\n
19:40 EDT Thứ năm, 28/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 13684

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361717

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12161396

Trang nhất » Tin Tức » Ca Sĩ

Phi Nhung: 'Từ bây giờ, Cường không phải hát đám cưới nữa'

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/04/2016 10:40 - Đã xem: 1791
Hồ Văn Cường  được ca sĩ Phi Nhung tài trợ toàn bộ học phí cho đến khi học hết lớp 12

Hồ Văn Cường được ca sĩ Phi Nhung tài trợ toàn bộ học phí cho đến khi học hết lớp 12

Nữ ca sĩ "Áo mới Cà Mau" bày tỏ hy vọng cậu con trai nuôi từ Vietnam Idol Kids sẽ được sống cuộc sống bình thường như trước chứ không bị cuốn vào guồng máy kiếm tiền.
Khi tiết mục của Hồ Văn Cường phát sóng, các giám khảo lẫn khán giả theo dõi qua truyền hình đều bày tỏ xúc động về giọng hát lẫn hoàn cảnh của em. Là một ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc dân ca, chị có thể chia sẻ những cảm xúc gì?


- Tôi cũng giống như mọi khán giả khác. Nhìn em chất phác, thật thà như vậy vừa thương lại vừa tội. Nói về hoàn cảnh, không chỉ riêng tôi mà ai xem qua phần trình diễn đó cũng đều đồng cảm. Nhưng thật lòng mà nói, tôi đi nhiều và gặp gỡ các hoàn cảnh khác nhau, Cường vẫn còn may mắn hơn, còn có chỗ ở, còn đầy đủ cha mẹ. Ngoài kia có không ít người họ cực khổ hơn thế này rất nhiều.

Còn về giọng hát, Cường sở hữu chất giọng trời cho, rất tự nhiên, có cách hát lẫn phát âm tương tự tôi. Tuy nhiên, con còn rất nhỏ, khả năng như thế cũng là chưa đủ để đứng trên sân khấu.

Hơn nữa, Cường còn trong tuổi lớn, còn phát triển và thay đổi trong tương lai. Cách em hát hiện giờ chỉ dừng lại ở mức chân chất nên được khán giả thương mến mà thôi, chưa đủ để thu hút những người nghe khó tính.

Phi Nhung: 'Tu bay gio, Cuong khong phai hat dam cuoi nua' hinh anh 1
Hồ Văn Cường  

được ca sĩ Phi Nhung tài trợ toàn bộ học phí cho đến khi học hết lớp 12. Ảnh: Q.C

- Từng chia sẻ không nhận thêm con nuôi sau 2 bé Thiên Ngân và Thu Hiền, vì sao chị quyết định giúp đỡ thêm bé Cường?

- Tôi giúp Cường không phải vì giọng hát của bé mà muốn hỗ trợ con đến trường, không bỏ dở việc học hành. Khi bước vào nghề hát, mọi thứ rất mơ hồ, không ổn định. Nếu là người lớn, họ còn nhiều cơ hội làm những công việc khác. Còn với các bé, bỏ lỡ việc học sẽ ảnh hưởng cả tương lai. Do đó, ước mơ của tôi là con được đi học tiếp tục. Sau này không thể đi hát được thì cũng sẽ có một cái nghề trong tay.

Tôi hay nói vui rằng làm được bao nhiêu cũng không đầu tư vào ngân hàng mà đầu tư vào các con.

Cường chia sẻ xem Phi Nhung là thần tượng, đây phải là một trong những lý do khác khiến chị chú ý đến cậu bé này?

- Nhận hỗ trợ một đứa trẻ không hề đơn giản, phải gắn bó cả đời. Như với Cường, tôi muốn giúp con đến khi hoàn thành cấp 3. Sau đó, nếu học giỏi, muốn tiến tới nữa thì tôi lại càng mừng và sẵn sàng đầu tư.

Nghe có người nói thần tượng mình, dĩ nhiên rất vui và hạnh phúc. Nhưng nếu ai cũng nói vậy, tôi không thể nhận làm con nuôi hết. Tôi thương hoàn cảnh của bé và còn phải có cái duyên nữa. Hơn nữa, tôi thích những bé có đam mê với chuyện học hành.

- Lần đầu gặp nhau, cảm xúc của hai mẹ con ra sao?

- Ban đầu Cường nhút nhát, hơi bẽn lẽn nhưng sau đó cũng rất hài hước. Sau một hai câu ban đầu, con bắt đầu nói líu lo như chim. Tôi cảm nhận cậu bé rất có khiếu nghệ thuật.

- Chị thỉnh thoảng dẫn 2 con gái đi diễn tại các sân khấu lớn, còn với Cường thì sao?

- Đứa nào cũng vậy, tôi muốn tất cả đều đi học. Sau mỗi tháng, nếu học bạ tốt, điểm cao, tôi sẽ tạo điều kiện cho đi theo hát 1, 2 bài để không nhớ sân khấu. Mỗi khi khán giả thấy tôi dẫn các con đi hát có nghĩa tháng đó chúng học rất giỏi. Còn để trở thành một ca sĩ thực sự như Phương Mỹ Chi thì Thu Hiền và Thiên Ngân chưa đủ. 

Muốn đi diễn chuyên nghiệp, thuyết phục khán giả bỏ hầu bao đến xem, phải hát thật sự từ trái tim, diễn xuất để người nghe thoải mái. Còn những đứa bé chỉ có thể tạo sự tò mò “còn nhỏ mà có thể hát dễ thương như vậy”, chứ chưa có gì cụ thể. Tôi chỉ dẫn các con đi hát những chương trình nhỏ, còn sân khấu chuyên nghiệp thì chưa được.

Bé Cường trước đây từng đi hát đám cưới, nhưng con hát là để kiếm tiền đóng học phí. Bây giờ tôi còn đi diễn, còn quán chay, toàn bộ số tiền đó dành cho các bé trong chùa nay sẽ được chia thêm một khoản cho Cường. Do đó, em không phải đi hát như vậy nữa. 

Sắp tới, Cường vẫn đi học ở Gò Công, ở bên cạnh ba mẹ. Còn tôi là mẹ nuôi chỉ hỗ trợ phần nào mà thôi. Khi Cường cần chi phí để học tập, mua dụng cụ chỉ cần gọi mẹ Nhung.

Phi Nhung: 'Tu bay gio, Cuong khong phai hat dam cuoi nua' hinh anh 2
Phi Nhung hy vọng Hồ Văn Cường không bị cuốn vào chuyện chạy show. Ảnh: Cắt từ clip

- Trong trường hợp có bầu show mướn ngỏ ý mời em Cường đi hát. Chị sẽ kiểm soát ra sao?

- Tôi nhận làm mẹ nuôi của Cường, còn những quyết định quan trọng phải hỏi ý ba mẹ ruột. Nhưng tôi hy vọng bầu show hay khán giả đừng tập cho em hư. Cường đang có cuộc sống êm ấm so với nhiều mảnh đời khác, giờ được lo thêm tiền đọc là đầy đủ rồi, đừng bị lôi cuốn vào chuyện chạy show.

Về phần mình, tôi sẽ tập cho em hát thật kỹ, thỉnh thoảng dẫn Cường đi hát phục vụ ở các sân khấu phù hợp để khán giả nhớ và thương. Còn nếu trông mong em mỗi đêm xuất hiện nghĩ là thương nhưng lại đang hại em. Vì Cường có cuộc sống êm đềm rồi, đừng để bị đồng tiền tác động. Nhưng tôi nghĩ Cường thích đi học.

- Có nghĩa chị không ủng hộ việc các giọng ca nhí chạy show như Phương Mỹ Chi?

- Mỗi người có một may mắn khác nhau. Mỹ Chi là một em bé rất thông minh nên vừa hát vẫn đi học đầy đủ đàng hoàng, lại có cha mẹ bên cạnh chăm sóc. Còn với các con của mình, tôi cho là các bé vẫn chưa hát hay lắm. Do đó, tôi sẽ phải dạy dỗ thêm nhiều để mỗi khi hát, khán giả phải thốt lên: “À đây là con Phi Nhung, hát hay không thua người lớn”.

Trong đêm mở màn chương trình Vietnam Idol Kids phát sóng tối 24/4, phần thi của thí sinh Hồ Văn Cường đã chạm đến trái tim của nhiều khán giả.

Thể hiện 2 ca khúc mang âm hưởng dân ca Lý đất giồng và Bà năm cùng một câu vọng cổ, cậu bé 13 tuổi đến từ Gò Công (Tiền Giang) khiến giám khảo Văn Mai Hương cùng hàng triệu người xem phải bật khóc.

Xúc động trước hoàn cảnh và giọng hát của bé, ca sĩ Phi Nhung có buổi gặp gỡ Hồ Văn Cường. Ca sĩ hải ngoại quyết định sẽ hỗ trợ toàn bộ học phí, đồng phục, sách giáo khoa… cho em đến khi học hết lớp 12.


Tác giả bài viết: Phương Giang
Nguồn tin: duyeclvn theo news.zing.vn/
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.