NSND Hồng Vân xúc động báo tin diễn viên trẻ Phương Trang đột ngột qua đời - Ảnh 1.

NSND Hồng Vân và diễn viên Phương Trang

"Diễn viên trẻ Phương Trang vừa tốt nghiệp khoá K8 với vai Hồng trong vở kịch "Con nhà nghèo" do nghệ sĩ Đại Nghĩa giảng dạy và dàn dựng. Đây là vở kịch dựa theo tác phẩm của nhà văn Hồ Biểu Chánh, công diễn tại sân khấu kịch Hồng Vân. Phương Trang diễn rất tự tin, mang nhiều cảm xúc gửi đến khán giả. Trước tết Nguyên Đán đã thấy em có biểu hiện mệt nhọc, hỏi rõ thì em nói đang điều trị bằng thuốc nam cho căn bệnh về máu. Không ngờ tối 12-2, em ra đi trong nỗi đau buồn của gia đình và cả sân khấu kịch Hồng Vân" – NSND Hồng Vân khóc.

NSND Hồng Vân xúc động báo tin diễn viên trẻ Phương Trang đột ngột qua đời - Ảnh 2.

NSND Hồng Vân trong buổi ra mắt vở kịch "Con nhà nghèo", diễn viên Phương Trang là người thứ 4 từ phải sang

Qua lời kể của gia đình diễn viên Phương Trang không thể vượt qua căn bệnh lupus ban đỏ. Hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của tác nhân lạ. Mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống, hệ thống miễn dịch mất khả năng phân biệt lạ - quen và chống lại cơ thể người bệnh.

Đây là một bệnh gây tổn thương hầu hết các hệ cơ quan trong cơ thể, đe dọa tính mạng người bệnh.

NSND Hồng Vân xúc động báo tin diễn viên trẻ Phương Trang đột ngột qua đời - Ảnh 3.

DV Phương Trang trong vai Hồng trong kịch "Con nhà nghèo" của nhà văn Hồ Biểu Chánh

Lupus ban đỏ hệ thống là vấn đề toàn cầu, với hàng triệu người mới mắc hàng năm trên thế giới nhưng xã hội còn ít biết đến sự tồn tại của nó. Ở Việt Nam, theo nghiên cứu của Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai, số lượng từ 400-500 người được điều trị mỗi năm. Nhưng rất khó vượt qua căn bệnh này.

NSND Hồng Vân xúc động báo tin diễn viên trẻ Phương Trang đột ngột qua đời - Ảnh 4.

Diễn viên Phương Trang

Diễn viên Thanh Ngô (Sân khấu kịch Hồng Vân) cho biết: "Cả lớp chúng tôi gần như thao thức trước hung tin Phương Trang qua đời đột ngột. Phương Trang chỉ mới 24 tuổi, ba mẹ chỉ có em là con một. Dù phát hiện bệnh nhiều năm, biết con đam mê sân khấu gia đình đã động viên, tạo mọi điều kiện để Phương Trang theo nghề. Em rất lạc quan, yêu đời và chống chọi trong đau đớn với bệnh tật để được đứng trên sân khấu".

NSND Hồng Vân xúc động báo tin diễn viên trẻ Phương Trang đột ngột qua đời - Ảnh 5.

Diễn viên Tuấn Dũng và Phương Trang giao lưu với khán giả sau suất diễn vở kịch văn học "Con nhà nghèo" của nhà văn Hồ Biểu Chánh

Nghệ sĩ Đại Nghĩa, giáo viên dạy môn kỹ thuật biểu diễn, nói: "Phương Trang biết được sự quan tâm của gia đình, thầy cô nên em rất nỗ lực trong việc giữ lửa nghề. Thương và đau xót khi nói lời chia tay với em".

Sau thời gian tạm ngưng diễn phòng chống dịch nCoV 19, sân khấu kịch Hồng Vân tái hoạt động, "chúng tôi sẽ tái diễn vở "Con nhà nghèo", vai Hồng sẽ có một diễn viên khác thay thế. Nhưng hễ nhìn thấy nhân vật này xuất hiện là tôi không thể quên được nét diễn duyên dáng, dễ thương của Phương Trang. Em vẫn ở bên cạnh chúng tôi khi cánh màn nhung mở ra chào đón khán giả, đúng như nguyện ước được làm nghề của một diễn viên trẻ xinh đẹp, bạc mệnh" – NSND Hồng Vân xúc động.

NSND Hồng Vân xúc động báo tin diễn viên trẻ Phương Trang đột ngột qua đời - Ảnh 6.

Diễn viên Phương Trang

 

Bài và ảnh: Thanh Hiệp