\n
10:14 EDT Thứ năm, 28/03/2024
hình music online

Tin mới nhất

Đăng Nhập - Đăng Ký

qua tang

> KHÓI LỬA BIÊN THÙY 1 - 07/05/2019 10:32
Chúc vui Xem thêm
Yêu cầu: Trần Minh Thương
Người nhận: Minh Thương

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 53


Hôm nayHôm nay : 5615

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 353648

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12153327

Trang nhất » Tin Tức » Soạn Giả - Đạo diễn

Dàn nghệ sĩ gạo cội làng điện ảnh khóc nức nở bên linh cữu của thầy

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/04/2016 23:19 - Đã xem: 1854
Dàn nghệ sĩ gạo cội làng điện ảnh khóc nức nở bên linh cữu của thầy

Dàn nghệ sĩ gạo cội làng điện ảnh khóc nức nở bên linh cữu của thầy

Các NSND Diệu Thuần, NSND Minh Châu, NSND Bùi Cường, NSND - Đạo diễn Khải Hưng, NSƯT Thanh Quý, NSƯT - Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, NSƯT - Đạo diễn Quốc Trọng, NSƯT Chiều Xuân… đã khóc nức nở khi đi vòng quanh linh cữu người thầy hết mực yêu quý.

Chiều 22/4, lễ truy điệu Nhà giáo Nhân dân – Đạo diễn Lê Đăng Thực đã diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Rất đông các thế hệ sinh viên của Trường Đại học Điện ảnh, ĐH Sân khấu - Điện ảnh là những nghệ sỹ, đạo diễn, biên kịch… nổi tiếng, từng được thầy giáo Lê Đăng Thực trực tiếp giảng dạy và dìu dắt đã có mặt từ rất sớm tại nhà tang lễ để vĩnh biệt người thầy vừa nằm xuống.

Các NSƯT Diệu Thuần, NSND Minh Châu, NSND Bùi Cường, NSND - Đạo diễn Khải Hưng, NSƯT Thanh Quý, NSƯT- Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, NSƯT - Đạo diễn Quốc Trọng, NSƯT Chiều Xuân, Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, NSND Trung Hiếu, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Công Lý, BTV Mỹ Linh, NSƯT – Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, NSƯT - Đạo diễn Trọng Trinh… đã khóc nức nở bên quan tài của người thầy quá cố.

NSND Thanh Quý ngẹn ngào chia sẻ rằng, nếu không có thầy giáo Lê Đăng Thực thì đã không có một diễn viên Thanh Quý hôm nay. Vì lẽ đó mà giữa bà với thầy có rất nhiều kỷ niệm.

NSND Minh Châu cũng tâm sự, dẫu bà biết thầy của mình đã bị ung thư từ lâu nhưng sự ra đi của người thầy giáo đã từng xem bà như con gái vẫn khiến bà hụt hẫng. Những năm tháng cuối đời của ông bà vẫn đến thăm ông thường xuyên và trò chuyện rất nhiều. Hôm nay, hơn 10 bạn cùng lớp, đại diện cho 23 thành viên của lớp diễn viên thuộc lứa sinh viên khoá 2 của Trường Điện ảnh Việt Nam do NGND Lê Đăng Thực chủ nhiệm đều có mặt để tiễn đưa thầy về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong điếu văn của PGS. TS. NGƯT Nguyễn Đình Thi, Hiệu trưởng trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh có đoạn viết: “Trong mắt tập thể ban giám hiệu, giảng viên, sinh viên... của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, NGND Lê Đăng Thực là một người lãnh đạo nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người, một thầy giáo mẫu mực, một người đồng nghiệp luôn quan tâm - chăm lo cho đời sống của anh em.

Những ngày tháng nằm trên giường bệnh thầy vẫn còn cố gắng hoàn thành công trình sách chuyên khảo về điện ảnh để phục vụ cho công tác đào tạo của nhà trường.

Đối với bè bạn, NGND Lê Đăng Thực là một người thuỷ chung, cởi mở, chân thành, sẵn sàng chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống và luôn giúp đỡ bạn bè lúc hoạn nạn, khó khăn.

Đối với gia đình, NGND Lê Đăng Thực là một người chồng, người cha, người con mẫu mực. Luôn chăm lo cho vợ con, cháu chắt với tình thương yêu nồng hậu. Luôn luôn gương mẫu về mọi mặt. Ông vừa là trụ cột của gia đình, vừa là tấm gương sáng để vợ con cháu chắt noi theo.

NGND Lê Đăng Thực mất đi là một tổn thất lớn của ngành điện ảnh Việt Nam, với trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội; là một nỗi mất mát lớn đối với gia đình, bè bạn và các thế học trò của ông.

NGND Lê Đăng Thực mất đi còn để lại những cống hiến lớn lao cho sự nghiệp đào tạo các nghệ sĩ điện ảnh. Sự cống hiến ấy đã và tiếp tục được ghi nhận trong lịch sử Điện ảnh và Sân khấu Việt Nam.

Cuộc đời NGND Lê Đăng Thực là những trường đoạn đẹp với những hình ảnh sinh động, với những giá trị mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc sẽ ghi đậm mãi mãi trong trái tim những người ở lại”.

Nhà giáo Nhân dân - Đạo diễn Lê Đăng Thực đã từ trần hồi 12h20 ngày 20/4 tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TƯ, hưởng thọ 86 tuổi. Ông từ trần khi chưa đầy 10 tiếng nữa là tên tuổi và hình ảnh của ông sẽ được nhắc đến trong phần vinh danh của lễ trao giải Cánh diều 2015. Sự ra đi của ông là mất mát lớn lao cho nền điện ảnh nước nhà.

Theo thông tin từ phía gia đình, sau khi hoả táng tại đài Hoá thân Hoàn vũ, NGND Lê Đăng Thực sẽ được an táng tại Cổ Loa, Đông Anh quê nhà.

 

 

 

NSND Minh Châu nghẹn ngào trước sự ra đi của người thầy đáng kính.
NSND Minh Châu nghẹn ngào trước sự ra đi của người thầy đáng kính.

 

 

NSND Minh Châu cùng với các diễn viên Bùi Cường, Diệu Thuần, Thanh Quý... là học trò khóa 1974 – 1977 của Nhà giáo nhân dân (NGND) Lê Đăng Thực. Đứng trước linh cữu thầy, nghệ sĩ không cầm được nước mắt.
NSND Minh Châu cùng với các diễn viên Bùi Cường, Diệu Thuần, Thanh Quý... là học trò khóa 1974 – 1977 của Nhà giáo nhân dân (NGND) Lê Đăng Thực. Đứng trước linh cữu thầy, nghệ sĩ không cầm được nước mắt.

 

 

NSƯT Thanh Quý không tin được thầy đã vĩnh viễn ra đi vào cõi vĩnh hằng.
NSƯT Thanh Quý không tin được thầy đã vĩnh viễn ra đi vào cõi vĩnh hằng.

 

 

NSƯT Diệu Thuần không cầm lòng được trước sự ra đi của thầy.
NSƯT Diệu Thuần không cầm lòng được trước sự ra đi của thầy.

 

'NSND - đạo diễn Khải Hưng chia buồn cùng gia quyến. Ông cũng là một học trò của thầy.'

NSND - đạo diễn Khải Hưng chia buồn cùng gia quyến. Ông cũng là một học trò của thầy.

 

 

Diễn viên Trọng Trinh hòa vào dòng người đến viếng.
Diễn viên Trọng Trinh hòa vào dòng người đến viếng.

 

 

'NSND Hoàng Dũng'

NSND Hoàng Dũng

 

 

NSND Lê Khanh cùng chồng đến viếng.
NSND Lê Khanh cùng chồng đến viếng.

 

 

NSND Minh Hòa.
NSND Minh Hòa.

 

 

 

 

Đạo diễn Trần Lực thâm trầm.
Đạo diễn Trần Lực thâm trầm.

 

 

Diễn viên Kim Oanh đau xót.
Diễn viên Kim Oanh đau xót.

 

 

NSƯT Đức Khuê.
NSƯT Đức Khuê.

 

 

Các nghệ sĩ nghiêng mình trước linh cữu người thầy đáng kính.
Các nghệ sĩ nghiêng mình trước linh cữu người thầy đáng kính.

 

 

NSND Trung Hiếu và nghệ sĩ Công Lý.
NSND Trung Hiếu và nghệ sĩ Công Lý.
Tác giả bài viết: Hà Tùng Long - Phương Nhung
Nguồn tin: duyenclvn theo dantri.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

QUY DUY TRI TRANG WEB

Share mạng xã hội

Tin ngẫu nhiên

Sân khấu thiếu vở diễn mang hơi thở thời đại?

Giải thưởng năm 2023 của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã không tìm được giải A ở cả vở diễn sân khấu và kịch bản văn học

 

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

 

Thù lao diễn viên xiếc vẫn 200.000 đồng/buổi, NSND Phi Vũ chạnh lòng

So với các ngành nghề khác, nghệ sĩ xiếc vẫn đang chịu sự bất cập do chịu sự chi phối của quy định, tiền bồi dưỡng cho nghệ sĩ, diễn viên xiếc không vượt quá 200.000 đồng là điều khiến NSND Phi Vũ chạnh lòng.

 

Vì sao NSƯT Trinh Trinh có duyên với vai Bùi Thị Xuân

Trong vở kịch sử Việt "Tình sử Thăng Long" vừa diễn tại Nhà hát Bến Thành, NSƯT Trinh Trinh đã có những lớp diễn đầy cảm xúc với vai Bùi Thị Xuân. Cô tâm sự đó là duyên số gắn kết cô với nhân vật lịch sử này.

 

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

 

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của VN: U80 mỗi ngày vẫn dành 4 tiếng học ngoại ngữ

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam - Bạch Tuyết từng 3 lần tự tìm đến cái chết, sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân, bà lựa chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

 

Lệ Thủy, Tú Trinh, Công Ninh yêu bếp cơm chay "Lòng tốt quanh ta"

Các nghệ sĩ tham gia ca cảnh "Lòng tốt quanh ta" đã hẹn một ngày không xa sẽ đến thăm bếp cơm chay 0 đồng của cụ Hồng, cụ My.

 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn nâng đỡ con trai cố NSƯT Chiêu Hùng nối nghiệp cha

"Ngũ hổ tướng" của sân khấu cải lương tuồng cổ gồm: Ngân Tuấn, Khánh Tuấn, Chiêu Hùng, Trọng Nghĩa và Chí Linh. Trong số này, chỉ có con trai của cố NSƯT Chiêu Hùng là theo nghề diễn viên.

 

Vì sao Anh Thư từng ngừng diễn xuất?

Mỹ nhân màn ảnh, siêu mẫu Anh Thư tái xuất màn ảnh nhỏ với vai cùng tên trong phim "Hoa vương". Vai diễn mang về cho cô tình yêu thương của khán giả, giúp cô vào tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 29-2023.

 

30 năm ngọt bùi cùng Bông Lúa Vàng

Bông Lúa Vàng là một giải thưởng danh giá trong làng nghệ thuật cải lương, đến nay đã được 30 năm hoạt động, tuyển chọn không biết bao nhiêu giọng ca hay, đẹp, lạ cho bộ môn cải lương.

 

Cuộc đời thăng trầm của danh ca Mộc Lan

Giữa thập niên năm 1950, tại Sài Gòn, danh ca Mộc Lan cùng với Kim Thước và Châu Hà đã tạo nên những giọng ca vang bóng một thời. Trong đó, nữ danh ca Mộc Lan được đánh giá là người tài sắc vẹn toàn, nhưng có cuộc đời chìm nổi, truân chuyên nhất.

 

Nghệ sĩ tuồng cổ Xuân Thu qua đời

Bà là con gái út của nghệ nhân Minh Tơ, em ruột của cố NSND Thanh Tòng. Tham gia đoàn đồng ấu Minh Tơ từ nhỏ, bà là cô đào đa dạng, diễn nhiều loại vai trên sân khấu tuồng cổ.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nên rà soát để các cuộc thi hoa hậu uy tín, nghiêm túc

Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ngày 22-12, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ rằng ông và các cộng sự ở Công ty Sen Vàng "lỗ tiền bạc nhưng lời văn hóa".

 

Đan Trường bất ngờ xuất hiện trong phim Tết 2024

Trailer mới nhất của Gặp lại chị bầu hé lộ sự góp mặt của ca sĩ Đan Trường; Khả Như không sợ bị so sánh với bạn diễn; Á quân Ca sĩ mặt nạ hát nhạc phim Yêu trước ngày cưới; Bùi Lan Hương tiếp tục có duyên với nhạc phim… là những tin tức điện ảnh mới nhất, nổi bật.

 

Bí quyết "trẻ mãi không già" của vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong - ca sĩ Khánh Hà

Dù đã bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ca sĩ Khánh Hà, vợ nhạc sĩ Tô Chấn Phong, vẫn khiến khán giả "ngất ngây" bởi diện mạo trẻ hơn tuổi như "cải lão hoàn đồng".

 

Nhạc sĩ Đài Phương Trang nói về việc ca sĩ hát 'Người yêu cô đơn' sai lời

Tối 22.11, các nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt như Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nguyễn Vũ, Bảo Thu và Mạnh Quỳnh cùng góp mặt trong buổi công bố đêm nhạc Tìm nhau trao yêu thương.