\n
16:08 EDT Thứ năm, 28/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 70

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 59


Hôm nayHôm nay : 10818

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 358851

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12158530

Trang nhất » Tin Tức » Ca Sĩ

Ngoài 70 tuổi, danh ca Bạch Yến vẫn nhảy cực sung

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/12/2014 22:18 - Đã xem: 2226
Ngoài 70 tuổi, danh ca Bạch Yến vẫn nhảy cực sung

Ngoài 70 tuổi, danh ca Bạch Yến vẫn nhảy cực sung

Danh ca Bạch Yến vẫn nhảy cực sung trên sân khấu dù đã ngoài 70 tuổi trong liveshow chủ đề Đêm đông.

Liveshow của danh ca Bạch Yến trong chương trình Sol Vàng với chủ đề Đêm đông đã diễn ra tối qua 13/12, tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM.

Người yêu nhạc đã có một cuộc hội ngộ đặc biệt với một trong số ca sĩ hiếm hoi tạo được danh tiếng không chỉ trong nước mà cả trên thế giới, đó chính là giọng hát mãi tươi trẻ dù tuổi đã ngoài 70.

Với những danh ca như Bạch Yến, Sol Vàng thực sự là một thách thức để làm sao khán giả không chỉ hài lòng mà còn thuyết phục khi tái hiện một phần sự nghiệp dài của nữ nghệ sỹ tài năng này. Chọn chủ đề Đêm đông như một phần nhắc nhớ tác phẩm gần như đi vào suy nghĩ kinh điển của người yêu nhạc khi nhớ đến cái tên Bạch Yến.

Chương 1 của Sol Vàng cũng chính là chủ đề Đêm đông nhiều xúc cảm. Ngay ở tiết mục mở màn, người xem đã chứng kiến cuộc đối thoại âm nhạc hai thế hệ là Bạch Yến và Hồng Hạnh trong nhạc phẩm bất hủ của tác giả Nguyễn Văn Thương – Đêm đông.

Ngoai 70 tuoi, danh ca Bach Yen van nhay cuc sung

Bạch Yến (phải) và Hồng Hạnh trong nhạc phẩm Đêm đông.

Nữ ca sĩ Hồng Hạnh cũng đã kịp trổ tài thể hiện khả năng hát tiếng Nhật của mình trong tiết mục đặc biệt này. Giám đốc âm nhạc Nguyễn Quang tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả xen lẫn thú vị khi làm mới ca khúc này.

Ngoài bài hát là hit một thời, thì Cho em quên tuổi ngọc lại là bài hát nhiều kỉ niệm như định mệnh cho công chúng biết và yêu Bạch Yến nhiều hơn nữa.

Ca khúc này đã được thể hiện thật nhiều xúc cảm trong đêm qua. Sol Vàng của nữ danh ca chuyên chở nhiều kỉ niệm, câu chuyện hiện tại nhuốm màu âm nhạc xưa. Vì vậy, một trong những bài hát hiếm hoi xuất hiện ở sân khấu trong nước là Đi với tôi đến chốn trời xa  đã được chọn trong chương trình.

Dường như với nhạc Trịnh, bất kỳ ca sĩ nào cũng có sự yêu mến đặc biệt, danh ca Bạch Yến cũng không ngoại lệ. Với Trịnh, tiếng hát Bạch Yến có chút phiêu linh, mờ ảo hơn chính vì thế mà vị cố nhạc sĩ tài hoa đã viết tặng riêng ca khúc Lời buồn thánh cho giọng hát đặc biệt này.

Ban nhạc Nguyễn Quang đã khoác một màu hòa âm phối khí mới cho ca khúc này qua sự thể hiện đặc biệt của đôi song ca Bạch Yến – Hiền Thục.

Ngoai 70 tuoi, danh ca Bach Yen van nhay cuc sung

Bạch Yến – Hiền Thục.

Chương 1 gần như đã truyền tải trọn vẹn tất cả cảm xúc một giọng hát nhiều kỉ niệm, viết tặng riêng cho Bạch Yến.

Ngoai 70 tuoi, danh ca Bach Yen van nhay cuc sung

Bước sang chương 2, chính là phần khắc họa một giọng hát không ngừng nỗ lực để vươn ra các chân trời mới. Sự nghiệp ca hát của danh ca Bạch Yến còn gắn liền với những nhạc phẩm ngoại quốc nhiều thứ tiếng như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha...

Với chủ đề If you go away, nữ danh ca Bạch Yến đã chứng tỏ đẳng cấp ở một giọng hát quốc tế. Lần lượt các nhạc phẩm quốc tế làm nên tên tuổi của danh ca Bạch Yến trong mắt bạn bè thế giới như: If you go away (Người yêu nếu ra đi), La Llorona (Người tình nữ khóc than) được thể hiện lôi cuốn, mới lạ trên sân khấu Sol Vàng.

Ngoai 70 tuoi, danh ca Bach Yen van nhay cuc sung

Sự xuất hiện của khách mời nữ hoàng nhạc Jazz Tuyết Loan trong ca khúc Et maintenant song ca cùng danh ca Bạch Yến đã cho thấy một kĩ thuật điêu luyện trong giọng hát không tuổi của chị. Cách luyến láy, nhả chữ chỉ duy nhất mỗi tiếng hát Bạch Yến mới có.

Tiếp theo đó là một bản dân ca Mexico Malaguena Salerosa nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả yêu thích tiếng hát Bạch Yến ở mảng nhạc này.

Ngoai 70 tuoi, danh ca Bach Yen van nhay cuc sung

Tuyết Loan - Bạch Yến.

Sol Vàng thường đem người nghe đến với những câu chuyện rất riêng của người nghệ sỹ, vì vậy, những nhạc phẩm của nhạc sĩ Lam Phương cũng có ý nghĩa khó quên với tiếng hát Bạch Yến nói riêng và chương trình tháng này nói chung.

Bài hát Phút cuối đã được Bạch Yến hát cùng Anh Khoa một cách cảm xúc khó tả khi được thể hiện 2 phong cách khác nhau trong một bài hát, một Anh Khoa với giai điệu quen thuộc nằm lòng trong tim khán giả với một Bạch Yến trẻ trung với phong cách swing. Ngay sau đó, nam ca sĩ Anh Khoa tiếp tục gửi đến người yêu nhạc bài hát Em là tất cả. 

Dường như trong tình yêu, những cung bậc của nó sẽ chẳng già theo năm tháng. Giận hờn, chờ đợi, mong nhớ và cả hạnh phúc đều được tiếng hát Bạch Yến thể hiện một cách khó quên trong Sol Vàng tối qua.

Từ cảm xúc Ghen trong tình yêu với màn nhảy thiết hài gần như thất truyền, Bạch Yến thể hiện cảm xúc đáng yêu khi biết ghen đến sự chờ đợi qua bài hát Chờ người như dẫn dắt người nghe vào chuyện tình định mệnh của danh ca Bạch Yến với Giáo sư Trần Quang Hải đã mở màn chương 3 với chủ đề Tân hôn dạ khúc.

Tiết mục Buồn ơi chào mi của Bạch Yến và nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 như làm cô đặc hơn nữa những sáng tạo nghệ thuật không tuổi của những nghệ sỹ chuyên tâm với nghệ thuật.

Và không thể thiếu ca khúc chủ đề chương 3, là một sáng tác của chồng nữ danh ca viết riêng cho ngày cưới của cả hai đã mang đến cho chương trình một kỉ niệm khó quên nữa về Bạch Yến.

Ngoai 70 tuoi, danh ca Bach Yen van nhay cuc sung

Ở chương Kỉ niệm dành tặng cho khán giả có mặt tại nhà hát Hoà Bình, ca sĩ Bạch Yến đã hát nhiều bài hát hay như Cielito Lindo, La vie en rose để đáp lại tình cảm của khán giả dành cho mình. Nói đến danh ca Bạch Yến không thể thiếu mảng nhạc dân tộc, vì vậy chị cũng quyết định thể hiện tiết mục Hát ru 3 miền và ca khúc Chị tôi như làm đẹp hơn nữa một giọng hát bất biến cùng năm tháng.

Là một trong những khách mời rất đặc biệt của Sol Vàng, giáo sư Trần Quang Hải đã bất ngờ trở về từ Paris tham dự live concert đầu tiên trong sự nghiệp của vợ mình và bị người bạn đời của mình, danh ca Bạch Yến “bắt cóc” lên sân khấu để biểu diễn tài năng âm nhạc của mình.

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Giáo sư Trần Quang Hải đã thể hiện khả năng am hiểu các loại hình âm nhạc dân gian dân tộc, cũng như các loại nhạc cụ truyền thống Việt Nam như đàn môi… khiến khán giả thích thú.

Ngoai 70 tuoi, danh ca Bach Yen van nhay cuc sung

Giáo sư Trần Văn Khê (phải) và con trai - Giáo sư Trần Quang Hải là chồng của danh ca Bạch Yến ngồi dưới hàng ghế khán giả.

Ngoai 70 tuoi, danh ca Bach Yen van nhay cuc sung

Giáo sư Trần Quang Hải lên sân khấu biểu diễn ủng hộ vợ trong liveshow.

Như những gì khán giả mong đợi, Sol Vàng một lần nữa đã làm thỏa lòng người yêu nhạc bởi cách dàn dựng sân khấu tinh tế của đạo diễn Đinh Anh Dũng đã chạm tới cảm xúc của khán giả xem. Và nữ danh ca đã khép lại đêm nhạc thật trọn vẹn của mình với ca khúc La seine.

Chương trình được thực hiện bởi Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VTV9) và Jet Studio thực hiện.

Photo: DL Duy - Nguyễn Bá Ngọc

HOÀNG ANH


Nguồn tin: tcgd theo Đời Sống Pháp Luật
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.