\n
01:24 -08 Thứ ba, 19/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 06:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 936

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 231896

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12031575

Trang nhất » Tin Tức » NS Cải Lương

Nghệ sĩ Hoài Thanh bật mí chuyện tình tái hợp sau 10 năm xa cách

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/07/2016 19:51 - Đã xem: 3632
NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên

NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên

Về nước tham gia chương trình Sao nối ngôi, hỗ trợ cho con trai là ca sĩ Hoài Anh Kiệt tranh tài cùng các thí sinh đều là con em nghệ sĩ, NS Hoài Thanh đã bật mí chuyện tình của ông.

NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên
NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên

• Nghe nói hồi trước ông đã từng mở quán “bia vọng cổ” Hoài Thanh trên đường Lê Thị Hồng Gấm - quận 1 làm ăn khấm khá?

- Đó là những năm 2000, khi chưa có nhiều quán bia vọng cổ, còn ngày nay thì rất nhiều. Tôi dừng lại cũng sau 3 lần dọn quán. Phải chấp nhận thôi, thời buổi kinh tế thị trường, mỗi lần dọn quán là phải hy sinh ít nhất mấy tháng để tạo uy tín. Nhưng rồi nghệ sĩ khó mà làm kinh doanh, lại phải chịu cảnh tiếp khách, nên đêm nào cũng uống đến say, sức khỏe không cho phép, buộc phải dừng lại.

NS Hoài Thanh và Đỗ Quyên lúc còn mới yêu nhau
NS Hoài Thanh và Đỗ Quyên lúc còn mới yêu nhau

• Ông bà đã có được một lớp diễn viên trẻ gắn bó với sân khấu chuyên nghiệp, được xem là hậu duệ của Hoài Thanh – Đỗ Quyên. Đến nay phải chăng chợt nhớ cần cho Hoài Anh Kiệt nối nghiệp cha mẹ, làm kép hát?

- Chúng tôi đã xác định con thích làm nghề gì thì phải tôn trọng. Cháu mê tân nhạc nên một chặng đường dài đã đầu tư và hy sinh rất nhiều để chọn vẹn với giấc mơ làm ca sĩ. Nay, tham gia chương trình “Sao nối ngôi”, là một cơ hội để cháu ca diễn cải lương, được thể hiện các bài học của cha mẹ. Tôi có một lứa diễn viên trẻ khi chiêu mộ vào lớp đào tạo, đa số đều là học sinh của bà xã tôi - nghệ sĩ Đỗ Quyên, chúng tôi đã nói rất rõ đặc trưng của sân khấu này là phục vụ cho khán giả yêu nghệ thuật cải lương. Mỗi lần từ Úc về chúng tôi lại qui tụ học trò để tổ chức biểu diễn. Đó là ý nghĩa tạo đất dụng võ cho các em được cọ xát với nghề. Còn Hoài Anh Kiệt, nếu sau chương trình “Sao nối ngôi” mà có cơ hội thành kép hát thì chúng tôi rất mừng.

'Cả hai là một đôi uyên ương đẹp trên sân khấu cải lương thập niên 70'

Cả hai là một đôi uyên ương đẹp trên sân khấu cải lương thập niên 70

• 35 năm chung sống, ông nhận xét thế nào về mái ấm hạnh phúc mà nghệ sĩ Đỗ Quyên, bà xã ông đã mang đến?

- Quyên thật sự là điểm tựa tinh thần rất lớn của đời tôi. Chúng tôi yêu nhau từ năm 1970. Lúc đó cả hai đang tham gia với Ban tài tử Phụng Hảo doNSND Phùng Há phụ trách. Tôi đã được bạn bè nghệ sĩ ghép đôi với Quyên. Trong một đêm mưa tháng 7 tôi đã đưa Quyên từ nhà má Bảy Phùng Há về đường Hòa Hưng, quận 10. Để từ đó chúng tôi yêu nhau say đắm. Nhưng sóng gió của nghề hát, đã đẩy chúng tôi về hai phía. Hơn 10 năm chia tay nhau, đến năm 1980, chúng tôi mới chính thức thành hôn. Tất nhiên lúc đó tôi là người năn nỉ. Mái ấm hạnh phúc của gia đình tôi tất cả đều nhờ vào sự quán xuyến chu đáo của bà xã. Quyên không phải là một cô đào hát ăn chơi phung phí, thích phô trương. Tất cả vốn liếng đều được chắt chiu từ những ngày tháng gian nan với nghề hát. Có thể nói chưa một vùng đất nào cải lương sống được mà chúng tôi chưa đi qua. Giờ lớn tuổi, bóng đã ngả về chiều. Định cư sang Úc chung sống với cô con gái, chúng tôi vẫn tích cực tham gia những hoạt động biểu diễn nghệ thuật cải lương phục vụ kiều bào. Và mỗi năm đều tổ chức về nước để thăm bạn bè đồng nghiệp và tham gia ca hát với các học trò.

