\n
03:14 -08 Thứ ba, 19/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 06:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 1987

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232947

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12032626

Trang nhất » Tin Tức » Nhạc Sĩ

Nhạc sỹ An Thuyên sẽ 'Neo đậu bến quê' tại Vinh vào đêm 25/6

Đăng lúc: Thứ hai - 20/06/2016 03:44 - Đã xem: 1645
Nhạc sỹ An Thuyên

Nhạc sỹ An Thuyên

Để tưởng nhớ tới người nhạc sỹ tài năng và hào hoa của nền âm nhạc Việt, gia đình cùng người thân của cố nhạc sỹ An Thuyên sẽ tổ chức hai đêm nhạc nhân một năm ngày ông ra đi về cõi vĩnh hằng, và cũng như một sự tri ân của họ đối với tình cảm yêu quý và mến mộ của đông đảo khán giả vẫn luôn dành cho ông.
Có thể nói tưởng nhớ tới nhạc sỹ An Thuyên không chỉ là tưởng nhớ tới một người nhạc sỹ tài hoa, mà còn là tưởng nhớ tới một người lính, một nhân cách lớn trong làng nghệ sỹ Việt Nam đã trưởng thành bằng chính tình yêu tha thiết đối với quê hương và con người. Đã tròn một năm kể từ ngày nhạc sỹ An Thuyên trở về với đất Mẹ, nhưng hình ảnh ánh trăng thấm đẫm trong từng câu thơ của khúc “Ca dao em và tôi” năm nào vẫn luôn in đậm trong trái tim hàng triệu người yêu nhạc Việt.
v
 Nhạc sỹ An Thuyên luôn có tâm nguyện được trở về với quê hương, trở về với những tình cảm sâu đậm của người dân xứ Nghệ.

Bài hát cuối cùng ông viết cũng là bài hát “ Bao giờ về được ao quê” như một câu hỏi đau đáu của một người con xa quê. Do đó, những người thân bạn bè cũng như những học sinh của ông cùng quyết định về quê hương ông để tổ chức đêm nhạc mang chủ đề “ Neo đậu bến quê”.

Đêm nhạc “Neo đậu bến quê” được tổ chức tại Nhà văn hóa Quân khu 4, thành phố Vinh vào ngày 25/6 tức ngay sau ngày giỗ đầu của ông cũng như một cách để hoàn thành tâm nguyện của nhạc sỹ An Thuyên được trở về với quê hương, về với những tình cảm sâu đậm mà người dân xứ Nghệ đã dành cho người con ưu tú.

a
Ekip sản xuất chương trình "Neo đậu bến quê"
a
Ca sỹ Bông Mai - con gái của nhạc sỹ An Thuyên là người trực tiếp xây dựng nên “nền móng” và khung chương trình (ảnh nhân vật cung cấp).

Đêm nhạc tại Vinh là đêm nhạc không bán vé, và sẽ là cuộc hội tụ của người thân, bạn bè, các học trò và của những người yêu quý nhạc An Thuyên như Quang Linh, NSƯT Tấn Minh, Vũ Thắng Lợi, Thành Lê, Thuỵ Miên, Hồng Ngọc, Đông Hùng, Quỳnh Trang, Đoàn Nghệ thuật Quân khu 4, Nhà hát Hoa sen trắng. Với sự dàn dựng công phu và sự tham gia của các nghệ sỹ: Giám đốc sản xuất – nhạc sỹ An Hiếu, đạo diễn: Ca sỹ Bông Mai – hai người con của nhạc sỹ An Thuyên, trực tiếp xây dựng nên “nền móng” và khung chương trình. Các nhạc sỹ phối khí gồm: Trần Mạnh Hùng, Đỗ Bảo, Dương Cầm, Sơn Thạch, Hoàng Anh Minh. Ban nhạc Backdground, nhóm bè VK, biên đạo múa Phùng Khải, JoJo (Thái Lan), nhóm nhảy S.I.N.E, nhóm múa Kben, dàn nhạc dân tộc, Nhà hát thử nghiệm Hoa sen trắng,… sẽ mang lại cho khán giả một đêm nhạc đầy cảm xúc và lắng đọng.

C
Nghệ sỹ ưu tú Tấn Minh sẽ tham gia đêm nhạc An Thuyên tại Vinh.

Đối với đêm nhạc thứ hai với chủ đề “Trăng” đặc biệt hơn sẽ  không diễn ra tại một nhà hát mà sẽ được tổ chức vào tối ngày 2/7/2016  tại Chùa Bái Đính (Ninh Bình). Hình ảnh “Trăng” thơ mộng và dung dị  khiến cho người ta gợi nhớ đến ngay hình ảnh của chính nhạc sĩ An Thuyên, nhất là khi ông còn được sinh vào đúng ngày trăng rằm tháng tám. Lý do mà gia đình nhạc sĩ An Thuyên tổ chức đêm nhạc thứ 2 tại chùa Bái Đính vì nơi đây là ngôi chùa lớn, linh thiêng, giao thoa hòa hợp giữa Đất và Trời. Những người thân yêu đều hy vọng sẽ được gặp ông tại nơi đây, được cùng ông nghe lại những tình cảm mà người thân, bạn bè dành cho người nhạc sĩ cả đời vì nghệ thuật.

Tác giả bài viết: Thu Phương
Nguồn tin: duyenclvn theo bna
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.

 

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này