\n
12:56 -08 Thứ năm, 28/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 06:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 55


Hôm nayHôm nay : 11460

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359493

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12159172

Trang nhất » Tin Tức » Diễn Viên Hài

Nghệ sĩ hài Tấn Beo: "Tôi sợ gia đình bị...chia đôi"

Đăng lúc: Thứ ba - 02/08/2016 00:07 - Đã xem: 2651
Nghệ sĩ Tấn Beo và cha- Nghệ sĩ Tấn Tài

Nghệ sĩ Tấn Beo và cha- Nghệ sĩ Tấn Tài

Từng sống trong cảnh cha mẹ chia tay nhau, hơn ai hết, nghệ sĩ Tấn Beo ý thức phải nâng niu mái ấm gia đình, để không đi vào vết xe đổ của cha mẹ
 
 

 

 

*Phóng viên: Gần đây HTV phát sóng lại vở hài kịch mang tên “Chia đôi”. Trong vở, anh đóng vai một nhà thơ có tâm hồn cao đẹp. Nhân vật có sở thích hòa giải bất đồng của mọi người, hàn gắn những cuộc tình đổ vỡ, trong khi bản thân mình thì ...ế vợ. Hình như anh có duyên với dạng vai này?

- NS Tấn Beo: Tôi là con của một đôi nghệ sĩ tài danh: Tấn Tài (HCV giải Thanh Tâm năm 1963) và nữ nghệ sĩ Như Ngọc chuyên đóng vai đào lẳng nổi tiếng trên sân khấu Thủ Đô những năm 1960. Ba má tôi ly dị, tôi sống với má và là trụ cột trong gia đình. Điều tôi khao khát nhất chính là ba má tôi hàn gắn lại, nhưng đó là điều không tưởng. Thưở nhỏ, tôi đã được ba cho theo gánh hát. Tuy là con của bầu gánh hát nhưng tôi phải làm đủ mọi việc, từ soát vé, gác cửa đến công việc của anh nhân viên hậu đài. Hồi đó tôi giận ba tôi lắm, nhưng nhờ vậy, tôi có thể sống tự lập và dùng sức lao động để tạo dựng sự nghiệp. Có lần tôi nói với ba, sao ba không ráng ở với má, để tụi con có cha, có mẹ. Ba tôi xoa đầu tôi rồi nói, lớn lên con sẽ hiểu và cảm thông cho ba. Lúc đó tôi lanh lắm, tôi hỏi: “Vậy ai sẽ cảm thông cho má của con?”. Ba tôi im lặng. Cho nên, trên sân khấu, tôi thích đóng những vai hàn gắn tình cảm của người khác.

 

'Nghệ sĩ Tấn Beo và cha- Nghệ sĩ Tấn Tài'

Nghệ sĩ Tấn Beo và cha- Nghệ sĩ Tấn Tài

 

* Nhiều lần gặp anh nghe anh kể về quảng đời trai trẻ, cái thời anh lao vào nghề hát chỉ vì muốn được sống tự lập. Có những lúc khổ cực, nhìn cả nhà thiếu ăn, anh không cầm được nước mắt. Là con trai lớn, anh bắt đầu ý thức việc tằn tiện, hạn chế bớt những khoản chi tiêu như: bỏ thuốc lá, hạn chế hẹn hò, nhậu nhẹt, để có tiền lo cho căn bệnh đau cột sống của mẹ. So với nhiều nghệ sĩ hài, tuổi thơ của anh khá chông gai?

- Tất cả những hình ảnh đó tôi đều ghi nhớ. Dự dính sẽ viết thành phim và trong đó có đan xen cuộc đời mình. Mẹ tôi không hận ba tôi, bà vẫn muốn khi thác đi vẫn được nằm cạnh “hoàng đế dĩa nhựa – Tấn Tài”. Và tôi đã làm đúng nguyện ước của bà.Tôi cảm ơn tuổi thơ với những bữa cơm chan nước mắt, nhưng đúc kết cho tôi nhiều ý niệm sâu sắc của nghề hát, của cuộc sống. Để biết thương đôi chân đạp chông gai mà đi tới.

 

Được vợ tin tưởng, không ghen nên nghệ sĩ hài Tấn Beo không vướng vào những tin đồn lăng nhăng tình cảm
Được vợ tin tưởng, không ghen nên nghệ sĩ hài Tấn Beo không vướng vào những tin đồn lăng nhăng tình cảm

* Năm 1995, anh cưới vợ, đó là một người phụ nữ hiền thục, có cá tính khiêm nhường, luôn lặng lẽ đứng sau lưng vinh quang của chồng. Có lần tôi đến nhà tìm anh, gặp lúc chị bồng đứa con trai đi khám bệnh. Hỏi ra mới biết anh đi lưu diễn ở tỉnh xa, một mình chị vừa lo cho mẹ chồng, vừa lo cho con nhỏ. Các con anh không theo nghề, có là sự hối tiếc của anh?

- À, cháu bé đó tên là Tấn Lợi, hôm nay đã nhập ngũ, trở thành anh bộ đội được 3 tháng rồi. Tôi tự hào về con trai mình. Rất bản lĩnh, mạnh mẽ. Con không theo nghề cha tôi không buồn, cái chính là con sẽ là người sống lương thiện, tử tế và làm chủ được bản thân mình.

 

'Nghệ sĩ Tấn Beo và con trai đang trong quân ngũ'

Nghệ sĩ Tấn Beo và con trai đang trong quân ngũ

*Trở lại chuyện diễn kịch, khán giả thường thấy anh xuất hiện trên sân khấu tấu hài, khi đạo diễn Lâm Quang Tèo mời anh tham gia vở “Chia đôi”, có người đã can: “Mời ông Beo là hư bột, hư đường. Sẽ khó đạt hiệu quả vì Beo quen diễn tấu hài”. Thế nhưng họ đã lầm.Anh có nghĩ vậy?

- Trước khi lập nhóm hài, tôi đã có 10 năm lăn lộn với các đoàn cải lương ở các tỉnh ĐBSCL. Tôi đã vào các vai, từ phụ đến chánh, từng được khán giả khen ngợi, không làm mất uy tín là con “Hoàng đế dĩa nhựa Tấn Tài”. Với vai Bành Hữu Lợi, một nhà thơ vui tính, đem lại cho sân khấu kịch Sài Gòn thời đó lời khen tặng về những bài học giáo dục giá trị. Trong giới sân khấu hài đang có những biểu hiện phân hóa đội ngũ, người ta thích chia bè, lập nhóm, để cạnh tranh nhau, người thiệt thòi chính là khán giả. Tôi không thích đứng về phe nào, chỉ biết vai diễn hợp với khả năng của mình là mình lao vào, sáng tạo hết mình để phục vụ khán giả. Điều làm tôi háo hức khi nhận những vai kịch có số phận, chính là gửi được thông điệp đến khán giả. Một mái ấm gia đình hạnh phúc lúc nào cũng cần sự vun đắp của hai vợ chồng. Mái ấm đó sẽ bị chia đôi nếu cả hai không thẳng thắn nhìn vào thực tế, không chịu đối thoại để đi đến thống nhất những vấn đề hụt hẫng trongcuộc sống hôn nhân.

 

NS hài Tấn Beo và Tấn Bo
NS hài Tấn Beo và Tấn Bo

* Nói về vợ mình, anh dành những lời nào cho chị nhà, rất ít khi thấy chị cùng anh xuất hiện ở các sự kiện văn nghệ?

- Vợ tôi ít nói, nhưng nhiều lúc cũng nổi nóng khi thấy chồng mê nghề hơn là mê gia đình. Cô ấy đã khóc thầm nhiều đêm, đến lúc hỏi ra mới chịu nói những khuyết điểm đáng ghét của tôi. Từ đó, tôi rút kinh nghiệm và cố gắng dung hòa vì tôi rất sợ hạnh phúc bị... chia đôi. Vợ tôi không có tính ghen, vì hiểu và tin tưởng tôi. Cô ấy cũng ít chịu xuất hiện trong các sự kiện văn nghệ, chỉ thích ở nhà lo cho chồng, con những bữa cơm ngon. Tôi sợ đi vào vết xe đổ của cha mẹ, nên cố gắng giữ gìn hạnh phúc. Hơn nữa, lâu nay người ta thường cho rằng cải lương là giới thường hay thay chồng đổi vợ. Tôi không thích thế hệ khán giả hôm nay vẫn nghĩ chúng tôi như thế. Nếu trên sân khấu mình diễn những vai tuồng chung thủy mà ngoài đời thường lại sống buông thả, chắc chắn mình không xứng đáng được gọi là nghệ sĩ.

 

Nghệ sĩ hài Tấn Beo đến thăm diễn viên điện ảnh Nguyễn Hoàng bị tai nạn
Nghệ sĩ hài Tấn Beo đến thăm diễn viên điện ảnh Nguyễn Hoàng bị tai nạn

Tác giả bài viết: Thanh Hiệp
Nguồn tin: Duyenclvn theo nld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.