05:31 PDT Thứ tư, 12/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 309

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 301


Hôm nayHôm nay : 15342

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 991044

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 79968159

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Tỉnh Trà Vinh dự kiến xây dựng Khu Lưu niệm cố soạn giả - NSND Viễn Châu với tổng kinh phí 70 tỉ đồng từ viêc vận động xã hội hoá

Xem tiếp...

Giai thoại về ‘sưu tầm đồ cổ’ cải lương

Giai thoại về ‘sưu tầm đồ cổ’ cải lương

Nhân buổi hát kỷ niệm 5 năm thành lập “Ðoàn Nghệ Thuật Sân Khấu Văn Lang”, được tổ chức vào Chủ Nhật ngày 23 Tháng Sáu, 2013 sắp tới đây tại Sài Gòn Performing Arts Center. Người ta nhớ lại những thất bại của cải lương trước đây, và nhờ đâu mà đoàn Văn Lang thành công?

Đạo diễn Nguyên Đạt

Những ông bà “bầu” cứng đầu

Cải lương năm nay rất hiu hắt. Nhưng trong bối cảnh đó vẫn có những đốm lửa sáng lên. Lửa được giữ bằng cái tâm, quyết không bỏ nghề…
Đạo diễn Nguyên Đạt nổi tiếng là “ông bầu” dám hy sinh nhà cửa, vợ con vì cải lương. Lận đận lao đao cả chục năm trời nhưng quyết không lùi bước, dù phải vào nhà tập thể của Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM vừa ở vừa giảng dạy, rồi dựng tuồng, viết kịch bản, tổ chức biểu diễn. Tết vừa rồi, hầu như cải lương Sài Gòn im hơi lặng tiếng, chỉ một mình anh bỏ hơn 100 triệu đồng dựng vở Cưới vợ năm rồng tại rạp Nam Quang diễn suốt từ mùng 1 tới mùng 7, mà lại hát suất trưa, vì buổi tối thuộc quyền khai thác của các nhóm tấu hài. Đồng nghiệp phán một câu: “Gan trời! Nhưng chúng tôi phải nể Nguyên Đạt”.

Thanh Điền & Thanh Kim Huệ

Nên lấy chồng trong giới hay ngoài giới cải lương?

CLVNCOM - Nhiều nghệ sĩ nghe lời cha mẹ " Trồng trầu trồng lộn dây tiêu, Con đi hát bội trăm đường con hư" nên ngại lấy chồng trong giới hay đồng nghề với mình như nghệ sĩ Nhân Dân Lệ Thuỷ. Dù nhiều người vẫn quan niệm duyên nợ là do ông tơ bà nguyệt quyết định, là do số mệnh, có người có duyên mà không nợ, có người có nợ mà không có duyên với nhau.

Châu Kiệt , huy chương vàng giải Phụng Hoàng

Giải Phụng Hoàng trong quá khứ thí sinh từ xa về chiếm giải



Hiện nay Hội Cổ Nhạc Miền Nam Việt Nam Hải Ngoại sắp mở kỳ thi Giải Phụng Hoàng Kỳ 7. Thể lệ đang được soạn thảo và sẽ phổ biến rộng rãi trong một ngày gần đây.

Phản Hồi Thư từ NSND Diệp Lang trên Cailuongvietnam.com

Phản Hồi Thư từ NSND Diệp Lang trên Cailuongvietnam.com

CLVNCOM - Sau khi trang nhà đăng bài của tác giả thành viên keomienxa tựa đề: "Có một đòan hát chuyên sản sinh ra Nghệ sĩ Nhân Dân" thì có phản hồi của NSND DIỆP LANG trong phần thảo luận. tiếp theo cailuongvietnam.com nhận bài của bạn keomienxa trả lời liiền đưa lên đây để rộng đường dư luận.
Kính chú nghệ sĩ Diệp Lang.
Rất vui khi khán giả cộng đồng mạng được biết thông tin từ chú-một nghệ sỉ "ít nói, kỷ tính,tự trọng, không nói xâú ai hết, không phát biểu linh tinh". Đặc biệt là các thành viên cailuongvietnam.com.

NSƯT Ngọc Giàu cùng Anh Vũ tấu hài trên sân khấu

NSƯT Ngọc Giàu cùng Anh Vũ tấu hài trên sân khấu







Bảy 'Cán Vá' của vở cải lương 'Đời cô Lựu' không chỉ mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả mà còn chia sẻ chuyện nghề trong suốt 60 năm diễn xuất.



