\n
09:33 EDT Thứ năm, 28/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 94

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 72


Hôm nayHôm nay : 4988

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 353021

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12152700

Trang nhất » Tin Tức » Họa Sĩ - Nhiếp Ảnh

Nguyễn Thanh Nhàn tài không đợi tuổi

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/10/2015 10:09 - Đã xem: 4838
Nguyễn Thanh Nhàn tài không đợi tuổi

Nguyễn Thanh Nhàn tài không đợi tuổi

Tuần này chúng ta cùng làm quen với một họa sĩ minh họa đầy nhiệt huyết, sáng tạo, có tinh thần lao động không mệt mỏi và hết sức khiêm tốn mặc dù tuổi đời còn rất trẻ và thậm chí còn chưa ra trường.
Nhận được email của họa sỹ trẻ Nguyễn Thanh Nhàn lúc gần 3h sáng càng bổ sung cho nhận định của Designs.vn về họa sỹ này là hoàn toàn chính xác. Phải mất khá lâu Nhàn mới có thể thu xếp thời gian để chia sẻ cùng Designs.vn những suy nghĩ cũng như những hướng đi của Nhàn trong tương lai. Tuần này chúng ta cùng làm quen với một họa sĩ minh họa đầy nhiệt huyết, sáng tạo, có tinh thần lao động không mệt mỏi và hết sức khiêm tốn mặc dù tuổi đời còn rất trẻ và thậm chí còn chưa ra trường.

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
1. Tên đầy đủ: Nguyễn Thanh Nhàn

2. Năm sinh: 1990

3. Học vấn: Đại học Mỹ thuật HCM 

4. Công việc chính hiện nay: Graphic DesignerIllustrator cho công ty Phan Thị 

5. Yêu thích: Âm nhạc, truyện tranh, nhiếp ảnh, cafe, bánh kẹo và văn hóa truyền thống Việt Nam. 

6. Slogan: Working with joy!

7. Thông tin liên lạc:
Website: www.xnhan00.com/
Email: nhan.nguyen@phanthi.vn hoặc xnhan00@gmail.com


Designs.vn: Xem bộ ảnh Typography của bạn năm 2011 với các thiết kế hình trong chữ, chữ trong chữ, sử dụng font Garamond thiết kế… mình thực sự rất ấn tượng. Bạn có thể chia sẻ thêm về ý tưởng cho bộ thiết kế này và do đâu mà bạn có được ý tưởng đó, bạn làm trong bao lâu và bạn nghĩ gì về bộ ảnh này?

NTN: Đây là một đồ án của mình vào năm học thứ 3 ở trường. Mỗi sinh viên được chọn một font chữ gốc (trong top 100 font chữ đẹp) và từ đó áp dụng vào các mục theo đề cương của bài học. Trong quá trình thực hiện, được sự hướng dẫn giúp đỡ của thầy nên kết quả của hơn 2 tháng thực hiện rất giá trị và mình được học hỏi rất nhiều. Sau khi hoàn thành bài tập này, mình tự tin hơn khi sử dụng “chữ” trong các thiết kế của mình.

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Nhạc sĩ Văn Cao
Designs.vn: Được biết bạn nổi tiếng về Illustrator từ cách đây 3 năm rồi, khi đó bạn mới chỉ 20 tuổi, để có được sự thành thạo này, theo bạn có cần phải có một năng khiếu nhất định nào đó hoặc một sự luyện tập chăm chỉ không?

NTN: “Thiên tài gồm 1% trí thông minh và 99% là sức lao động” là câu nói bất hủ của Nhà sáng tạo vĩ đại Thomas Alva Edison. Còn mình không phải thiên tài nên phải lao động vật vã 100% luôn. Theo mình có năng khiếu là sự may mắn, nhưng vận dụng năng khiếu ấy thế nào thì rõ ràng cần phải lao động không ngừng nghỉ và để thành thạo một việc nào đó là một kỹ năng mà muốn có kỹ năng thì không có con đường nào khác ngoài con đường kiên trì luyện tập.

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Áo dài Việt Nam
Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Thiếu nữ

Designs.vn: Mình thấy bạn vẫn đang đi học, bạn có thể chia sẻ với Designs.vn? Việc học này giúp ích gì cho bạn trong công việc?

NTN: Hiện mình là sinh viên năm thứ 4 của Trường Đại học Mỹ Thuật HCM. Làm hết các bài tập của chương trình học khiến mình quên ăn quên ngủ (mà ngủ thì khỏi kêu dậy luôn (: ) cứ vẽ và vẽ. Việc học chuyên ngành đã cho mình một nền tảng căn bản để làm bàn đạp phát triển trong nhiều loại hình công việc đòi hỏi ngày càng cao như hiện nay.


Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Keith Richard - Một tác phẩm Nhàn "trả bài" cho thầy
Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Light

Designs: Những bức tranh của Nhàn hoàn toàn có thể dùng để đóng khung trang trí trong nhà riêng, nhà hàng, khách sạn…Bạn đã bán được bức nào chưa và có ý định “kinh doanh” không?

NTN: Kinh doanh - giàu - nghe qua ai cũng thích. Nhưng mình sẽ suy nghĩ đến sau khi học xong vì việc này nó ngốn khá nhiều thời gian. Hiện tại mình vẫn đăng tranh trên các website, người xem thích muốn mua họ vẫn có thể liên hệ.

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Dark Girl
Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Autumn Afternoon

Designs.vn: Mình thấy trong website cá nhân của bạn và phần thông tin cá nhân của bạn ở khắp mọi nơi đều nhắc đến Phan Thị, công ty mà bạn đang đầu quân, có vẻ bạn rất yêu quý công ty này. Đây có phải là công ty đầu tiên mà bạn làm ngay sau khi bạn ra trường? Bạn có thể chia sẻ về công việc của bạn ở Phan Thị không?

NTN: Mình rất yêu Phan Thị, đương nhiên là vậy rồi (cười), vì: 
1- Phan Thị trang bị cho họa sĩ những thiết bị hiện đại - dám cho mình “ vọc phá ” giúp mình có cơ hội tiếp cận và làm quen với các công cụ mà các họa sĩ chuyên nghiệp trên thế giới đang sử dụng. 
2 - Phan Thị mang lại cảm hứng và đề tài để sáng tạo mặc dù có hơi bị gò ép kỷ luật (tự cảm thấy thế). Nhưng có lẽ chính điều đó đã làm cho không khí làm việc ở Phan Thị trở nên nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn.
3 - Công việc của mình ở Phan Thị thì rất da đạng từ vẽ truyện tranh, vẽ minh họa, tạo hình nhân vật rồi thiết kế website, đủ loại cả, biết gì làm đó…
4 - Và chắc mình hơi “cá biệt“ trong Phan Thị.

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Wellcome to PT Works!
Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Sản phẩm của Nhàn khi làm việc tại Phan thị: Thiết kế website Red Sai Gon

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Và đương nhiên không thể không kể đến các tác phẩm minh họa sách thiếu nhi. Vẽ những hình ảnh dễ thương cho trẻ em cũng là sở thích của Nhàn.

Designs.vn: So với các họa sĩ minh họa khác bị ảnh hưởng bởi các tác phẩm của Trung Quốc và Nhật Bản nhiều, thì trong các tác phẩm của bạn mình vẫn thấy nhiều hơi hướng của Việt Nam trong đó. Điều gì khiến bạn ít bị ảnh hưởng hơn so với các họa sĩ minh họa khác? Nếu được nói về phong cách của mình thì Nhàn sẽ nói gì?

NTN: Nói về sự ảnh ảnh hưởng thì cả thế giới ảnh hưởng lẫn nhau, cái mạnh (xu hướng được nhiều người yêu thích) thì ảnh hưởng cái yếu (lạc hậu lỗi thời, cách thể hiện cũ): Nhân vật truyện tranh Nhật Bản thuở ban đầu bị ảnh hưởng bởi cách thể hiện hoạt hình của Mỹ, Tezuka Osamu ông tổ của truyện tranh hiện đại Nhật Bản đã thừa nhận điều này. Rồi Nhật Bản nổi lên trong khu vực, để kéo làn sóng thanh niên Hàn Quốc sang Nhật để học cách vẽ và trở về Hàn Quốc làm truyện tranh. Philippin hoàn toàn ảnh hưởng tác phẩm truyện tranh của Mỹ để ngày này trờ thành một đất nước có lực lượng họa sĩ vẽ gia công nhiều nhất thế giới và Ấn Độ cũng đang đi theo con đường này. Trung Quốc qua nhiều thế kỷ lừng danh với lối vẽ truyền thần, nhưng nếu muốn hội nhập với thế giới thì cũng phải tự thay đổi chính mình, chấp nhận hòa nhập cùng lối vẽ Comic (chỉnh chu mạnh mẽ, được đối tượng đọc giả tuổi trên 16 yêu thích, đặc biệt là đọc giả thanh niên) hoặc lai căng một chút Manga để thu hút các bé nhi đồng trong nước. Nêu lên những vấn như vậy để các bạn có thể thấy được cách thể hiện của họa sĩ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đến nhiều vấn đề trong giai đoạn thể hiện tác phẩm nào đó.

Họa sĩ là người thể hiện cái họ “yêu thích”, việc đánh giá so sánh là do đọc giả, người xem quyết định và lên tiếng. Phong cách của mình da dạng và vì mình là người Việt Nam, khi thể hiện các tác phẩm tất yếu sẽ có hơi hướng Việt Nam nhiều hơn.

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Tác phẩm Coffee theo phong cách Chibi
Designs.vn: Nhàn có thể chia sẻ với đọc giả những giải thưởng mà Nhàn đã đạt được và những tác phẩm (phim hoạt hình và truyện tranh) mà bạn đã tham gia cho người đọc biết được không?

NTN: Về giải thưởng thì mình không tham gia nhiều, chỉ khi vào năm nhất có tham gia Manga quốc tế Nhật Bản đoạt giải khuyến khích rồi không tham gia nữa vì bận học và ít thời gian.


Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Một tác phẩm rất Việt và đáng yêu của Nhàn: "Hai bà cháu"


Designs.vn: Đam mê vẽ truyện tranh như vậy thì đối với bạn bộ truyện tranh nào mà bạn thích nhất và tại sao? Và bạn bị ảnh hưởng nhất bởi nhân vật nào và phong cách vẽ của ai?

NTN: Mình thích truyện tranh Thần Đồng Đất Việt (Cười), mình đùa chút. Truyện tranh mình thích thì rất nhiều và không có nhất. Truyện minh họa thì mình thích lối thể hiện kiểu Châu Âu. Mình mày mò học hỏi và cố gắng tìm hướng đi riêng nên để nói ảnh hưởng thì các bạn xem và có thể tự nhận định.

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
"Ai từng là con nít?"

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Trung thu ...trẻ con nhà quê tung tăng rước đèn...!
Designs.vn: Mình thấy bạn giới thiệu về App Thần Đồng Đất Việt, bạn có thể chia sẻ về App này được không? Đó là nỗ lực của riêng bạn hay của Phan Thị? Bạn ưng nhất ở app này ở điểm gì?

NTN: Thiết kế giao diện App là một mảng mới của ngành thiết kế. Như mình đã chia sẻ Phan Thị luôn hướng tới những mảng mới nhờ đó mình có cơ hội thực hành. App Thần Đồng Đất Việt là app đầu tiên mình làm nên tốn nhiều thời gian và tất nhiên còn nhiều hạn chế, nhóm vẫn đang cải tiến và dần hoàn thiện sao cho tốt nhất.

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn
Bộ web và app cho Thần Đồng Đất Việt có Nhàn tham gia thiết kế

Designs.vn: Bạn có dự định gì ở tương lai gần không (sáng tác bộ truyện tranh mới, phim hoạt hình, vẽ tranh…)?

NTN: Có, đó là hoàn thành chương trình học 5 năm để tốt nghiệp và vẽ dài dài…


Designs.vn: Rất giỏi Illustrator và Photoshop, bạn có tham gia thiết kế quảng cáo cho các công ty như một công việc làm thêm không?

NTN: Mình có làm thêm nhưng rất “chọn lọc”, bởi mình còn rất ít thời gian, kinh nghiệm, cần phải học hỏi nhiều, làm quen với những loại hình thiết kế mới đa dạng - đa cách thể hiện mà thị trường yêu cầu. Ví dụ thiết kế bao bì in ấn thì hoàn toàn khác với thiết kế một website. Hiện nay ngành thiết kế, vẽ minh họa, truyện tranh… nói riêng và nghệ thuật nói chung liên tục cập nhật những dịch vụ mới và biến đổi không ngừng, nếu mình không làm quen, cập nhật, học hỏi thì “tự mình sẽ làm cho mình lạc hậu”.

Graphic Designer, Illustrator, Nguyễn Thanh Nhàn

Ký họa của Nguyễn Thanh Nhàn


Designs.vn: Cảm ơn Nhàn đã dành thời gian cho cuộc trao đổi thú vị này.

NTN: Cảm ơn Designs.vn đã tạo cơ hội cho mình có thể giao lưu với mọi người. 

Nhàn là một trong những họa sĩ minh họa trẻ có thể nói là khá “già” so với lứa tuổi của mình, trưởng thành từ trong suy nghĩ, định hướng và cách làm việc. Năm năm nữa từ bây giờ, Designs.vn sẽ không ngạc nhiên nếu biết Nhàn trở nên thực sự nổi tiếng hơn trong công đồng họa sĩ minh họa nói riêng của Nhàn và trong lĩnh vực hội họa giải trí cho những lứa tuổi thanh thiếu niên nói chung.

PV NGUYỄN THẾ ANH - DESIGNS.VN


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.