\n
17:53 EST Thứ sáu, 13/12/2024
hình music online

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 7201

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 167001

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18017262

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Thuật

Thông diệp của cải lương điện ảnh

Thông diệp của cải lương điện ảnh

Tận dụng thế mạnh của phim ảnh màn ảnh rộng thời 4.0 với hình ảnh, cảnh trí, âm thanh ánh sáng, kỷ xảo, hiệu ứng, góc quay mà sân khấu thiếu...ngoài ra phim được công chiếu được PR vào hệ thống rạp rộng khắp, với những buối ra mắt hoành tráng ..Phim cải lương có cứu được cải lương hay thổi vào đó những làn gió mới hay không qua hơn 10 năm nhìn lạ

Xem tiếp...

Khóc, cười cùng kịch tương tác, quyền lựa chọn thuộc về khán giả

Đăng lúc: Thứ hai - 15/01/2018 22:45 - Đã xem: 2068
Kịch

Kịch

Hình thức kịch tương tác bắt đầu phát huy hiệu quả tại Việt Nam khi thu hút vì cách trải nghiệm mới.
 
Khóc, cười cùng kịch tương tác, quyền lựa chọn thuộc về khán giả - ảnh 1Kịch tương tác tại truyền hình FPT. Ảnh: fpt.vn 

Nghe âm thanh bài viết tại đây:

 
 
  00:00              00:00         
 

Xuất phát từ thế mạnh công nghệ có sẵn, vào cuối tháng 9 vừa qua, truyền hình FPT đã triển khai chương trình kịch tương tác, phát sóng vào 20h00 tối thứ sáu hàng tuần. Theo đó, trong quá trình xem kịch, tại những "điểm nút", khán giả có thể chọn ngã rẽ cho các nhân vật thông qua quan điểm riêng của mình chỉ bằng việc bấm điều khiển TV.

Chương trình được dẫn dắt bởi đạo diễn Đinh Tiến Dũng, giám đốc sáng tạo của Truyền hình FPT, còn được biết đến với cái tên giáo sư Cù Trọng Xoay và là biên kịch của chương trình Táo Quân và nhiều chương trình giải trí khác.

Anh chia sẻ:“Tôi nghĩ rằng để khẳng định về độ hấp dẫn của nó thì phải chờ từ phía khán giả họ cho ý kiến. Còn với quan điểm của người làm chương trình chúng tôi thì có lẽ chúng tôi đang đứng trên vai người khổng lồ vì bản thân những vở kịch đó đã là rất nổi tiếng với các nhà hát rồi, đã được sự đón nhận của khan giả, nên chúng tôi chọn các vở đó để phát thì đương nhiên đã có lợi thế về chất lượng nội dung. Thứ hai nữa chúng tôi dựa vào tính năng tương tác của truyền hình FPT để tạo cho họ những trải nghiệm mới đó là dùng chiếc điều khiển từ xa để tạo ra những hướng đi mới của vở tiểu phẩm đấy theo ý mà họ muốn”

Tham gia vào những số đầu tiên của chương trình này, Nhà hát Tuổi Trẻ đã đóng góp những vở kịch chất lượng như “Soi gương”, “Thử thách tình yêu”. NSƯT Chí Trung, giám đốc của Nhà hát Tuổi Trẻ bày tỏ sự tự tin với sân khấu kịch kiểu mới này. Mặc dù không chắc chắn về thành công dài hạn của chương trình nhưng anh kỳ vọng với cách làm mới, tối ưu hóa chức năng tương tác, dự án đang là cầu nối khán giả hiện đại với sân khấu kịch.

Anh tâm sự: "Bây giờ khán giả là quyền năng tối thượng. Khán giả là thượng đế. Họ có quyền thay đổi bố cục, kết cấu của vở kịch. Từng số phận nhân vật đều có từng ngã rẽ, đó là kịch tương tác, và khán giả chỉ cần sử dụng remote bấm, rẽ phải trái, trên dưới bạn muốn chon ngã rẽ nào. Thậm chí rằng 4 ngã rẽ ấy vẫn chưa được đầy đủ. Tôi vẫn nói trên truyền hình FPT, rất có thể có ngã rẽ thứ 5. Đấy mới là ngã rẽ cho mọi người. Bởi bây giờ là xã hội mở, ai cũng có quyền suy nghĩ, đóng góp, thay đổi cuộc sống và thay đổi chính mình, làm chủ trên một chiếc remote. Đó là kịch tương tác."

Khóc, cười cùng kịch tương tác, quyền lựa chọn thuộc về khán giả - ảnh 2Vở kịch "Soi gương" của Nhà hát Tuổi trẻ phát sóng trên Truyền hình FPT

 

Qua hơn haitháng phát sóng, qua quan sát trên hệ thống, truyền hình FPT nhận thấy lượng khán giả tăng đều sau mỗi chương trình. Khán giả rất hứng thú với việc lựa chọn hướng đi cho vở kịch, thông qua tính năng tương tác chứ không đơn thuần để cho vở kịch thụ động diễn ra từ đầu đến cuối. Bởi nếu khán giả không bấm tương tác, vở kịch sẽ trở về nhánh cũ là phần kịch bản gốc.

Với tính năng tương tác về mặt nội dung, kịch tương tác đem đến điều mà sân khấu truyền thống không thể làm được. Nhưng ngược lại, sự tương tác về mặt cảm xúc vẫn là thế mạnh của kịch nói khi xem trực tiếp. Đó là lí do đạo diễn Đinh Tiến Dũng khẳng định, hai hình thức này đang tương hỗ cho nhau trong thực tế:

“Tôi nhận thấy rằng có khá nhiều khán giả sau khi xem kịch tương tác của chúng tôi đã có thêm động lực để tìm đến để xem nguyên tác tại sân khấu như thế nào. Tôi nghĩ vở kịch muốn sống được phải có khán giả xem và việc đưa lên truyền hình là để có khán giả xem, chưa kể đến việc sau khi đưa lên truyền hình lượng người yêu và xem cũng sẽ tăng lên. Hai cái này tương hỗ cho nhau. Thêm nữa việc đưa kịch lên truyền hình cũng giúp cho gương mặt các diễn viên trở nên quen thuộc với khán giả hơn. Điều đó cũng giúp cho các sân khấu kịch khi các diễn viên này lên diễn cũng có sẵn một hình ảnh trong lòng khán giả” 

Việc đưa kịch lên truyền hình không có gì mới mẻ, nhưng việc để khán giả quyết định những tình tiết quan trọng, đặc biệt là cái kết của một vở kịch, là một món ăn tinh thần mới mẻ. Hy vọng với hình thức giải trí mới này, công chúng Việt sẽ gắn bó hơn với bộ môn kịch nói truyền thống.


Nguồn tin: tcgd theo VOV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Thông diệp của cải lương điện ảnh

Tận dụng thế mạnh của phim ảnh màn ảnh rộng thời 4.0 với hình ảnh, cảnh trí, âm thanh ánh sáng, kỷ xảo, hiệu ứng, góc quay mà sân khấu thiếu...ngoài ra phim được công chiếu được PR vào hệ thống rạp rộng khắp, với những buối ra mắt hoành tráng ..Phim cải lương có cứu được cải lương hay thổi vào đó những làn gió mới hay không qua hơn 10 năm nhìn lạ

 

Tôi và Bạn

Biết bao kỹ niệm cứ ngỡ như mới đây Ai rồi củng sẻ nhưng bạn bỏ cuộc khi mọi thứ còn dang dở quá … Tôi và Bạn như hình với bóng vậy mà … Nợ bạn một buổi ăn hẹn hò trút bầu tâm sự... Vĩnh biệt bạn nhé Đức Tiến !

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

Cuộc sống đối lập của nghệ sĩ Việt được phong tặng NSƯT định cư nước ngoài

Cùng sang nước ngoài định cư nhưng 2 nghệ sĩ Việt vừa được phong tặng danh hiệu NSƯT lại có cuộc sống đối lập nhau: Người làm việc cật lực, người tận hưởng bên gia đình.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.