\n
07:22 EDT Thứ ba, 19/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72


Hôm nayHôm nay : 2095

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 233055

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12032734

Trang nhất » Tin Tức » Nhạc Sĩ

Khánh Ly, Trịnh Công Sơn từng trải báo ngủ chung

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 22:07 - Đã xem: 3137
Ca sĩ Quang Thành và danh ca Khánh Ly.

Ca sĩ Quang Thành và danh ca Khánh Ly.

Những câu chuyện đặc biệt về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly được ca sĩ Quang Thành chia sẻ...
Ca sĩ Khánh Ly bảo đời bà có 4 người đàn ông đặc biệt, đó là cha đẻ, là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, là người chồng - Hoàng Đoan và là ca sĩ Quang Thành - người đang đồng hành trong mọi bước đường cuối cùng của cuộc đời Khánh Ly.

Khánh Ly nghệ sĩ tính!

Ca sĩ Quang Thành nói những giai điệu nhạc Trịnh đã ngấm vào anh từ khi vẫn còn trong bụng mẹ. Vì thế khi trưởng thành những giai điệu của nhạc Trịnh ngấm vào mình trước rồi ca từ mới vào sau. Với Quang Thành, anh thích nhất những tác phẩm về mẹ của Trịnh Công Sơn.

"Cách đây 10 năm, tôi cùng với một chủ trung tâm ca nhạc lớn hải ngoại làm chương trình tình khúc vượt thời gian, vòng quanh nước Mỹ và trong đó những ca sĩ đồng hành gồm: Khánh Ly, Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Ý Lan... Đó là thời điểm đầu tiên tôi được gặp trực tiếp và làm việc với cô Khánh Ly.

khánh ly
Ca sĩ Quang Thành và danh ca Khánh Ly.

Điều khiến tôi thấy lạ ở Khánh Ly, một tên tuổi lớn của làng âm nhạc vậy mà với mỗi chương trình, bảo cô hát trước cũng được mà hát sau cũng chẳng sao.

Thường các "ngôi sao bé" họ hay "yêu sách lớn" về giờ hát, hát với ai, ban nhạc nào, cát sê ra sao, vị trí hình trên quảng cáo và vô số những đòi hỏi không liên quan đến việc hát... Nhưng cô Khánh Ly thì khác, không có lo gì ngoài hát" - Quang Thành nói.


Quang Thành thú nhận khi chưa tiếp xúc anh nghe rất nhiều về Khánh Ly. Nào là "nữ hoàng xù sô, bướng, bất cần, bất trắc luôn cùng chồng gây khó dễ cho nhà tổ chức vào giờ chót".

Nhưng khi tiếp xúc, những gì Quang Thành chứng kiến lại là một con người Khánh Ly khác, nghệ sĩ tính và yêu hát hơn tất cả. Khánh Ly cũng chịu khó, hoà đồng đôi khi khôi hài dễ mến như những người trẻ.


10 năm gắn bó với Khánh Ly, Quang Thành nói có rất nhiều câu chuyện đặc biệt anh được chính "nữ hoàng chân đất" thổ lộ. Trong đó, đáng nhớ nhất là chi tiết ca sĩ Khánh Ly và nhạc sĩ họ Trịnh từng trải báo ngủ chung thời còn hát cho sinh viên nghe.

"Khánh Ly từng nói với tôi rằng thủa còn đi hát chung với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho sinh viên là vui nhất. Tiền không có nhưng nhưng khoảnh khắc đẹp một thời tuổi trẻ thì mãi là những ký ức, liều thuốc tinh thần đẹp đẽ nhất, đáng nhớ nhất mỗi khi nhớ về.

khánh ly
 Trịnh Công Sơn và Khánh Ly thời trẻ.

Trịnh Công Sơn từng giận Khánh Ly

"Cô Khánh Ly bảo trong một đám bạn đi hát cùng cho sinh viên thủa đó chỉ có Khánh Ly là con gái. Hát mê mải xong ở lại chơi vui có hôm khuya quá Khánh Ly, Trịnh Công Sơn và bạn bè toàn con trai cùng nhóm trải báo ngủ lăn trên bãi cỏ, nền sân như đám bụi đời'' - ca sĩ Quang Thành kể.

Nhiều người lâu nay vẫn mặc định giọng hát Khánh Ly nhờ nhạc Trịnh Công Sơn mới được mọi người biết đến. Và ngược lại nhạc Trịnh Công Sơn nhờ giọng hát Khánh Ly nên mới lan tỏa rộng rãi suốt nửa thế kỷ. Điều đó không sai.

Nhưng Khánh Ly tâm niệm bà và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đến với nhau là định mệnh. Định mệnh ấy đựợc khán giả đón nhận lâu dài vì họ tìm thấy kỷ niệm của riêng mình trong mỗi tình ca của ông mà đã là kỷ niệm thì họ giữ mãi.


"Khánh Ly nói với tôi, bà và Trịnh Công Sơn khi mới đến với nhau hát chẳng có tiền, đến khi cả hai nổi tiếng cũng không có tiền.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không có gia đình, không có con cái, còn cô Khánh Ly có cả một gánh gia đình phải lo nên đi hát hoài nhạc Trịnh không có tiền nên nghĩ ra việc mở phòng trà riêng.


khánhly
 Trịnh Công Sơn và Khánh Ly trong một buổi thu âm chung.

Và khi cô Khánh Ly mở phòng trà, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giận lắm. Ông không nói chuyện vì nghĩ "cô này mê tiền lắm rồi". Thậm chí nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn ám chỉ trong một sáng tác của ông có đoạn: Em theo đời cơm áo, Mai ra cùng phố xôn xao..." - ca sĩ Quang Thành chia sẻ.

Với Khánh Ly, bố là người tạo ra Khánh Ly đến với cuộc đời nhưng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lại cho bà cả một đời sống. Cho nên trải qua những sóng gió bể dâu từ đời sống, Khánh Ly chưa bao giờ thôi biết ơn hai người đàn ông quan trọng của mình.

Khánh Ly cưng phụng chồng và con trên mức bình thường!

Tuy nhiên, người mà Khánh Ly yêu chiều và cưng phụng như "một ông hoàng" không ai khác chính là chồng bà - cố nhà báo Nguyễn Hoàng Đoan. Rũ bỏ lớp hào quang của sự nổi tiếng, Khánh Ly của đời thường chăm chồng đôi khi tự ví như "chị ở", từ cắt cam, bưng nước, chăm vườn...

Quang Thành nói: "Có nhiều dịp dùng cơm cùng với vợ chồng Khánh Ly tôi mới thấy sự yêu chiều chồng kiểu lỗi thời của bà. Ông Hoàng Đoan là người hy sinh sự nghiệp riêng vì yêu vợ và lo lắng cho việc hát của vợ.

Ông lo tất cả từ việc nhận sô, quần áo, băng đĩa và cả quản lý tiền nhưng trong gia đình ông cũng là người gia trưởng.


khánh ly
Khánh Ly và chồng.

Ví dụ ông đã ngồi vào bàn ăn thì sẽ không đứng dậy. Thiếu ly nước, trái ớt hay bát nước mắm... tất cả đều phải là vợ phục vụ. Có lẽ mấy chục năm vợ chồng họ đã như thế.

Họ hạnh phúc và đồng lòng bổn phận một cách tự nguyện để giữ một mái nhà chung và hình ảnh riêng một Khánh Ly xứng đáng không hề trộn lẫn trong lòng công chúng''.


Không chỉ chăm sóc chồng, với các con, Khánh Ly cũng chiều hơi quá. Việc gì bà cũng tự làm, cái gì cũng là chồng quyết định và con chỉ đạo, ca sĩ Quang Thành nói chính anh nhiều lần nhắc bà: "Chị cứ làm vậy các cháu sẽ ỉ lại, không tự lập và khó trưởng thành...".

Nhưng Khánh Ly bảo bà không có tình thương từ mẹ, không có vòng tay che chở lâu dài của cha nên muốn bù đắp tất cả cho con. Từ nhà cửa, xe cộ, món ngon... tất cả dành cho chồng và con.

Với Khánh Ly hàng hiệu, điện thoai đắt tiền đều là xa xỉ. Nhưng bà sẵn lòng bỏ tiền viện phí để mổ mắt cho cả trăm người bất hạnh.


''Ở tuổi 72, như mẹ tôi, chân đã đau, người đã mỏi nhưng tôi vẫn muốn kéo Khánh Ly ra khỏi cái chết chậm về với 'Vòng tay nhân ái' để mang tiếng hát cho đời. Khánh Ly tâm nguyện được trở về nơi bắt đầu, hát cho sinh viên và bà đã thực hiện được vào ngày 4/4 vừa qua tại Hà Nội.

Nhưng thẳm sâu trái tim người đàn bà có giọng hát ma mị ấy thì ước mong được làm nhiều việc có ý nghĩa cho cộng đồng vẫn còn âm ỉ cháy bởi nếu một ngày nào đó phải nhắm mắt bà cũng có thể mỉm cười vì chặng đi cuối cùng mình đã thực hiện được những mong mỏi.


10 năm là một chặng đường chưa dài nhưng cũng không phải là ngắn. Nhưng suốt quãng thời gian này đủ để tôi cảm nhận một Khánh Ly truân chuyên trong đời sống nhưng bà sinh ra để thực hiện sứ mệnh mang tiếng hát dâng cho đời, nắm trọn bàn tay nhân ái như con đường chúng tôi đã và đang bước để tạ ơn trên, cảm ơn 'đời đã cho ta thế'", ca sĩ Quang Thành trải lòng.
Tác giả bài viết: PV
Nguồn tin: duyenclvn theo http://vtc.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.

 

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này