\n
09:59 EST Thứ sáu, 13/12/2024
hình music online

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 3094

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 162894

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18013155

Trang nhất » Tin Tức » DV Điện Ảnh - Kịch Nghệ

Thông diệp của cải lương điện ảnh

Thông diệp của cải lương điện ảnh

Tận dụng thế mạnh của phim ảnh màn ảnh rộng thời 4.0 với hình ảnh, cảnh trí, âm thanh ánh sáng, kỷ xảo, hiệu ứng, góc quay mà sân khấu thiếu...ngoài ra phim được công chiếu được PR vào hệ thống rạp rộng khắp, với những buối ra mắt hoành tráng ..Phim cải lương có cứu được cải lương hay thổi vào đó những làn gió mới hay không qua hơn 10 năm nhìn lạ

Xem tiếp...

NSND Như Quỳnh: Điện ảnh đang có những tín hiệu tốt

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/12/2015 03:30 - Đã xem: 2080
NSND Như Quỳnh

NSND Như Quỳnh

NSND Như Quỳnh thừa nhận mình được trời thương, phú cho sức khỏe để làm nghề. Xuất hiện liên tục trên cả màn ảnh rộng lẫn truyền hình, NSND Như Quỳnh cho thấy sự tâm huyết và sức làm việc của mình không mệt mỏi, dù bà đã bước sang tuổi 60.

* PV: Trở lại với hàng loạt vai diễn mới trong các bộ phim truyền hình thời gian gần đây, sau vai bà mẹ trên phim Người trở về, lại thấy bà có mặt trong phim Lời ru mùa đông, khởi chiếu trên VTV1 từ ngày 21-10. Dường như NSND Như Quỳnh “đóng đinh” với vai bà mẹ, khi thì khó tính, lúc lại đầy cam chịu. Điều này có khiến bà thấy nhàm chán không?
 

- NSND NHƯ QUỲNH: Ở tuổi này, chắc tôi chỉ còn phù hợp với vai bà mẹ. Có điều, trước khi quyết định nhận một vai diễn, tôi luôn đọc kịch bản rất kỹ và trăn trở phải làm sao để có được các vai diễn không lặp lại. Có thể khán giả thấy tôi vào vai bà mẹ nhiều quá, mà thường là những bà mẹ vất vả, lam lũ, một đời hy sinh vì chồng, vì con, vì gia đình nên thấy có phần cũ kỹ chăng? Tôi đã phải gồng lên rất nhiều để thay đổi hình ảnh bà mẹ hiền dịu, chịu thương chịu khó, trở thành bà mẹ hiện đại hơn mang màu sắc người đàn bà muốn lãnh đạo người khác. Song tôi ao ước có một vai đầy nội tâm, giằng xé. Thực ra với tuổi 60 của mình, tôi hoàn toàn có thể đảm nhiệm những vai trẻ hơn như vai doanh nhân hoặc những người vợ với những xung đột, mâu thuẫn nội tâm. Thế nhưng, dường như các nhà biên kịch Việt Nam vẫn còn dè chừng, chưa chạm tới nhiều; những phim về đề tài người phụ nữ thành đạt có đời sống tình cảm thiếu thốn, trống vắng hầu như còn rất ít.
 

* Đã từng làm phim về đề tài chiến tranh với nhiều thế hệ đạo diễn, vậy chị cảm nhận phim chiến tranh qua cái nhìn của các đạo diễn trẻ khác với thế hệ trước của mình như thế nào?
 

- Có một sự khác biệt rất lớn, đó là điều đương nhiên. Vì những đạo diễn lớn tuổi từng làm phim chiến tranh đều là những “cây đa cây đề” trong làng điện ảnh. Họ đã trải qua chiến đấu, hoặc có kinh nghiệm va đập trong các trận chiến, thì làm về chiến tranh sẽ dễ dàng hơn. Nhưng các đạo diễn trẻ lại có vũ khí lợi hại là sự mạnh mẽ, quyết đoán, làm về chiến tranh theo cách của người trẻ. Điều đó cũng làm nên sự phong phú trong nghệ thuật. Các đạo diễn trẻ làm về chiến tranh còn có sự hậu thuẫn của êkip làm phim: Quay phim, họa sĩ thiết kế, đặc biệt là diễn viên hiểu về chiến tranh, tiếp xúc với những nhân vật về chiến tranh, là chất xúc tác để đạo diễn có thể làm tốt công việc của mình, để màu sắc chiến tranh phim của họ thuyết phục được người xem.