Nhiều sao Việt cũng từng muốn.... tự tử

Nhiều sao Việt cũng từng muốn.... tự tử





Không chỉ ở Hàn Quốc, đất nước được xem là thành công trong lĩnh vực giải trí của châu Á có tới 40% nghệ sĩ muốn tự vẫn, mà ngay tại Việt Nam, cũng có không ít sao từng nghĩ đến cái chết ít nhất một lần trong đời.



Ngày 13 tháng 4 năm 2013

Ngày 13 tháng 4 năm 2013

CLVNCOM - Hơn 600.000 người đón mừng lễ hội thả diều quốc tế tại Berck-sur-Mer, miền bắc nước Pháp.
Người Miến Điện tổ chức năm mới tưng bừng với lễ truyền thống "lễ hội té nước"
Pháo bông đốt mừng trong buổi lễ khánh thành chính thức viện bảo tàng Rijksmuseum được tân trang ở Amsterdam, Hà Lan.
Thì tại Sài Gòn-Việt Nam và San Jose-Mỹ buổi lễ họp mặt được tổ chức ở hai nơi lúc 16 giờ cùng giờ cùng ngày thứ bảy 13 tháng tư nhằm kỷ niệm lần thứ 9 ngày thành lập website cailuongvietnam.com rất thành công rực rỡ và cũng không kém phần long trọng.

Rưng rưng chuyện tình của Nữ hoàng sân khấu Thanh Nga

Rưng rưng chuyện tình của Nữ hoàng sân khấu Thanh Nga




Với nhiều thế hệ của Sài Gòn, khi nhắc đến những mỹ nhân xưa của thành phố hoa lệ, thì cố nghệ sĩ Thanh Nga luôn đứng ở hàng đầu. Nhan sắc đẹp đẽ, thần thái duyên dáng, tâm tính hiền lành lương thiện, nhưng người nghệ sĩ này lại lận đận tình trường, đến khi có được hạnh phúc thì lại bạc mệnh...

HẬU VẬN CỦA NHỮNG DANH TÀI CẢI LƯƠNG...

HẬU VẬN CỦA NHỮNG DANH TÀI CẢI LƯƠNG...


Tôi vẫn còn hoài vọng giấc mộng tuổi hoa niên của mình, vẫn nhớ quay quắt ánh đèn sân khấu vào các thập niên 40,50,60 cùng thế giới sàn gỗ màn nhung đã có lần réo gọi tôi bỏ nhà theo nó. Và vì không theo được, nên tôi vẫn còn mơ mộng hà rầm hà rì cho tới bây giờ.
Nhưng mà hỡi ơi, ba tôi thường bảo rắng mấy ông mấy bà kịch sĩ chẳng nấy ai có hậu vận tốt, chẳng mấy ai có tuổi già thảnh thơi. Hồi còn thinh sắc lẫy lừng, họ đươc đời trọng vọng, nhưng đến lúc bước vào tuổi hoàng hôn, họ chẳng những bị người đời quên lãng mà còn sống trong sự nghèo túng chật vật nữa.

ảnh Jolie_Luu - CLVNCOM

Đêm cải lương đỉnh cao và tình nghệ sĩ





Tối 4-4 rất nhiều khán giả đã đến Nhà hát TP.HCM để xem chương trình “NSND Huỳnh Nga - Phong trần theo nghiệp tổ”.



Ông Bầu Xuân và đoàn Dạ Lý Hương

Ông Bầu Xuân và đoàn Dạ Lý Hương

Có những người mà trong cuộc đời họ không hề nghĩ đến nghề ca hát, cũng không hề đi coi cải lương, vậy mà về sau họ lại là những người có công lớn đối với cải lương, đóng góp một cách thiết thực cho bộ môn nghệ thuật sân khấu. Do tình thế đưa đẩy họ đứng ra làm bầu gánh cải lương, mà lại là đoàn hát lớn, danh tiếng lẫy lừng, và ông Bầu Xuân là một trong những nhân vật ấy.

NSND Bạch Tuyết làm giảng viên đại học

NSND Bạch Tuyết làm giảng viên đại học


Sinh viên Khoa Kịch hát dân tộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM vui mừng vì NSND Bạch Tuyết trở thành giảng viên giảng dạy bộ môn kỹ thuật biểu diễn tại khoa này.