Gia đình NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên
Gia đình NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên

• Ở Úc, khán giả kiều bào còn yêu thích bộ môn cải lương?

- Trong nhiều chương trình “Vầng trăng cổ nhạc” tôi thấy sự xuất hiện đều đặn của các diễn viên xuất thân từ cuộc thi Chuông vàng vọng cổ. Năm nay cuộc thì này đã khởi động. Tôi cho đây là mũi nhọn tập trung cho sân khấu cải lương do HTV tổ chức. Bởi, sau hiệu ứng của truyền hình với sân chơi “Ngân mãi chuông vàng”, các diễn viên trẻ tiến bộ rõ rệt. Tôi hoan nghênh cách làm của HTV, đó là kế hoạch chiến lược góp phần vực dậy sân khấu cải lương. Từ những chương trình này khán giả kiều bào ở Úc đã được xem cải lương và yêu thích bộ môn này, nhất là giới trẻ.

NS Hoài Thanh, Đỗ Quyên và con trai - ca sĩ Hoài Anh Kiệt trong chương trình Sao nối ngôi
NS Hoài Thanh, Đỗ Quyên và con trai - ca sĩ Hoài Anh Kiệt trong chương trình "Sao nối ngôi"

• NS Đỗ Quyên đã tốt nghiệp lớp đạo diễn sân khấu với vở tốt nghiệp mang tên “Mảnh đời ngộ nhận” (tác giả Nguyễn Đình Chính-chuyển thể Đỗ Quyên). Là chồng, là diễn viên dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của vợ, ông có ngại gì không trước mặt học trò của bà?

- Có gì đâu mà ngại, chúng tôi rất bình đẳng trên sân khấu. Có những ý kiến về cách biểu diễn, cách tháo từng nút thắt vấn đề chưa thông suốt là lập tức chúng tôi tranh luận kịch liệt. Tôi rất tôn trọng ý kíến chỉ đạo nghệ thuật của vợ, vì tôi biết Quyên là một người nghệ sĩ say mê sáng tạo và có nhiều kiến thức. Ngày xưa, khi yêu nhau Quyên còn làm thơ và viết thư tình cực hay. Bây giờ rất tiếc những lá thư đó tôi không còn giữ để khoe với bạn đọc. Khi xa nhau hơn 10 năm, phải nói dù có sánh bước bên ai thì tôi cũng nhớ về Quyên. Có lẽ ông Tổ thương nên cho chúng tôi hàn gắn lại. Chúng tôi yêu nhau thật lòng, dám vượt qua bao sóng gió, khó khăn trong 10 năm trời để quay lại sống bên nhau, thì với tôi đó là mối tình rất đẹp. Tôi nhớ một vài câu thơ mình đã viết: “Chỉ mình em ở bên này nỗi nhớ, thì anh cứ đi đi...nhưng xin đừng trăn trở! Dẫu sóng gió, mưa dầm ta vẫn ở bên nhau”.

NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên gặp gỡ NSƯT Minh Vương, Cẩm Tiên
NS Hoài Thanh - Đỗ Quyên gặp gỡ NSƯT Minh Vương, Cẩm Tiên

Tác giả bài viết: Thanh Hiệp
Nguồn tin: Duyenclvn theo nld.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.

 

Nghệ sĩ Lệ Thủy xúc động khi gặp lại nghệ sĩ Thành Được

Phút giây hội ngộ sau nhiều năm của hai danh ca Lệ Thủy- Thành Được đã là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của họ. NSND Lệ Thủy tâm sự về cuộc gặp gỡ đầy xúc động này