Như vai diễn mẹ San trong phim Người trở về, có một số người nhận xét rằng hơi lành so với tính cách của người phụ nữ làng quê thời điểm những năm 70.  Tôi cũng cảm nhận nhân vật của tôi chưa đủ độ cay nghiệt, chưa đúng với tâm lý của người phụ nữ thời điểm đó. Thời điểm mà làng quê Việt Nam vừa thoát khỏi chiến tranh nhưng lại đang gánh chịu rất nhiều hậu quả của cuộc chiến. Một gia đình là trưởng một dòng họ, nhưng lại có tới 3 người hy sinh nơi chiến trường là chồng và hai người con trai, chỉ còn duy nhất người con trai út được ở nhà nối dõi. Tâm lý của người mẹ, người đàn bà sống ở vùng nông thôn lúc đó là làm sao để có được đứa cháu nối dõi dòng họ nhà chồng, kể cả việc con trai mình có lỗi với người yêu cũ. Đó là lối suy nghĩ tư hữu của người phụ nữ nông dân thời kỳ đó.

Lúc mới nhận vai, tôi cũng nghĩ mình sẽ phải thể hiện một người mẹ cay nghiệt, tàn nhẫn hơn nữa. Thế nhưng, chắc vì đạo diễn Đặng Thái Huyền muốn dung hòa thời kỳ đó với lớp trẻ hiện tại bây giờ nên đã có cách xử lý như vậy. Bởi thực chất, bộ phim muốn hướng tới lớp trẻ, hiểu về chiến tranh theo cách nhìn, cách xử lý của lớp trẻ. Tôi tôn trọng cách xử lý của đạo diễn.
 

* Chỉ trong vòng một tháng nhưng có đến 3 bộ phim được giới chuyên môn, báo chí và khán giả đánh giá cao. Liệu đây có phải là bước ngoặt của điện ảnh Việt Nam, khi bắt đầu có những bộ phim vừa mang chất lượng nghệ thuật lại vừa có doanh thu cao?
 

- Tôi cho đó là một tín hiệu tốt sau rất nhiều năm điện ảnh quẩn quanh trong bế tắc. Từ việc phim tư nhân mải chạy theo thị hiếu doanh thu mà cho ra hàng loạt phim hài nhảm, cho đến những phim Nhà nước đặt hàng tiền tỉ chỉ để chiếu trong dịp lễ lớn rồi “đắp chiếu”, hay những bộ phim bom tấn của nước ngoài được nhập về ồ ạt, dường như khán giả đã quá chán, quá no nê với những kiểu phim như vậy. Đã đến lúc, khán giả mong mỏi và thèm được xem những bộ phim có chất lượng nghệ thuật nhưng không khô khan, cứng nhắc hay quá nặng nề. Cùng lúc sự xuất hiện của 3 tác phẩm Người trở vềTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và Lửa Thiện Nhân với những “cơn sốt” ngọt ngào ở phòng vé kéo khán giả trở lại với phim Việt. Đó thực sự là điều đáng mừng.

Không chỉ khán giả, báo chí hay ngay đến các đạo diễn cũng phàn nàn rằng, các diễn viên trẻ giờ đây lười học thuộc kịch bản. Không thuộc kịch bản, phải nhắc, dẫn đến dễ ngắt mạch cảm xúc. Điều đó khiến các bạn diễn có phần hơi cứng, như kiểu diễn trên sân khấu kịch nói nhiều hơn. Là diễn viên gạo cội, cô có nhìn thấy điều đó?

Chính xác, tôi thấy các bạn trẻ bây giờ diễn có vẻ hơi kịch. Tuy nhiên, lỗi đầu tiên tôi cho là thuộc về đạo diễn, bởi nếu để một diễn viên trẻ hiểu được dòng chảy của nhân vật hay một seri phim truyền hình thì người đạo diễn đó cần phải làm việc rất kỹ về kịch bản với diễn viên. Lúc đó người diễn viên mới hiểu và biết mình cần phải làm gì. Kinh nghiệm của người đã đi gần hết cuộc đời cho các vai diễn giúp tôi rút ra được điều đó.

MAI AN (thực hiện)


Nguồn tin: tcgd theo SGGP
Từ khóa:

NSND Như Quỳnh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Thông diệp của cải lương điện ảnh

Tận dụng thế mạnh của phim ảnh màn ảnh rộng thời 4.0 với hình ảnh, cảnh trí, âm thanh ánh sáng, kỷ xảo, hiệu ứng, góc quay mà sân khấu thiếu...ngoài ra phim được công chiếu được PR vào hệ thống rạp rộng khắp, với những buối ra mắt hoành tráng ..Phim cải lương có cứu được cải lương hay thổi vào đó những làn gió mới hay không qua hơn 10 năm nhìn lạ

 

Tôi và Bạn

Biết bao kỹ niệm cứ ngỡ như mới đây Ai rồi củng sẻ nhưng bạn bỏ cuộc khi mọi thứ còn dang dở quá … Tôi và Bạn như hình với bóng vậy mà … Nợ bạn một buổi ăn hẹn hò trút bầu tâm sự... Vĩnh biệt bạn nhé Đức Tiến !

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

Cuộc sống đối lập của nghệ sĩ Việt được phong tặng NSƯT định cư nước ngoài

Cùng sang nước ngoài định cư nhưng 2 nghệ sĩ Việt vừa được phong tặng danh hiệu NSƯT lại có cuộc sống đối lập nhau: Người làm việc cật lực, người tận hưởng bên gia đình.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.