Nghệ sĩ Bạch Long, Trung Dũng được huy chương từ 'Giấc mơ'

Một cảnh trong vở

Một cảnh trong vở

Vở kịch thử nghiệm Giấc mơ của Nhà hát kịch sân khấu nhỏ (Sân khấu kịch 5B) đã dành những chiếc huy chương vinh dự từ Liên hoan quốc tế sân khấu kịch thử nghiệm tại Hà Nội.
Sáng ngày 19.11, Liên hoan quốc tế sân khấu kịch thử nghiệm tại Hà Nội đã kết thúc sau gần 1 tuần diễn ra. Kết quả, vở kịch thử nghiệm Giấc mơ của Nhà hát kịch sân khấu nhỏ giành được 1 HCV và 2 HCB.

HCV dành cho nghệ sĩ Bạch Long, HCB dành cho vở diễn Giấc mơ và nam diễn viên Trung Dũng.

Nếu như nghệ sĩ Bạch Long lần đầu hợp tác cùng Nhà hát kịch sân khấu nhỏ thì nam diễn viên Trung Dũng là một thành viên gắn bó lâu năm. Mặc dù đảm nhiệm nhiều vai trò và công việc khác nhau như MC, đóng phim... nhưng mỗi khi sân khấu có vở diễn mới, nam diễn viên điển trai này lại háo hức nhận lời mà không câu nệ gì.

Với vở Giấc mơ, có thể nói Trung Dũng và ekip thực hiện đã vất vả hơn rất nhiều bởi đây là một thể nghiệm mới của đạo diễn Thái Kim Tùng. Trong kịch, Bạch Long đóng vai Thần Chết còn Trung Dũng háo thân vào hương hồn một người lính. Nội dung làm nổi bật tinh thần mạnh mẽ, bất khuất của người lính không dễ dàng đầu hàng trước sự đe dọa của Thần chết cùng lưỡi hái tử thần uy lực.

Giấc mơ là sự thể nghiệm của ê kíp của Nhà hát kịch sân khấu nhỏ và cũng là sự hy sinh của rất nhiều nghệ sĩ như NSƯT Mỹ Uyên phải bỏ tiền túi đồng thời kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ để có kinh phí dựng vở, các nghệ sĩ khác thì hết lòng vì vở diễn, họ không đặt nặng tính cá nhân hay cát sê mà tất cả đều vì một vở diễn mới mẻ và nghệ thuật.

"Ngay ban đầu chúng tôi tự bỏ tiền túi để dựng một vở diễn mà cả ê kíp tâm huyết. Nhưng nói thật, ngay sau khi ra mắt ngày 26.10 tại TP.HCM chúng tôi lại đau đầu tiếp là nếu mang cả ê kíp ra Hà Nội tham dự Liên hoan thì lấy kinh phí ở đâu? May mắn cuối cùng thì ban lãnh đạo của UBND Thành phố, Sở Văn hoá thể thao thành phố đã thấy sự sự nhiệt tình của chúng tôi nên đã hết lòng ủng hộ, vở Giấc mơ mới có mặt tại Liên hoan lớn như thế này. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất hãnh diện vì vở diễn được khen ngợi đồng thời có những giải thưởng vinh dự cho hai cá nhân và cả tập thể", NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ.

Tác giả bài viết: Phụng Thuỵ

Nguồn tin: duyenclvn theo mothtegioi