\n
04:30 -08 Thứ năm, 28/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 06:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 118

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 114


Hôm nayHôm nay : 4043

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 352076

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12151755

Trang nhất » Tin Tức » Ca Sĩ

Ca sỹ chuyển giới Cindy Thái Tài: Mơ ước có được vở kịch cuộc đời

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/02/2016 07:10 - Đã xem: 1802
Cindy

Cindy

Sau tròn 1 năm lấn sân sang sân khấu kịch, ca sỹ Cindy Thái Tài đã tham gia hơn 10 vở diễn. Ban đầu, khán giả đến với cô vì tò mò nhưng sau kha khá những lần thử sức đó, bạn bè, đồng nghiệp đều có chung nhận định, hóa ra cô đến với sân khấu bằng cái duyên chứ chẳng phải vì ăn may.
Trải nghiệm từ cuộc đời nhiều bất hạnh
 
- PV: Làm diễn viên kịch nói đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Đi lên từ diễn viên nghiệp dư, chị lấy đâu ra vốn liếng để diễn?
 
- Cindy Thái Tài: Hầu hết các vai diễn của tôi đều lấy vốn liếng từ những trải nghiệm cuộc sống. Tôi sống 2 cuộc đời với nhiều bất hạnh, cay đắng. Có lẽ thế, tôi già đời hơn và chịu khó quan sát các sự việc diễn ra xung quanh mình hơn. Khi bước chân vào sân khấu kịch nói, tôi đem cái vốn đó để nhập thần cho vai diễn. Nhưng tôi lại thường được giao các vai diễn tính cách hoặc hài hài một chút. 

- Tại sao đến giờ chị mới thử sức với sân khấu kịch?
 
-  Tôi đã mất một thời gian khá dài để tiếp cận với kịch nói, bởi lẽ bố mẹ tôi luôn có định kiến với nghệ thuật. Ông bà cho rằng, nghệ sỹ sống bằng nghề rất khổ và nghèo. Tôi tiếc, nếu gia đình cho tôi phát triển theo năng khiếu từ sớm, tôi sẽ được đào tạo bài bản. Dù diễn bằng trải nghiệm nhưng tôi không thể ỉ lại mãi vào điều đó. Để bù lại phần khiếm khuyết của một diễn viên nghiệp dư, lúc nào được giao vai, tôi cũng xin kịch bản từ sớm và đọc thật kỹ, nghiền ngẫm, liên tưởng tới những câu chuyện đã trải qua hoặc tìm hiểu những mảnh đời tương tự để rút ra tính cách, tâm sinh lý nhân vật. 
 
- Ngoài đọc kịch bản nghiêm túc, chị còn có cách nào để trau dồi thêm kỹ năng diễn?
 
- “Học, học nữa, học mãi”, tôi chưa bao giờ thấy đủ. Tôi luôn đòi hỏi ở mình rất cao, luôn mong muốn các vai diễn phải tròn trịa và tốt nhất. Chịu khó lắng nghe ý kiến phản hồi từ khán giả đã giúp tôi tiến nhanh hơn trong nghề diễn. Có lẽ thế, nên dù mới đặt chân vào kịch nghệ được 1 năm nhưng vai diễn chính của tôi trong “Xác sống” đã được đón nhận, có khán giả xem tới 4 lần. 
 

Cindy Thái Tài là diễn viên độc quyền của sân khấu 
Sao Minh Béo (TP.HCM)
 
Đến với sân khấu vì đam mê
 
- Chị có chạnh lòng không khi khán giả đến với mình ban đầu là vì tò mò?
 
- Tôi đã quen với sự tò mò đó. Chẳng phải với kịch nói, những ngày đầu tiên tôi đi hát, quá nửa trong số khán giả đến chỉ để xem một người chuyển giới sẽ hát như thế nào. Nhưng người ta có thắc mắc, họ mới đến xem và nhờ đó, mình mới có cơ hội thể hiện. 
 
- Trong bối cảnh sân khấu ảm đạm, sao chị không chọn một lĩnh vực hấp dẫn hơn, nhiều người xem hơn để tham gia?
 
- Tôi đến với sân khấu vì đam mê. Nếu đến với nghệ thuật chỉ vì kinh tế thì tôi nghĩ nó sẽ vô vị. Người nghệ sỹ chỉ cần được lên sân khấu, được đứng dưới ánh đèn sân khấu đã là điều quá tuyệt vời. Đến bây giờ, tôi đã hiểu điều đấy. 
 
- Chị có đặt mục tiêu nào trên con đường mới mẻ này?
 
- Tôi không đặt ra cho mình mục tiêu nào cả. Tôi nghĩ mình cần diễn tốt hơn nữa để làm khán giả vừa lòng, để được khán giả tặng cho sự tán thưởng và mọi người đến với tôi ngày một đông hơn. Vậy là quá đủ đối với một diễn viên nghiệp dư như Cindy.
 
- Chị có nghĩ, một ngày nào đó sẽ đưa cuộc đời của mình lên sân khấu?
 
- Tôi đã nhận được nhiều lời mời nhưng thời điểm này chưa thích hợp. Tôi tin, nếu mình có duyên, một ngày nào đó, tôi sẽ gặp được một nhà biên kịch, một đạo diễn đủ tin tưởng để đưa cuộc đời của mình lên sân khấu. Và vai diễn chính trong vở kịch ấy, đích thân tôi sẽ tham gia. Còn thông điệp của vở chắc chắn sẽ tập trung vào niềm vui của tôi khi được là chính mình sau những tháng ngày bất hạnh. 
 
- Xin cảm ơn chị!
 
Phạm Thu Hương

Bí mật sau vỏ bọc ghê gớm của Cindy Thái Tài

Người em Kevin Tuấn Hùng đã có những chia sẻ rất thú vị về Cindy Thái Tài - nữ ca sĩ chuyển giới, chuyên gia make-up vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam.

Cho tới tận bây giờ, Cindy Thái Tài là một trong những nữ ca sĩ chuyển giới nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Để có được ngày hôm nay, chị đã trải qua rất nhiều thăng trầm và cả mất mát. Đằng sau vỏ bọc "ghê gớm", đanh đá của Cindy là trái tim một người phụ nữ nhân hậu, hướng thiện và rất yêu thương mọi người.

Những bí mật về nữ ca sĩ chuyển giới dưới đây được kể bởi Kevin Tuấn Hùng - một người em vô cùng thân thiết.

Cindy Thái Tài, Kevin Hùng
 
"Năm 2007, tôi bắt đầu quen chị Cindy Thái Tài. Tôi còn nhớ đó là quãng thời gian tôi đang thực hiện album Trịnh Công Sơn. Tôi cùng nhóm bạn thân là anh Minh Quân, Phan Anh, nhiếp ảnh gia Loan Trần vào Sài Gòn và rủ nhau đi ăn uống. Chị Cindy là bạn của anh Minh Quân và Phan Anh. 2 anh hẹn chị Cindy. Và đó cũng là lý do tôi gặp mặt chị.

Thời điểm đó Cindy Thái Tài là một cái tên rất hot. Sau khi công khai chuyển giới, chị thực hiện album đầu tay và quyết định theo con đường ca hát.

Thú thật do sống ở nước ngoài từ nhỏ nên tôi có những cái nhìn khá thoáng trong câu chuyện giới tính. Tuy nhiên, do chị Cindy Thái Tài là người chuyển giới đầu tiên tôi gặp nên có chút tò mò và háo hức. Trước đó tôi cũng đã từng đọc báo và nghe kể rất nhiều về chị.

Bởi vì những hình ảnh trên báo chí thường rất long lanh nên tôi chỉ để ý xem bên ngoài chị thật sự thế nào. Tôi quan sát rất kỹ từng cử chỉ và hành động của chị Cindy.

Điều khiến tôi bất ngờ nhất là chị Cindy vô cùng nữ tính. Nữ tính khiến tôi không hình dung nổi chị ấy đã từng sống bao nhiêu năm trong thân phận một người nam.

Có thể nói chị Cindy nữ tính hơn bất kỳ người đàn bà nào tôi từng gặp trước đây. Tôi có cảm giác đang nói chuyện với một người phụ nữ thật sự, chứ không phải cái tên "người chuyển giới" như mọi người vẫn thường dùng để nhắc đến chị.

Chị Cindy rất chau chuốt mỗi khi ra ngoài. Đó cũng chính là "tật xấu" của chị ấy. Chị Cindy đi đâu cũng chuẩn bị rõ kỹ. Quần áo cứ thay ra thay vào chóng hết cả mặt. Mỗi lần ngồi đợi chị tôi sốt ruột lắm.

Nhưng kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi với chị cũng chính ở sự chau chuốt ấy. Hôm đó 2 chị em đi quay cho một chương trình ca nhạc của VTC. Tôi phải quay 2 bài, lại vội nên chuẩn bị không được kỹ.

Chị Cindy thấy thế gọi tôi lại và nói: "Mình làm nghề, xuất hiện phải đẹp trong mắt khán giả. Họ bỏ tiền ra để xem mình, để nghe mình. Em không thể sơ sài qua loa như thế được".

Cuối cùng chị "đè" tôi ra để làm mặt làm tóc, mất cả tiếng đồng hồ. Chị Cindy là chuyên gia trang điểm có tay nghề và nổi tiếng nên làm rất đẹp. Tới hôm xem lại chương trình phát trên tivi tôi thấy bất ngờ về hình ảnh của mình và thầm cảm ơn chị lắm.

Những lời khuyên của chị cũng giúp tôi chăm chút và cẩn thận hơn hình ảnh của mình mỗi khi đứng trước khán giả.

Cindy Thái Tài, Kevin Hùng
 

Sau này cũng vậy, chị luôn nhắc nhở tôi đã không làm thì thôi, còn khi vào việc thì phải chỉn chu từ hình ảnh đến lời ăn tiếng nói.

Chị Cindy là một người phụ nữ vô cùng đúng giờ. Tôi cũng quen và yêu rất nhiều phụ nữ hay "trễ hẹn" nên thích điều này ở chị Cindy lắm.

Dù là mấy chị em hẹn nhau đi ăn uống, đi chơi, đi xem phim hay làm việc thì chị Cindy vẫn luôn chuẩn giờ giấc. Gần như tôi chưa bao giờ phải đợi hay chờ chị ấy cả. Điều này không phải cô gái nào cũng làm được.

Tác phong làm việc thì vô cùng chuẩn, chuyên nghiệp, không có gì phải bàn cãi. Ai làm việc với chị Cindy đều phải công nhận điều này.

Nghoài ra, chị ấy còn là một người phụ nữ vô cùng yêu nghề và có tâm với nghề. Trước sô diễn chị tập trung toàn bộ thời gian để tập bài, hầu như không ra đường, không tụ tập. Chị ở nhà tập bài vở, nghỉ ngơi, dưỡng sức, chuẩn bị trang phục.

Mọi thứ phải chuẩn từ cọng tóc, phải ưng ý thì mới lên sân khấu, mới nhận cát xê. Đấy là điều rất đáng quý ở chị Cindy mà cá nhân tôi đang học tập rất nhiều.

2 chị em rất thân nhau. Mỗi khi tôi có dịp vào Sài Gòn công tác, 2 chị em lại hẹn hò đi ăn uống, bar club. Hoặc mỗi khi chị Cindy bay ra Hà Nội, chị cũng sẽ dành thời gian để gặp tôi.

Ngay cả khi chị qua Đức biết tôi cũng đang ở đó, nhưng ở rất xa nhau (Tôi ở Leipzig, chị Cindy ở Munich, cách nhau vài trăm cây số) nhưng 2 chị em vẫn tíu tít hẹn hò.

Theo Tri thức trẻ

 

Nguồn tin: tcgd theo SK - ANTĐ & VNN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.