh, thời gian gần đây, hài kịch bắt đầu nở rộ và phát triển với nhiều hình thức khác nhau xuất hiện. Trong đó phải nói đến những show hài trên truyền hình, nhưng chất lượng của thể loại hài kịch ngày càng nhạt dần bởi những sản phẩm mang tính “mì ăn liền” nhảm và rất xàm, điều đó đã làm khán giả quay lưng lại với hài kịch.

Với vai trò là một đạo diễn, thầy giáo và cũng là một diễn viên hài, Minh Nhí luôn băn khoăn làm thế nào để có những chương trình hài kịch thật sự ý nghĩa phục vụ khán giả. Từ những trăn trở đó, nghệ sĩ hài Minh Nhí mong muốn có những chương trình hài thật nghiêm túc để đem lại tiếng cười cho khán giả một cách ý nghĩa nhất. Minh Nhí quan niệm hài là giải trí, nhưng giải trí cũng cần mang tính nghệ thuật, vì vậy hài cũng cần kết hợp với nghệ thuật một cách nhuần nhuyễn thì mới có những sản phẩm hoặc chương trình giá trị.

Nghệ sĩ Minh Nhí trong cuộc họp báo ra mắt "Tiếu lâm tứ trụ"

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết, anh ấp ủ từ ba năm về trước về một chương trình hài một cách bài bản và nghiêm túc nhưng không có điều kiện thực hiện được. Cho đến tận hôm nay thì nguyện vọng đó mới được hoàn thành. Đó là chương trìnhTiếu lâm tứ trụ. Đây là một game show truyền hình lấy cảm hứng từ chuyện kiếm hiệp về những “sư phụ cao thủ võ lâm” chiêu mộ đệ tử xứng đáng để truyền những bí kíp tuyệt đỉnh để thay thế họ trên bước đường hành hiệp trong tương lai.

Câu chuyện trong kiếm hiệp xưa được các nghệ sĩ và nhà sản xuất Jet Studio "chuyển thể" thành chuyện các “sư phụ” trong thời hiện đại của làng hài Việt Nam. Tiếu lâm tứ trụ được xây dựng trên nền kịch bản câu chuyện giả tưởng rằng các "sư phụ" danh tiếng trong làng hài Việt Nam sau một thời gian “tỉ thí” với nhau bất phân thắng bại, họ bèn nghĩ cách đi chiêu mộ truyền nhân xuất sắc để thay họ “thi triển hài thuật”. Từ những bí kíp được các sự phụ truyền dạy, các đệ tử phải trổ tài để dâng hiến cho cuộc sống những tiếng cười có ý nghĩa. Câu chuyện xây dựng thành một game show truyền hình hoàn toàn thuần Việt để phục vụ khán giả đó là Tiếu lâm tứ trụ.

Trong Tiếu lâm tứ trụ, danh hài Minh Nhí là sư phụ phái hài Hoạt hình, sẽ chú tâm đào tạo đệ tử để thi đấu với các băng phái hài khác. Sư phụ của phái hài Tỉnh queo là nghệ sĩ Hồng Vân, sư phụ của phái hài Tạp kỹ là nghệ sĩ Đức Hải, và sư phụ của phái hài Trào phúng là nghệ sĩ Thanh Thủy. Các “sư phụ” của bốn môn phái này sẽ chiêu mộ học trò, đào tạo và truyền kỹ năng diễn hài để các đệ tử “tỉ thí” với nhau để mang lại niềm vui cho khán giả.

 
 

 

Bốn vị sư phụ của "Tiếu lâm tứ trụ"

“Tôi cũng như các nghệ sĩ Hồng Vân, Đức Hải, Thanh Thủy rất tâm huyết với chương trình này nên không ngại ngày đêm, công sức để xây dựng chương trình bằng sự tận tâm trong quá trình đào tạo học trò, chọn nhân tài xứng đáng cho “bang phái” của mỗi người. Tôi nhận thấy có những chương trình tuyển người tham gia nhưng sau này không giúp ích được gì cho họ cả, diễn xong là quên, xong chương trình thì không ai còn nhớ đến họ nữa. Riêng tôi cùng các đồng nghiệp, đã không nhận học trò thì thôi, khi đã nhận thì phải làm cho bằng được” – nghệ sĩ Minh Nhí tâm tư.

Sư phụ Minh Nhí trong trang phục của môn phái hài "Hoạt hình"

“Từ ý tưởng đến hiện thực là một quá trình gian nan không phải một sớm một chiều có thể thay đổi nhận thức của lớp nghệ sĩ hài trẻ được. Hài là vui là giải trí, nhưng phải sâu sâu một chút, lắng đọng một chút chứ không phải cười há há là xong, nhảm nhí quá thì làm sao mà nhớ hết được. Thà là cười nhẹ đi một chút, cùng một tiếng cười, nhưng khi cười là thấm là nhớ. Chỉ có cách đó mới có thể kéo khán giả quay trở lại với sân khấu hài được”. Đó là những hy vọng của nghệ sĩ hài Minh Nhí khi anh quyết định đứng ra làm “sư phụ” cho chương trình Tiếu lâm tứ trụ.

Khán giả yêu mến hài kịch sẽ có dịp cùng cười với nghệ sĩ hài Minh Nhí, Hồng Vân, Đức Hải, Thanh Thủy cùng các đệ tử của họ trong chương trình Tiếu lâm tứ trụ, số đầu tiên sẽ ra mắt vào ngày 2.11.2016 trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1.

Sư phụ sĩ Minh Nhí "nhí nhố" với các đệ tử

Nghệ sĩ Minh Nhí tên thật là Trương Hùng Minh sinh năm 1964 tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Nghệ danh Minh Nhí được ghép từ tên và chữ "Nhí" do đồng nghiệp đặt để chỉ ngoại hình và cũng là những vai diễn nhí nhảnh của anh trên sân khấu. 

Minh Nhí nổi tiếng trong làng nghệ thuật Việt Nam với vai trò là một diễn viên hài - kịch nói. Hiện nay, bên cạnh công việc biểu diễn, Minh Nhí còn đảm đương nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau như: diễn viên điện ảnh, đạo diễn sân khấu, giáo viên dạy diễn xuất. Riêng trong lĩnh vực đào tạo diễn viên trẻ anh là người nổi tiếng nghiêm túc và khó tính, nhưng cũng chính vì điều đó những học trò sau này của anh đều thành danh trên con đường nghệ thuật. Tiêu biểu trong số học trò của anh sau này có Tiết Cương, Thúy Nga, Việt Hương, Hạnh Thúy, Cao Minh Đạt, Ngọc Trinh, Lê Quốc Nam, Quốc Thuận…


Tác giả bài viết: Tiểu Vũ
Nguồn tin: duyenclvn theo mothtegioi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.

 

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này