Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Đời Thường Nghệ Sĩ

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

NSUT Mỹ Châu về nước xây mộ cho chồng

Thứ sáu - 18/04/2014 15:03

NSUT Mỹ Châu về nước xây mộ cho chồng



NSUT Mỹ Châu và NS Đức Minh kết hôn vào năm 1989. Mười hai năm sau, Đức MInh đưọc con trai bảo lãnh sang định cư ở tiểu bang Goergia (Hoa kỳ) .Năm 2003, Đức Minh bảo lãnh cho vợ là NSUT Mỹ Châu sang Mỹ đoàn tụ cùng gia đình.

Từ năm 2004, Mỹ Châu và Đức MInh thường xuyên về thăm quê hương. Mỗi năm anh chị sống ở Việt Nam từ 6 đến 9 tháng. Dù xa xứ nhưng mỗi lần về Việt Nam, vợ chồng Mỹ Châu - Đức MInh thường tham gia sân khấu video. Họ đã thực hiện nhiều vở như: Chiều đông gió lạnh về, Còn mãi một mùa xuân, Người yêu của cha tôi, Khúc hát đoạn tình, đi tìm hạnh phúc cùng một số album ca cổ....khuya 14/1/2014, NS Đức MInh qua đời sau một thời gian bị bệnh gan, đưọc gia đình hỏa tángnhưng giữ tro cốt chở đem về Việt Nam an táng tại quê nahf ở Bến Tre theo tâm nguyện của Đức MInh.
Thực hiện tâm nguyện của chồng, ngày 7/3/2014, NSUT Mỹ Châu từ Atlanta (Mỹ) mang hủ tro cốt của Đức Minh về Việt Nam. Sau gần một tháng thực hiện việc xây mộ cho chồng, ngôi mộ của Đức Minhđã hoàn tất ngay ngày thanh minh 5/4/2014 tại Cồn Phụng, Châu THành, Bến Tre. Ngôi mộ của Đức Minh được thực hiện bên mộ đôi của cha mẹ ruột anh, tại mảnh đất của hương hỏa của dòng tộc của Đức Minh. Trong gần một tháng qua, Mỹ Châu đi đi lại lại từ Sài Gòn về Thủ Thừa (Long An, quê của chị) và Cồn Phụng, (Bến Tre, quê Đức MInh) đẻ đốc thúc thợ, mua vật liệu xây dựng cho ngôi mộ xong đúng hạn định. Giờ thì Đức MInh đã đưọcmồ yên mã đẹp và Mỹ Châu sắp thui thủi một mình trở lại đất Mỹ. Trước đây họ luôn sóng đôi, giờ mỗi người mỗi ngã sao không khỏi chạnh lòng. Mỹ Châu tâm sự: " Trước đây dù em còn có cốt của anh nên em còn cảm thấy chồng mình như ở bên am. Giờ hoàn thành tâm nguyện của anh, cuối tháng này em sẽ trở về Mỹ, em mới thấy mình mất chồng thật sự"
Trước khi về Mỹ, NSUT Mỹ Châu còn làm được một việc cho Đức Minh là đưa di ảnh của anh về Thủ Thừa để thờ chung với họ tộc của chị gồm ông bà, cha mẹ, anh Ba, chị Tư...của Mỹ Châu; để mai đây khi giỗ Đức Minh thì cả ba nơi đều cúng giỗ; đó là giỗ ở Mỹ, giỗ ở Cồn Phụng (Bến Tre) và giỗ ở Thủ Thừa (Long an)
Với Mỹ Châu, giờ đã xong, tròn bổn phận một người vợ. Hy vọng, ở cỏi xa, Đức Minh sẽ ấm lòng và mĩm cười khi người vợ của mình hết mực thủy chung, luôn thương yêu anh dù đôi ngã cách xa thật sự.
KGT ( Báo sân khấu số 1184)

Tác giả bài viết: tanconhac & khangianhandan

Nguồn tin: BSK & NLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN