Tiết mục Máu nhuộm sân chùa, danh ca Minh Cảnh đóng Trần Tự Tâm, NSND Lệ Thủy vào vai Bạch Thiên Nga được khán giả rất mong chờ

Ở tuổi 86, danh ca Minh Cảnh kiêng kỵ rượu bia, thuốc lá để giữ làn hơi ổn định. Ông còn nói tránh những món ăn chiên, xào, nướng vì gây nóng, khiến cơ thể khó tiêu hóa. Ngoài ra, ông còn tìm đến kinh Phật như một liệu pháp giúp tinh thần luôn bình an.

Danh ca chia sẻ: “Đợt này về ai cũng hỏi tôi ở bao lâu. Tôi nói vô thời hạn vì ngoài biểu diễn gặp gỡ khán giả tôi còn muốn tận hưởng không khí quê nhà, thăm bà con, người thân, bạn bè thân thiết…".

Trong suốt buổi nói chuyện, danh ca Minh Cảnh luôn nhắc nhớ về người em mà mình rất yêu mến đã ra đi – cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. Ông tiếc vì chương trình của mình không có Thanh Kim Huệ vì ông và đàn em có rất nhiều bản thu âm với nhau rất ăn ý.

Danh ca Minh Cảnh và Thanh Kim Huệ

Ngoài ra, ông cũng luôn nhắc đến khán giả, tri ân khán giả bởi vì theo ông, nếu không có khán giả thì không có Minh Cảnh ngày hôm nay.

Ông kể lần mình hát ở Hội trường NVH Thanh Niên do biên tập Thành Bỉ thực hiện, đó cũng là lần cuối cùng trước khi  ông sang nước ngoài định cư tới giờ. Lần đó khán giả yêu mến danh ca Minh Cảnh đến ủng hộ rất đông đảo, trong đó có cả những người quê ở tận Cà Mau, An Giang, Sóc Trăng đón xe đò từ bữa trước để lên “diện kiến” thần tượng của mình. Tiết mục Bên cầu dệt lụa của danh ca Minh Cảnh và NS Minh Minh Tâm vừa kết thúc, một bác gái tuổi độ 60 ngồi ở hàng ghế khán giả khệ nệ ôm 6 trái dừa xiêm, bỏ trong một bao nilông lên sân khấu ôm chầm danh ca Minh Cảnh nói: “Tui mến mộ anh suốt hơn 30 năm qua, nghe hôm nay có chương trình của anh, sẵn dịp lên thăm thằng cháu học Đại Học trên này, tui mang mấy trái dừa xiêm tặng anh uống lấy sức khỏe, anh đừng từ chối nhé…”. Danh ca Minh Cảnh lúc đó đón nhận món quà mộc mạc đơn sơ ấy mà nghẹn ngào không nói nên lời…!

Song Minh