Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Hậu Trường Sân Khấu

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Vạch áo cho người xem lưng!

Thứ tư - 04/01/2017 23:03

Vạch áo cho người xem lưng!

Gần đây, những chuyện rất riêng tư của đời người như nợ nần, mẹ mê cờ bạc, chồng cũ lừa gạt… lại được các nghệ sĩ đua nhau chia sẻ, kể lể trên các phương tiện truyền thông. Chẳng cần biết sự thật đằng sau những câu chuyện đó, song kiểu "vạch áo cho người xem lưng" của nghệ sĩ khiến không ít người ngao ngán.

đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trực tiếp trên mạng xã hội facebook kể tội mẹ của anh mê cờ bạc gây nợ nần bạc tỉ buộc anh phải gồng mình trả nợ. Những tật xấu của mẹ được Đàm Vĩnh Hưng kể trong giàn giụa nước mắt. Người mủi lòng cảm thông nhưng cũng có không ít người lắc đầu: "Dù gì thì cũng là mẹ mình!". Còn nghệ sĩ hài Xuân Hương gần đây có nhiều dòng trạng thái trên mạng facebook "tố" chồng cũ là nghệ sĩ Thanh Bạch cưới bà chỉ để "làm bình phông", kể chuyện ông bạo hành, ngược đãi mẹ con bà… Dĩ nhiên "ở trong chăn mới biết chăn có rận", người ngoài chẳng có quyền phán xét, nhưng nhiều người hâm mộ lâu năm của hai nghệ sĩ cảm thấy đáng tiếc khi cả hai đã có tuổi, lại công khai chuyện nhà chẳng hay ho cho cả thiên hạ cùng biết. Hay chuyện tình của người mẫu Ngọc Trinh và một đại gia Việt Kiều đáng tuổi ông cũng được phơi bày quá đáng. Ngọc Trinh không ngần ngại đăng những bức ảnh riêng tư, nhạy cảm của hai người; ngược lại vị đại gia qua tuổi 70 cùng gia đình ông cũng liên tục lên báo "trần tình" về chuyện tình mà thực chất không nhiều khán giả quan tâm, bởi nó chẳng có giá trị hay ảnh hưởng gì đến làng nghệ thuật nước nhà.

Gia đình lục đục, vợ chồng chia tay lời qua tiếng lại, giành con sau ly hôn, yêu đại gia, cha mẹ nghèo khổ… hầu như chuyện gì cũng được một số nghệ sĩ chia sẻ một cách triệt để. Họ quên rằng, dù là nghệ sĩ nhưng họ vẫn còn gia đình, thân tộc, lối xóm, những lời "tố khổ" ấy biết đâu sẽ ảnh hưởng đến người khác, làm xào xáo, thậm chí là bi kịch cho người thân của mình. Vả lại, những chia sẻ ấy chỉ thêm sóng gió, dư luận thêm khen chê vô bổ chứ đâu giải quyết được vấn đề gì. Phải chăng đây là cách lăng xê của một số nghệ sĩ? Thắc mắc như vậy là bởi nghệ sĩ hẳn nhiên là người của công chúng, mạng xã hội facebook dù là "trang cá nhân" nhưng có đến hàng ngàn người theo dõi và một khi họ đăng trạng thái ở chế độ "public" thì không còn là chuyện "cá nhân". Họ đã biết nhưng vẫn đăng tải thì rước lấy gièm pha là tất yếu.

Một số tờ báo mạng, phương tiện truyền thông và một bộ phận người dùng mạng xã hội dường như rất hào hứng với chuyện đời tư nghệ sĩ. Họ khai thác mọi góc cạnh, giật tít câu khách; chia sẻ, bình luận khen chê… Họ đang cổ súy cho giá trị sống nào trong xã hội? Như một quy luật "có cầu ắt có cung", nếu người đọc, báo mạng tẩy chay những thông tin "vô thưởng vô phạt", thậm chí ảnh hưởng đến đạo đức xã hội, thì nghệ sĩ có lẽ sẽ dừng việc rao bán đời tư. 

ĐĂNG HUỲNH

Nguồn tin: tcgd theo BCT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:gần đây, riêng tư, nợ nần, cờ bạc, lừa gạt, nghệ sĩ, kể lể, phương tiện, sự thật, câu chuyện

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN