Bao vây trường tiểu học truy tìm nghi can giết nghệ sĩ Đỗ Linh

Tối 26/1, xác định người tình nghi sát hại nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh đã trèo lên nóc nhà, chạy vào trường tiểu học gần cầu Chánh Hưng (quận 8, TP HCM) lẩn trốn, hàng trăm cảnh sát đã chốt chặn, truy lùng nhưng không thấy.
Hàng trăm người theo dõi cảnh sát lùng kẻ sát nhân trong trường tiểu học Hưng Phú. Ảnh: An Nhơn

Hàng trăm người theo dõi cảnh sát truy lùng nghi can giết người được cho là trốn trong trường tiểu học. Ảnh: An Nhơn

Khoảng 20h30 ngày 26/1, người dân phát hiện máu chảy ra từ căn nhà một trệt, hai lầu trong con hẻm ở đường Hưng Phú, sát cầu Chánh Hưng (phường 10, quận 8) nên vội báo dân phòng và công an. Khi cửa sắt được phá, mọi người thấy xác một người đàn ông với nhiều vết đâm nằm ngay cửa. Cầu thang inox dính đầy máu. Chiếc xe Air Blade dựng ở góc nhà.

Thời điểm đó, nhiều người thấy một nam thanh niên mặc quần đùi, ở trần, người dính đầy máu bỏ chạy lên tầng trên của căn nhà và trèo qua nóc sân thượng nhà bên cạnh. Nghi đây là hung thủ, một số dân phòng đuổi theo nhưng người này mất dạng khi chạy vào khu vực một trường tiểu học ở cạnh đó.

>> Ảnh: Cảnh sát phong tỏa hiện trường, truy tìm nghi can

Cảnh sát giao thông, cảnh sát 113, công an được huy động phong tỏa các con hẻm quanh hiện trường ở đường Hưng Phú và Phạm Hùng để truy lùng nghi can. Sự việc khiến hàng trăm người dân nhốn nháo, không dám ở trong nhà vì sợ nghi can giết người xông vào.

Đến khoảng 22h, sau khi dùng đèn pin kiểm tra khắp trường và các nhà dân lân cận truy tìm không có kết quả, cảnh sát đã rời đi. Đến 0h ngày 27/1, xác nạn nhân được chuyển khỏi hiện trường.

"Trước khi cảnh sát tới, tôi thấy một thanh niên người đầy máu chạy bộ từ trong hẻm trường tiểu học ra ngoài hướng về cầu Chánh Hưng. Lúc đó, tôi cứ tưởng là thanh niên đánh nhau trong hẻm", một người phụ nữ cho hay.

Đến 0h ngày 27/1, thi thể nạn nhân được chuyển đi khỏi hiện trường. Ảnh: An Nhơn

Đến 0h ngày 27/1, thi thể nạn nhân được chuyển khỏi hiện trường. Ảnh: An Nhơn

Nạn nhân được xác định là nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh (42 tuổi, quê Long An). Theo hàng xóm, anh thuê căn nhà vài tháng nay và thường xuyên có bạn nam về ngủ qua đêm.

Sau khi hay tin đồng nghiệp bị sát hại, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ tiếc thương. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hữu Quốc chia sẻ: “Đỗ Linh, một người bạn nghề, một nghệ sĩ rất hiền và lành tính, yêu nghề... Vậy mà bạn đã bị kẻ nhẫn tâm sát hại dã man. Nhớ lại năm 1998, 1999 khi chúng mình cùng thi giải Trần Hữu Trang, biết bao kỷ niệm vui buồn... Dù năm ấy bạn không đoạt giải nhưng sự phấn đấu vì yêu nghề đã làm cho nhiều nghệ sĩ và khán giả thương mến bạn. Vĩnh biệt bạn, người bạn hiền của tôi”.

Công an đang truy bắt hung thủ, điều tra án mạng.

Nghệ sĩ Đỗ Linh bị sát hại tại phòng trọ

 
Thông tin khiến bạn bè, đồng nghiệp của nghệ sĩ Đỗ Linh không khỏi bàng hoàng.

Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Hữu Quốc vừa thông báo thông tin nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh qua đời khiến các đồng nghiệp, bạn bè của anh không khỏi bàng hoàng, thương xót.

Theo thông tin từ nghệ sĩ Hữu Quốc, nghệ sĩ Đỗ Linh bị sát hại tại phòng trọ.

Chia sẻ của nghệ sĩ Hữu Quốc về sự ra đi bất ngờ của đồng nghiệp.

Chia sẻ của nghệ sĩ Hữu Quốc về sự ra đi bất ngờ của đồng nghiệp.

Đỗ Linh là nghệ sĩ cải lương hoạt động tại thị trường miền Nam. Anh từng tham dự giải Trần Hữu Trang với nghệ sĩ Quế Vân và nghệ sĩ Hữu Quốc vào năm 1998.

Nghệ sĩ Đỗ Linh (mũi tên đỏ) dự thi cuộc thi hát cải lương Trần Hữu Trang năm 1998 – 1999.

Nghệ sĩ Đỗ Linh (mũi tên đỏ) dự thi cuộc thi hát cải lương Trần Hữu Trang năm 1998 – 1999.

Chia sẻ về sự ra đi đột ngột của người bạn đồng nghiệp, nghệ sĩ Hữu Quốc không khỏi bàng hoàng và xót thương: “Đỗ Linh, một người bạn nghề, một nghệ sĩ rất hiền và lành tính,yêu nghề… Vậy mà bạn đã vị kẻ nhẩn tâm sát hại dã man… Nhớ lại năm 1998,1999 khi chúng mình cùng thi giải Trần Hữu Trang, biết bao kỷ niệm vui buồn… Dù năm ấy bạn không đoạt giải nhưng sự phấn đấu vì yêu nghề đã làm cho nhiều nghệ sĩ và khán giả thương mến bạn… Vĩnh biệt bạn, người bạn hiền của tôi“.

Một số người bạn của nghệ sĩ Đỗ Linh cũng đăng thông báo.

Một số người bạn của nghệ sĩ Đỗ Linh cũng đăng thông báo.

Hiện tại, thi thể của nghệ sĩ Đỗ Linh đã được cơ quan chức năng khám nghiệm và chờ đưa về quê lo hậu sự. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật thông tin về sự việc!

An Nhơn

 


Nguồn tin: VNE - 24/7