Lê Phương chia sẻ trong phim cô vào vai Thương, chị cả của bốn người em. Cha mất sớm, một đứa em chẳng may thất lạc, khi Thương 10 tuổi thì đến lượt mẹ qua đời, cô vất vả tất bật lo cho các em và còn phải chịu đựng người dì hà khắc, quen thói bài bạc. Cuộc sống đè nặng lên vai cô gái trẻ, dẫu vậy, Thương vẫn nỗ lực hết mình vì hai tiếng tình thân và gia đình mà cô luôn đặt hàng đầu.

Lê Phương tái xuất màn ảnh sau 2 năm làm “mẹ bỉm” - Ảnh 1.

Diễn viên Lê Phương vào vai Thương và diễn viên nhí đóng vai Thương lúc nhỏ

Lê Phương tái xuất màn ảnh sau 2 năm làm “mẹ bỉm” - Ảnh 2.

Cả hai có nhiều nét giống nhau về ngoại hình

"Đây là vai diễn trở lại sau thời gian vắng bóng! Tôi cứ nghĩ mình sẽ trở lại bằng một vai diễn sang chảnh, mặc trang phục đẹp, thay đổi hình ảnh. Tuy nhiên, do duyên, tôi lại tái ngộ khán giả bằng vai nhiều nước mắt, luôn nghèo khó. Với tôi, gia đình là số 1, ưu tiên hàng đầu. Khi nghe đạo diễn Hoàng Tuấn Cường gọi điện mời vai diễn và mô tả kịch bản, tôi lập tức đồng ý vì đây là phim về gia đình, tình cảm anh em. Anh Tuấn Cường dặn tôi suy nghĩ nhưng tôi ngay lập tức trả lời đồng ý" - Lê Phương chia sẻ.

Cô nói thêm rằng đây là vai "đào thương" nhưng cô không muốn lặp lại những vai diễn đầy nước mắt trước đây nên có nói với đạo diễn rằng cho nhân vật của mình mạnh mẽ. Những đoạn cần phản ứng sẽ phản ứng dữ dội, để bảo vệ gia đình mình. Nhân vật Thương của cô vì thế mà không hề ủy mị, yếu đuối, trong gian khổ vẫn nỗ lực sinh tồn, hướng đến ngày mai tươi sáng hơn.

Lê Phương tái xuất màn ảnh sau 2 năm làm “mẹ bỉm” - Ảnh 3.

Ê-kíp phim

 
Lê Phương tái xuất màn ảnh sau 2 năm làm “mẹ bỉm” - Ảnh 4.

Tất cả cười rạng rỡ

Lê Phương tái xuất màn ảnh sau 2 năm làm “mẹ bỉm” - Ảnh 5.

Kỳ vọng phim chinh phục khán giả

Ngoài vai trò diễn viên, lần trở lại này, Lê Phương còn thử sức hát nhạc phim. "Tôi ban đầu lo ngại không dám nhận lời. Tôi luôn mong ước được thể hiện nhạc phim nhưng khi có cơ hội thì lại lo và chẳng dám nhận lời. Nhưng chồng tôi động viên nhiều, tôi cuối cùng đồng ý. Chồng tôi tích cực luyện thanh cho tôi, hỗ trợ để tôi hoàn thành ca khúc" - Lê Phương tâm sự.

Ngoài Lê Phương, phim "Thương con cá rô đồng" còn quy tụ nhiều diễn viên khác: Thanh Thức, Hoàng Yến, Đình Hiếu, Như Đan, Quốc Huy, Quang Thái. Phim trải dài từ lúc nhỏ đến trưởng thành nên có thêm dàn diễn viên nhí đóng vai 5 chị em. "Thương con cá rô đồng" phát sóng lúc 14 giờ các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ 2-5.

Minh Khuê. Ảnh: Phan Thiết Mẫn