\n
23:49 EDT Thứ năm, 18/04/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53


Hôm nayHôm nay : 11283

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 188256

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12395331

Trang nhất » Tin Tức » Nhạc Sĩ

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

Xem tiếp...

Nhạc sĩ Phạm Hải Âu: Miễn phí 'Nguyên tố âm nhạc' đến công chúng

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/07/2016 09:08 - Đã xem: 1847
Từ phải qua trái: Nhạc sĩ Phạm Hải Âu, ca sĩ Lân Nhã, Phan Hằng (Cello) và Hồng Hà (Violin) trong số đầu tiên của Nguyên tố âm nhạc-Back to basics

Từ phải qua trái: Nhạc sĩ Phạm Hải Âu, ca sĩ Lân Nhã, Phan Hằng (Cello) và Hồng Hà (Violin) trong số đầu tiên của Nguyên tố âm nhạc-Back to basics

Lấy cảm hứng từ ý nghĩa của các nguyên tố hóa học, nhạc sĩ Phạm Hải Âu đã bắt tay vào thực hiện dự án âm nhạc mang tên Nguyên tố âm nhạc - Back to basics.
Đây là dự án hoàn toàn phi lợi nhuận và số đầu tiên sẽ chính thức được phát hành trên kênh youtube vào cuối tuần sau...

 

Mong có được một “cấu trúc xúc cảm” mạnh mẽ nhất!

Nguyên tố âm nhạc - Back to basics được nhạc sĩ từng lọt vào đề cử chính thức Giải Âm nhạc Cống hiến lần 9 của Báo Thể thao & Văn hóaấp ủ trong vòng một năm. Nhưng mãi đến lúc này, sau khi đã nâng cấp phòng thu và thành lập công ty riêng, Phạm Hải Âu mới chính thức hiện thực hóa ước mơ của mình.

Theo đó, Nguyên tố âm nhạc - Back to basics mỗi tháng phát hành 1 số với 1 ca khúc được ghi âm và ghi hình. Bản phối của ca khúc sẽ được thu live toàn bộ các nhạc cụ, để giữ được sự tự nhiên, cái hồn của các nhạc cụ cũng như thần thái của người biểu diễn nhạc cụ đó.

Từ phải qua trái: Nhạc sĩ Phạm Hải Âu, ca sĩ Lân Nhã, Phan Hằng (Cello) và Hồng Hà (Violin) trong số đầu tiên của Nguyên tố âm nhạc-Back to basics

 

Về kinh phí thực hiện dự án này, các nghệ sĩ hoàn toàn... tự túc. Bản thân Phạm Hải Âu đứng ra hô hào, mời gọi các nghệ sĩ cùng "nhảy vào lửa nghệ thuật" với mình cũng chỉ "tài trợ" về phần hoà âm, sáng tác, thu, mix không lấy tiền. Còn bên phía ca sĩ hợp tác thì phải hỗ trợ phần lương cho ban nhạc và ekip quay. Tuy nhiên, theo tiết lộ của tác giả Anh là người đầu tiên, ekip quay cũng chỉ lấy tiền... đổ xăng xe mà thôi.

Ca sĩ "mở hàng" cho dự án kéo dài 6 số này là Lân Nhã. Giọng ca từng lọt vào Top 4 Vietnam Idol 2010 sẽ thể hiện ca khúc Mơ mộng, một sáng tác của Phạm Hải Âu.

"Lân Nhã là một người bạn thân với Âu và anh ấy luôn hào hứng với những dự án của Âu, điều đó cũng tiếp thêm động lực cho Âu. Còn lý do chọn bài Mơ mộng là vì tựa đề này cũng khá hợp với tinh thần của dự án này", Phạm Hải Âu nói vui. Nhạc sĩ này cũng cho biết, dự án không in thành đĩa vật lý mà chỉ phát hành miễn phí dưới dạng MV và Mp3

Muốn tạo "phản ứng hóa học" trong âm nhạc

Thực ra, phát hành tác phẩm âm nhạc trên kênh youtube là việc đã khá phổ biến và luôn hấp dẫn giới nghệ sĩ, đặc biệt là những người làm âm nhạc. Nhất là trong thời buổi "bùng nổ" rất nhiều hình thức nghe nhạc qua mạng Internet như itunes (trả phí), soundcloud, youtube...

Với dự án Nguyên tố âm nhạc-Back to basics Phạm Hải Âu không mong tạo ra những bài... hít mà chỉ muốn cho khán giả được thấy tổng thể một ca khúc được sản xuất như thế nào, chơi bao nhiêu nhạc cụ và thu âm ra làm sao. Vì thế, lựa chọn youtube hoặc mở rộng thêm trênfacebook, vimeo có thể coi là lựa chọn... phù hợp với xu hướng nghe - nhìn của công chúng thời công nghệ số.

"Thời điểm hiện tại, tôi thấy bản thân mình cần phải làm những sản phẩm như thế này: Những ca khúc được chọn lựa kỹ càng mà không nhất thiết phải theo một xu hướng thịnh hành nào trên thế giới. Không quan trọng ca khúc đó đơn giản, mộc mạc hay trúc trắc, phức tạp, chỉ cần nó mang một nét hoàn toàn riêng biệt.

Tương tự ý nghĩa của mỗi nguyên tố hóa học, mỗi tác phẩm âm nhạc cũng cần có một tên riêng, phong cách riêng và chỗ đứng riêng", Phạm Hải Âu nói thêm. "Từ đó, các nhạc sĩ, ca sĩ xoay quanh tác phẩm đó như các chất xúc tác tạo nên một phản ứng hóa học trong âm nhạc đem đến cho người nghe nhạc nhiều cảm xúc hơn. Và đương nhiên, những phản hồi từ người nghe nhạc cũng chính là một chất xúc tác không thể thiếu để chúng tôi tiếp tục có những cống hiến cho âm nhạc và vì chính công chúng".

Từ nay đến cuối năm, sau khi hoàn thành 6 số, Nguyên tố âm nhạc-Back to basics sẽ vẫn tiếp tục nhưng bằng những chủ đề khác nhau và sẽ được phát hành qua kênh facebook và youtube của Fly High Entertainment - công ty riêng của Phạm Hải Âu chuyên về mảng sản xuất âm nhạc.

"Khi nghe về dự án Nguyên tố âm nhạc, Lân Nhã rất hứng thú. Nhã thích không khí hát live hơn thu âm mượt mà nên cảm giác dự án này khá hợp với mình.

Đặc biệt, khi nghe ca khúc Mơ mộng của Hải Âu viết, Nhã cảm thấy hợp với mình quá, cả bản phối mộc mạc chỉ có guitar, cello và violin. Thế là anh em lên kế hoạch và làm thôi. Cũng lâu rồi mình không có sảm phẩm gì, nên khi đến với Nguyên tố âm nhạc và hát Mơ mộng, Nhã cảm giác rất "đã"!

(Phát biểu của ca sĩ Lân Nhã)


Tác giả bài viết: Huy Thông
Nguồn tin: duyenclvn theo Thể thao & Văn hóa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".