Những hệ lụy cho ông Trần Tấn Quốc sau ngày đào Thanh Loan vào mật khu

Những hệ lụy cho ông Trần Tấn Quốc sau ngày đào Thanh Loan vào mật khu



Vào khoảng 1961 lúc đào Thanh Loan vắng bóng trên sân khấu, giới cải lương không ai nghĩ rằng cô đi vào chiến khu, cứ tưởng đâu là đi về thăm nhà ở Lai Vung, Sa Ðéc, như hầu hết nghệ sĩ xuất thân từ miền Lục Tỉnh thỉnh thoảng về thăm quê vậy. Bà Bầu Thơ cũng nghĩ thế, cứ ngày một chờ Thanh Loan về, đoàn sẽ cho tái trình diễn vở hát Nửa Ðời Hương Phấn, vì tuồng vẫn còn khán giả đi coi nếu như đăng bảng mở màn.

 Đầu Xuân, đi lạc vào cõi Thiên Thu,  Gặp Phùng Há – Năm Châu

Đầu Xuân, đi lạc vào cõi Thiên Thu, Gặp Phùng Há – Năm Châu

Ngày 29 Tết, các con, cháu tụ hội lại nhà tôi để cúng Giao thừa và rước ông Bà và ông Tổ Cải lương như thường lệ, khi dự bửa ăn đầu năm với bánh chưng, bánh tét, thịt kho Tàu, khổ qua nhồi thịt hầm, dưa hấu, dưa món, con tôi thấy trên cánh tay trái của tôi có các vết bầm đỏ, bèn hỏi: “ Ba bị đụng ở đâu mà cánh tay bị bầm vậy.” Tôi nhìn ba vết bầm dọc theo cánh tay trái, lấy làm lạ vì tôi không đi ra khỏi nhà, không làm việc nặng và không va chạm vào đâu, tại sao lại có ba vết bầm đó.

Khi đào kép lệch tuổi

Khi đào kép lệch tuổi



Trên sân khấu, thường thì đào kép phải xứng nhau thì diễn mới hay, khán giả mới bị thu hút. Nhưng, có những cặp đào kép lệch tuổi mà vẫn diễn đầy hấp dẫn.

Lễ cúng Kỳ Yên hàng năm ở Việt Nam

Lễ cúng Kỳ Yên hàng năm ở Việt Nam


Ngày nay, khi hát cúng lễ Kỳ Yên, Hội Đình cho mời nghệ sĩ hát trích đoạn tuồng Tàu cho dân chúng xem sau cuộc tế lễ chính thức chứ không theo tập tục hát bội trọn tuồng như hồi xưa.

Méo mặt vì được… thưởng tiền !

Méo mặt vì được… thưởng tiền !



Mùa xuân là mùa diễn rộn ràng nhất trong năm của các đoàn tuồng. Đối với 13 đoàn tuồng không chuyên- dân lập trong tỉnh, đây là mùa họ cật lực trên sàn diễn để mưu sinh và giữ mối nhân duyên với hát bội thêm bền chặt. Đồng tiền kiếm được từ lao động nghệ thuật thấm đẫm vị mặn, mà câu chuyện thưởng tiền trong hát bội là một ví dụ.

Những vụ cháy nổ phim trường gây hoạ kinh hoàng

Những vụ cháy nổ phim trường gây hoạ kinh hoàng



Những vụ nổ ngoài dự kiến là điều dễ xảy ra trong quá trình thực hiện các cảnh quay "khói lửa", đặc biệt là trong các bộ phim hành động có quy mô hoành tráng.

NSND Lệ Thủy xúc động trong tiệc họp mặt đoàn Kim Chung

NSND Lệ Thủy xúc động trong tiệc họp mặt đoàn Kim Chung



NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp mặt các cựu nghệ sĩ, công nhân hậu đài, chuyên viên phục trang, hậu cần của đoàn cải lương Kim Chung tối 19-2. Đây là đoàn hát đã góp phần giúp bà thành danh trong nghệ thuật.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 17 18 19 20 21  Trang sau
 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Tỉnh Trà Vinh dự kiến xây dựng Khu Lưu niệm cố soạn giả - NSND Viễn Châu với tổng kinh phí 70 tỉ đồng từ viêc vận động xã hội hoá

 

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.