\n
06:52 -08 Thứ hai, 07/10/2024
hình music online

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 06:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 105

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 90


Hôm nayHôm nay : 9245

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 199754

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16804551

Trang nhất » Tin Tức » Tác Phẩm

Thông diệp của cải lương điện ảnh

Thông diệp của cải lương điện ảnh

Tận dụng thế mạnh của phim ảnh màn ảnh rộng thời 4.0 với hình ảnh, cảnh trí, âm thanh ánh sáng, kỷ xảo, hiệu ứng, góc quay mà sân khấu thiếu...ngoài ra phim được công chiếu được PR vào hệ thống rạp rộng khắp, với những buối ra mắt hoành tráng ..Phim cải lương có cứu được cải lương hay thổi vào đó những làn gió mới hay không qua hơn 10 năm nhìn lạ

Xem tiếp...

“Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng” làm Sài Gòn mưa nhưng không buồn

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/05/2015 12:25 - Đã xem: 2317
Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng

Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng

Phim Việt - Bộ phim "Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng" đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc khó quên. Là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của đoàn hát hội chợ mà đa phần thành viên là những người "phụ nữ" đặc biệt và những chuyến rong ruổi đi diễn của họ ở quanh miền Tây Nam Bộ. Ở những vùng quê này, sự xuất hiện của đoàn hát sẽ khuấy động cuộc sống trầm lặng của người dân ở đây, mà đặc biệt hơn là đoàn hát của chị Phụng thì càng làm người ta chú ý. Đúng như theo lời của đạo diễn : "Nhìn họ vừa tò mò vừa đáng sợ".
.Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của đoàn hát hội chợ mà đa phần thành viên là những người "phụ nữ" đặc biệt và những chuyến rong ruổi đi diễn của họ ở quanh miền Tây Nam Bộ. Ở những vùng quê này, sự xuất hiện của đoàn hát sẽ khuấy động cuộc sống trầm lặng của người dân ở đây, mà đặc biệt hơn là đoàn hát của chị Phụng thì càng làm người ta chú ý. Đúng như theo lời của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm: "Nhìn họ vừa tò mò vừa đáng sợ".
 
'Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng': Một chuyến đi không hồi kết 1
Chủ của đoàn hát hội chợ là chị Bích Phụng, cùng với những chị em khác trong đoàn, đều là những người phụ nữ tháo vát, hát hay, may vá giỏi trừ việc họ sinh ra dưới cái lốt đàn ông. Những con người này tìm đến đoàn hát của chị Phụng giống như tìm thấy người có cùng cảnh ngộ, để được bao bọc, yêu thương, được chia sẻ và quan trọng hơn nữa là được công nhận. Để làm bật lên được những số phận này, thật không dễ dàng chút nào cho đạo diễn Nguyễn Thị Thắm. Chị đã phải mất gần 5 năm để hoàn thành bộ phim. Thắm đã phải đi với đoàn hát từ nơi này đến nơi khác, cùng ăn, ngủ và lắng nghe những tâm sự của mọi người trong đoàn để chắt lọc lại một bộ phim tài liệu 86 phút. Đổi lại, đạo diễn đã làm được việc xóa nhòa đi ranh giới giữa chiếc máy quay và những con người trong đoàn để có những góc quay tự sự thật riêng tư, chân thực và trần đầy cảm xúc.
 
'Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng': Một chuyến đi không hồi kết 2
 
Từng thước phim là những trải lòng về cuộc sống gia đình, cha mẹ, người họ yêu thương, cuộc sống và thân phận của một kiếp "bóng gió", "pê đê" bị xã hội kỳ thị và xua đuổi. Chị Phụng cho rằng: "Bóng gió cũng có dăm ba đường bóng gió, con trai con gái bình thường cũng có người tốt kẻ xấu, trai thì có đứa hút chích, gái có đứa làm đĩ, bóng gió cũng có đứa tốt đứa xấu". Chị Phụng luôn cố gắng trở thành một người tốt, chị là một người tuân thủ pháp luật, sống có tình thương và trách nhiệm với những người xung quanh. Chị vì thương những đứa em không nhà không cửa nên cưu mang và cho chúng đi cùng đoàn hát phụ việc và kiếm sống. Nhưng cứ xểnh ra là chúng phá phách, đánh nhau và làm loạn gây ảnh hưởng đến cả đoàn. Tuy nhiên, chị Phụng vẫn kiên nhẫn dạy dỗ và bảo ban từng ngày chứ không nỡ đuổi chúng đi như những gánh hát khác.
 
'Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng': Một chuyến đi không hồi kết 3

Bên cạnh cuộc sống mưu sinh, họ chấp nhận sự đùa nghịch của tạo hóa, họ vẫn tiếp tục sống với đúng thân phận của mình. Đưa bản thân mình vào những lời ca, họ hát về thân phận, tủi thân nhưng không oán hận: "Đời tôi pê đê nên yêu ai cũng không thành". Những câu hát nghe vừa buồn cười nhưng thật đau lòng. Tuy nhiên, những người như chị Phụng làm vậy không phải để cầu xin sự thương xót mà chỉ muốn cho mọi người hiểu hơn về thế giới của LBGT và chấp nhận họ.
 
'Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng': Một chuyến đi không hồi kết 4

Xen lẫn những tự sự đầy cảm xúc là giây phút bỗ bã và đùa giỡn của mọi người trong đoàn hát, nó làm rõ hơn mối quan hệ gắn bó giống như một gia đình của đoàn hát hội chợ, những điều mà chị Phụng luôn cố tạo ra. Những người phụ nữ này không chỉ có những muộn phiền, họ cũng có những giây phút vui vẻ với bạn bè, mơ ước được yêu thương và sống hạnh phúc. Như ước muốn của chị Hằng, chị luôn muốn tìm một người chồng và nhận một đứa con nuôi để cho bố mẹ chị có một đứa cháu nội.
 
'Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng': Một chuyến đi không hồi kết 5

Chuyến đi của chị Phụng cũng như đoàn hát kết thúc khi đám cháy xảy ra, toàn bộ gia sản của chị và công cụ của gánh hát đã thiêu trụi sau một đêm. Sau đó ít lâu, chị Phụng và chị Hằng qua đời vì bệnh AIDS. Cái kết tạo ra sự hụt hẫng, nó làm cho người xem băn khoăn về số phận của đoàn hát hội chợ. Trong phim, chị Phụng luôn thổ lộ muốn được nghỉ hưu và giao cho người khác quản lý đoàn hát, tuy nhiên chị sợ người kế nhiệm sẽ làm hỏng những thành quả mà chị gây dựng được và bỏ bê mọi người. Có lẽ, để hoàn tất được chuyến đi đầy trắc trở của chị Phụng, đạo diễn Nguyễn Thị Thắm nên tiếp tục cuộc hành trình với những con người còn lại của gánh hát, đưa cho họ một tiếng nói và niềm hy vọng. Để cho những ước nguyện và giấc mơ của chị Phụng sẽ không bao giờ chấm dứt.
 
 

Theo Lim Dim / Trí Thức Trẻ


Nguồn tin: khangbang sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Thông diệp của cải lương điện ảnh

Tận dụng thế mạnh của phim ảnh màn ảnh rộng thời 4.0 với hình ảnh, cảnh trí, âm thanh ánh sáng, kỷ xảo, hiệu ứng, góc quay mà sân khấu thiếu...ngoài ra phim được công chiếu được PR vào hệ thống rạp rộng khắp, với những buối ra mắt hoành tráng ..Phim cải lương có cứu được cải lương hay thổi vào đó những làn gió mới hay không qua hơn 10 năm nhìn lạ

 

Tôi và Bạn

Biết bao kỹ niệm cứ ngỡ như mới đây Ai rồi củng sẻ nhưng bạn bỏ cuộc khi mọi thứ còn dang dở quá … Tôi và Bạn như hình với bóng vậy mà … Nợ bạn một buổi ăn hẹn hò trút bầu tâm sự... Vĩnh biệt bạn nhé Đức Tiến !

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

Cuộc sống đối lập của nghệ sĩ Việt được phong tặng NSƯT định cư nước ngoài

Cùng sang nước ngoài định cư nhưng 2 nghệ sĩ Việt vừa được phong tặng danh hiệu NSƯT lại có cuộc sống đối lập nhau: Người làm việc cật lực, người tận hưởng bên gia đình.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.