\n
Đang truy cập : 110
Hôm nay : 5969
Tháng hiện tại : 165769
Tổng lượt truy cập : 18016030
Tận dụng thế mạnh của phim ảnh màn ảnh rộng thời 4.0 với hình ảnh, cảnh trí, âm thanh ánh sáng, kỷ xảo, hiệu ứng, góc quay mà sân khấu thiếu...ngoài ra phim được công chiếu được PR vào hệ thống rạp rộng khắp, với những buối ra mắt hoành tráng ..Phim cải lương có cứu được cải lương hay thổi vào đó những làn gió mới hay không qua hơn 10 năm nhìn lạ
hsv
Gia tộc Minh Tơ hội ngộ khán giả sau 30 năm tại Sân khấu Sen Việt
"Thế là tiếng kèn, tiếng trống, lời ca, điệu nhạc đã vang lên. Thế là những tích tuồng xưa mà không lỗi thời đã sống lại lung linh dưới ánh đèn sân khấu. Đó là "tuồng truyện", "tuồng pho", "tuồng đồ"... không lỗi thời bởi những tấm gương hiếu tử, thuỷ chung và những nhân vật đầy khí chất trung trinh tiết liệt vốn là bài học muôn đời vẫn được tôn vinh" – soạn giả Hoàng Song Việt viết trên trang cá nhân.
Đối với ông, những màn vũ đạo mãn nhãn của đội ngũ diễn viên thuộc nhiều thế hệ nghệ sĩ trong một gia tộc có 6 đời "ăn cơm Tổ" như vắt kiệt sức lực, tàn phá làn hơi và thanh sắc của nghệ sĩ bộ môn cải lương tuồng cổ nhưng họ vẫn không nao núng, trở lại đầy phong độ.
Soạn giả Hoàng Song Việt
Soạn giả Hoàng Song Việt xúc động khi xem vở "Lưu Bị cầu hôn giang tả" của tác giả Minh Tơ, Thanh Tòng, đạo diễn NSƯT Trường Sơn được trình diễn dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. "Có người nói vui rằng đi coi tuồng cổ về không mệt vì ngồi lâu hay tiếng ồn mà rất rát tay vì phải vỗ tay tán thưởng nhiều lần. Hai gia tộc "cải lương tuồng cổ" lừng lẫy một thời là Minh Tơ, Huỳnh Long đã lần lượt tái ngộ khán giả" – tác giả vở "Duyên kiếp" cho biết.
Nghệ sĩ Lê Thanh Thảo và nghệ sĩ Công Minh trong vở "Lưu Bị cầu hôn giang tả"
Theo soạn giả Hoàng Song Việt, suất diễn khai trương cho dự án phục dựng những tác phẩm kinh điển của cải lương tuồng cổ đã thu hút đông đảo khán giả.
Mặt bằng sân khấu cải lương TP HCM đã có thêm đơn vị biểu diễn tư nhân, mỗi đơn vị một màu sắc, một phong cách, gợi nhớ một thời các đoàn hát luân phiên biểu diễn ở các rạp, đa dạng thể loại tuồng, đa dạng phong cách, phong phú trong sáng tạo để rèn giũa tài năng ...
NS Điền Trung và NSƯT Trường Sơn trong vở "Lưu Bị cầu hôn giang tả"
"Chưa dám nói trước điều gì, hãy cứ "tận nhân lực" sẽ "tri thiên mệnh". Tôi nghe NSƯT Trường Sơn dặn các em, các con cháu sau đêm diễn 1-5 tại Sân khấu Sen Việt rằng: Đừng ngủ quên trên chiến thắng, phải tập luyện thật nhiều, phải học hỏi thật nhiều, để tiếp tục ra mắt thêm nhiều tuồng nữa đáp lại tình yêu thương của khán giả. Vâng, nếu đây là cơ hội thì tất cả chúng ta, trong đó có tôi, phải cố gắng nhiều hơn nữa, không được lơ là, không được dễ ngươi, càng không được xem nhẹ chất lượng từng đêm diễn. Có vậy thì mới thật sự tận dụng tốt cơ hội mà Tổ nghiệp ban cho" – soạn giả Hoàng Song Việt bày tỏ.
NSƯT Tú Sương, nghệ sĩ Xuân Yến, Điền Trung trong vở "Lưu Bị cầu hôn giang tả"
Mã an toàn:
Tận dụng thế mạnh của phim ảnh màn ảnh rộng thời 4.0 với hình ảnh, cảnh trí, âm thanh ánh sáng, kỷ xảo, hiệu ứng, góc quay mà sân khấu thiếu...ngoài ra phim được công chiếu được PR vào hệ thống rạp rộng khắp, với những buối ra mắt hoành tráng ..Phim cải lương có cứu được cải lương hay thổi vào đó những làn gió mới hay không qua hơn 10 năm nhìn lạ
Ý kiến bạn đọc