Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Lịch Diễn Mới Nhất

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Phương Nam nhộn nhịp cải lương

Năm 2014, nhiều dự án cải lương, đờn ca tài tử có vẻ nhộn nhịp. Đáng chú ý nhất là chương trình Chút tình gửi lại nhân gian kỷ niệm 64 năm đoàn Thanh Minh - Thanh Nga - một trong những cái tên quan trọng bậc nhất của lịch sử sân khấu cải lương - sẽ diễn ra vào đầu tháng 3. Với việc phục dựng 2 vở cải lương kinh điển Tiếng trống Mê Linh và Bên cầu dệt lụa theo đúng phong cách cổ điển của đoàn Thanh Minh - Thanh Nga với sự góp mặt của nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng.

4 thế hệ nghệ sĩ tái dựng cải lương kinh điển


Hai vở cải lương kinh điển "Bên cầu dệt lụa" và "Tiếng trống Mê Linh" được dàn dựng nhằm kỷ niệm 64 năm đoàn Thanh Minh - Thanh Nga vang bóng một thời.

Phim Nước được chọn chiếu mở màn tại LHP Berlin 2014

Thuộc thể loại bi kịch - giả tưởng, Nước là câu chuyện về cuộc sinh tồn không cân sức giữa con người và thủy lưu, để rồi con người phải sống quây quần trên các bè giữa mênh mông trời - nước.
Vai nam chính của phim được giao cho diễn viên Lê Quý Bình. Phim chuyển thể từ truyện Nước như nước mắt của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, được Công ty Saigon Media mua bản quyền dựng thành phim cách đây vài năm.
LHP Berlin (Đức) năm nay diễn ra từ ngày 6 - 16.2, với sự tham gia tranh tài của 20 phim trên thị trường toàn cầu tranh giải Gấu vàng và Gấu bạc, 3 phim chỉ trình chiếu mà không tranh giải.
Năm nay có 19 nền điện ảnh tham gia LHP Berlin như: Argentina, Nhật Bản, Brazil, Anh, Pháp, Na Uy, Áo, Trung Quốc, Mỹ...
P.C.Tùng(TNO)

Tối mắt chạy sô

Chạy sô nhiều nhưng thu nhập không khá hơn trước nhưng với nghệ sĩ, được diễn đã là hạnh phúc
Mùa Tết 2014 được dự báo sẽ kém thu nhưng nhiều nghệ sĩ (NS) vẫn chạy sô đến chóng mặt. Lý giải điều này, NS Hoài Linh nói có lẽ các bầu sô thăm dò tình hình khán giả, giờ chót thấy có nhu cầu lớn nên tranh nhau mời NS đi sô.

Ấm áp Tết nghĩa tình

Tối 30-1-2014 (30 Tết Nguyên đán năm Giáp Ngọ), tại Trường quay S1 của Đài VTV Cần Thơ, diễn ra chương trình nghệ thuật mừng xuân Giáp Ngọ 2014, với tên gọi “Tết nghĩa tình”. Chương trình do Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và VTV Cần thơ phối hợp tổ chức. Ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; ông Dương Quốc Xuân, Phó Trưởng Ban Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; ông Võ Thành Thống, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Phạm Văn Chua, Phó Chính ủy Quân khu 9…. cùng tham dự.

Sàn diễn Sài Gòn tết Giáp Ngọ 2014



Ngoài các đêm nhạc phòng trà, 26 vở kịch, khán giả Sài Gòn sẽ có nhiều lựa chọn khác để giải trí ngày xuân...

Sống lại thời hoàng kim của sân khấu cải lương





Các nghệ sĩ gạo cội của sân khấu cải lương TPHCM trong hơn nửa thế kỉ qua sẽ tái ngộ khán giả trong Tiếng trống Mê Linh và Bên cầu dệt lụa. Đây là hai vở cải lương kinh điển được gia đình NSUT Thanh Nga phục dựng theo nguyên bản nhân kỉ niệm 36 năm ngày mất của bà và 64 năm thành lập đoàn cải lương Thanh Minh- Thanh Nga


Đờn ca tài tử lần đầu tụ hội cấp quốc gia


Một Festival nội dung rất đa dạng, phong phú tôn vinh Đờn ca tài tử lần đầu được tổ chức ở tầm quốc gia (từ 20 đến 24/4/2014) tại quê hương Nhạc sĩ Cao Văn Lầu và Công tử Bạc Liêu.
Ngày 5/12/2013, UNESCO công nhận Đờn ca tài tử Nam bộ của Việt Nam là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Thoại Mỹ trẻ trung hơn khi kết đôi với Nguyên Vũ




Nữ nghệ sĩ ưu tú hóa thân thành người yêu của nam ca sĩ trong ca khúc "Tình duyên đầu năm".
Bên cạnh dàn ca sĩ, diễn viên trẻ trung, chương trình "Hương sắc Tết Việt" thuộc Gala Nhạc Việt số thứ ba còn mời những nghệ sĩ gạo cội trong lĩnh vực cải lương, tân cổ như NSƯT Thoại Mỹ. Điều này mang đến sự đa dạng, mới mẻ và không trùng lặp cho chương trình.


Khai mạc cuộc thi Tuyển chọn giọng ca cải lương hàng tuần đợt 1 năm 2014

Chiều 4/1/2014, buổi khai mạc cuộc thi Tuyển chọn giọng ca cải lương hàng tuần đợt 1 năm 2014 do Đài TNND TPHCM tổ chức với sự tài trợ của Công ty CP Phân bón Bình Điền đã diễn ra tại hội trường Đài TNND TPHCM

Ra mắt Sân khấu Thuần Việt



Thêm một sân khấu mới ra đời tại Nhà thiếu nhi Q.2, TP.HCM mang tên Sân khấu Thuần Việt, chính thức công diễn từ ngày 4/1.

Giọt Nắng Phù Sa HẤP DẪN KHI NGHỆ SĨ VỚI NGƯỜI CHƠI ĐỒNG ĐIỆU


CLVNCOM - Chương trình Giọt Nắng Phù Sa tháng 11/2013 do ban Văn nghệ Đài truyền hình TPHCM và công ty truyền thông Đại Nam tổ chức đã để lại "dư âm" trong lòng khán giả xem đài và những ai yêu thích chương trình sau khi xem xong nhiều cảm xúc lạ thường. Ngay cả MC Mạnh Cường (dẫn chương trình) cũng phải bất ngờ cảm nhận trên sóng truyền hình trực tiếp khi kết chương trình:" Ngày hôm nay chúng tôi nhận thấy là quý vị đã ở với chương trình đến cuối luôn, và những tràng pháo tay không ngớt vang lên. Điều đó chứng tỏ là quý vị vẫn còn thương lắm chương trình Giọt Nắng Phù Sa".

Nghệ sĩ Bạch Tuyết, Ngọc Giàu và Hồng Nga hội tụ




Tối 18-12, tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM sẽ diễn ra đêm cải lương từ thiện Chung một trái tim nhằm giúp đồng bào miền Trung bị thiên tai và giúp nghệ sĩ nghèo ăn tết.

Hồng Tơ làm liveshow bình dân tri ân khán giả



Để kỷ niệm hơn 35 năm gắn bó với nghề và tri ân người hâm mộ, nam danh hài sẽ tổ chức đêm diễn riêng vào ngày 11/12 tại TP.HCM.

Sân khấu kịch idecaf chuẩn bị Noel và tết


Vở kịch thiếu nhi Hoàng tử gấu và hạt đậu thần và vở 12 bà mụ hiện vẫn đang cháy vé.
Vì vậy, Sân khấu kịch Idecaf sẽ tăng cường thêm 8 suất tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) từ ngày 12 đến 22.12 để phục vụ khán giả dịp Noel.

NGHỆ SĨ QUỲNH KHÔI BẤT NGỜ LÀM MC


CLVNCOM - Tối 1/12 tại TP.Phan Thiết, trong chương trình truyền hình trực tiếp (THTT) gây quỹ Chăm sóc hội viên nghèo cựu tù chính trị do Hội cựu tù chính trị tỉnh Bình Thuận phối hợp với nhà hát cải lương Trần Hữu Trang và Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Thuận thực hiện. Khi MC (dẫn chương trình) nữ dự kiến của chương trình không tham gia được vì lý do sức khỏe. Mà chương trình đã lên sẵn phải theo đúng kịch bản, nên ban tổ chức (BTC) cần một nữ dẫn chương trình gấp khi còn vài tiếng lên sóng. Và nghệ sĩ trẻ Quỳnh Khôi được BTC đề xuất, và thật bất ngờ khi Quỳnh Khôi lần đầu tiên làm MC nhưng lại hoàn thành rất tốt.


35 năm-Tưởng niệm nghệ sĩ Thanh Nga tại Cali 29/11/13




CLVNCOM - Một ý tưởng ấm lòng, một hành động đầy tình nghệ sĩ trong chương trình 35 năm-Tưởng Niệm nghệ sĩ Thanh Nga ngày 29/11/2013 tại Quận Cam, Cali. Toàn bộ số tiền thu đuợc từ bán vé sau đêm diễn được dùng đề tu bổ các mộ nghệ sĩ trong nghĩa trang nghệ sĩ.

LỊCH DIỄN TỪ NGÀY 11/11/2013 - 17/11/2013


Đây là chưong trình truyền thanh, truyền hình, lịch diễn cải lưong kể từ 11/11/2013 trên đài phát thanh,trên màn ảnh nhỏ, trên các sân khấu tại Saigon, các tỉnh và tại hải ngoại.
Nhằm giới thiệu rộng rãi lịch diễn đến khán giả gần xa cùng đón xem ,nếu thấy địa phưong nào có chưong trình cổ nhạc xin các bạn vui lòng cập nhật để cho lịch diễn được đầy đủ hơn. Xin chân thành cám ơn các bạn.

LỊCH DIỄN TỪ NGÀY 4/11/2013 - 10/11/2013





Đây là chưong trình truyền thanh, truyền hình, lịch diễn cải lưong kể từ 4/11/2013 trên đài phát thanh,trên màn ảnh nhỏ, trên các sân khấu tại Saigon, các tỉnh và tại hải ngoại.
Nhằm giới thiệu rộng rãi lịch diễn đến khán giả gần xa cùng đón xem ,nếu thấy địa phưong nào có chưong trình cổ nhạc xin các bạn vui lòng cập nhật để cho lịch diễn được đầy đủ hơn. Xin chân thành cám ơn các bạn.

LỊCH DIỄN TỪ NGÀY 28/10/2013 - 03/11/2013


Đây là chưong trình truyền thanh, truyền hình, lịch diễn cải lưong kể từ 28/10/2013 trên đài phát thanh,trên màn ảnh nhỏ, trên các sân khấu tại Saigon, các tỉnh và tại hải ngoại.
Nhằm giới thiệu rộng rãi lịch diễn đến khán giả gần xa cùng đón xem ,nếu thấy địa phưong nào có chưong trình cổ nhạc xin các bạn vui lòng cập nhật để cho lịch diễn được đầy đủ hơn. Xin chân thành cám ơn các bạn.

Các tin khác

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN