15:55 PDT Chủ nhật, 02/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 302

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 45943

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 114661

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 79091776

Trang nhất » Tin Tức » Tìm Hiểu Nghệ Thuật

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II – Bình Dương năm 2017 chính thức khai mạc

Đăng lúc: Thứ hai - 10/04/2017 05:48 - Đã xem: 3250
ctt

ctt

Tối 08-4, tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ khai mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II – Bình Dương năm 2017.

Tham dự có ông Nguyễn Minh Triết – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Tấn Dũng – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ; bà Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Lê Thanh Hải – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước, ông Phan Thanh Bình – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Nguyễn Ngọc Thiện – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đại diện một số Bộ, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Trần Văn Nam – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival; ông Phạm Văn Cành – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham gia Festival, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Chương trình khai mạc có 3 phần: Khai từ- nơi gặp gỡ của tình yêu và nghi thức khai mạc; Chương trình nghệ thuật giới thiệu đặc trưng của ĐCTT Nam bộ và những nét tinh tuý độc đáo, tiêu biểu nhất của các tỉnh, thành phố. 

Mở đầu cho chương trình nghệ thuật sân khấu hoá là tiết mục “Nhớ thời khẩn hoang” đã tái hiện cảnh quan Nam bộ và công lao của người đi khẩn hoang. Tiếp đó là nhạc lễ-Tài tử giới thiệu sự ra đời của ĐCTT loại hình nghệ thuật được phục vụ trong nhạc lễ, sau đó phát triển có thêm lời ca và trở nên gần gũi với nhân dân. Sau tiết mục nhạc lễ, các nghệ sĩ, ca sĩ biểu diễn đờn, ca, hoạt cảnh thể hiện sức sống mãnh liệt của ĐCTT trong đời sống người dân Nam bộ. Chương trình nghệ thuật đã để lại ấn tượng cho người xem khi được biết thêm về ĐCTT, loại hình văn hoá đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại.

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II – Bình Dương năm 2017 diễn ra từ ngày 08 – 12/4/2017, với sự tham gia của 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam gồm: An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ.

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II gồm một chuỗi hoạt động nghệ thuật được Ban Tổ chức và các nghệ nhân, nghệ sĩ đầu tư công phu, ấn tượng. Khơi dậy sự đam mê và mang lại niềm tin cho các nghệ nhân, nghệ sĩ trong việc nỗ lực bảo tồn nghệ thuật Đờn ca tài tử; góp phần cho Đờn ca tài tử không bị mai một, nhất là trong tình hình bùng nổ thông tin với các thiết bị truyền thông đa phương tiện như hiện nay. Bên cạnh việc quảng bá về đất nước Việt Nam và quê hương Nam bộ, Festival lần này còn là sân chơi lành mạnh cho những ai yêu thích Đờn ca tài tử, là nơi vinh danh và tưởng nhớ đến các thế hệ nghệ sĩ, nghệ nhân tài danh đã cống hiến cho sự phát triển loại hình nghệ thuật đặc sắc này. Cũng qua Festival, các nhà quản lý, các nghệ nhân, nghệ sĩ được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, chung tay bảo tồn bộ môn Đờn ca tài tử, tất cả vì mục tiêu phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc và thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển văn hóa gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước nói chung và của các địa phương nói riêng.

Đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Bình Dương tặng hoa cho các đơn vị tham gia Festival

Ông Nguyễn Ngọc Thiện – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Ngọc Thiện – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các tỉnh, thành Đông Nam bộ và Tây Nam bộ, các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sĩ thời gian qua đã có những đóng góp tích cực nhằm hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ giai đoạn 2014-2020 với nhiều hoạt động phong trào, nhiều hình thức sinh hoạt và giao lưu phong phú, hiệu quả. Ông tin tưởng, với sự chuẩn bị công phu của Ban Tổ chức và sự chu đáo của địa phương đăng cai, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II – Bình Dương năm 2017 sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc đối với nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế.

Sau phần lễ là Chương trình nghệ thuật đặc sắc chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ – Báu vật đất Phương Nam”, giới thiệu đặc trưng của Đờn ca tài tử Nam bộ và những nét tinh tuý độc đáo, tiêu biểu nhất của các tỉnh, thành phố, phát triển Đờn ca tài tử phù hợp với xu thế thời đại, xứng tầm là Di sản văn hoá của nhân loại.

Tiết mục “Bình Dương mùa trái chín” – Một cảnh trong Chương trình khai mạc “Đờn ca tài tử Nam bộ – Báu vật đất phương Nam”

Mời khách thưởng thức trái ngọt đầu mùa trong tiết mục “Bình Dương mùa trái chín”

Tái hiện Lễ Kỳ Yên

Đại biểu chụp hình lưu niệm với các nghệ nhân, nghệ sĩ
 

 binhduong.gov.vn

Khai mạc Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Đờn ca tài tử trong đời sống xã hội Nam bộ”

 

Chào mừng Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II – Bình Dương năm 2017, sáng 08-4, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh và Trung tâm Hội nghị – Triển lãm tỉnh đã diễn ra khai mạc Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về Đờn ca tài tử với chủ đề “Đờn ca tài tử trong đời sống xã hội Nam bộ”. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 12/4/2017.

Triển lãm gồm tranh, ảnh của các tác giả trong và ngoài tỉnh đạt giải cấp tỉnh, khu vực và quốc gia về nghệ thuật Đờn ca tài tử; ảnh Lễ đón nhận bằng vinh danh UNESCO công nhận nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; ảnh các ban nhạc Đờn ca tài tử xưa (sưu tầm) và ảnh sinh hoạt của các câu lạc bộ Đờn ca tài tử hiện nay…

Đây là một trong số các hoạt động bổ trợ của Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần II – Bình Dương năm 2017. Qua đó, giới thiệu với công chúng những hình ảnh đẹp về nghệ thuật Đờn ca tài tử và tạo sự kết nối những giá trị văn hóa giữa các địa phương.

Du khách tham quan Triển lãm tranh, ảnh về Đờn ca tài tử tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh

 

Phương Chi

Khai mạc Không gian Đờn ca tài tử và Không gian ẩm thực Nam bộ


Tối 08-4, tại Công viên Thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) đã diễn ra Lễ khai mạc Không gian Đờn ca tài tử và Không gian ẩm thực Nam bộ. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II – Bình Dương năm 2017 (Festival).

Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tham gia Festival.

Với diện tích 50m2 mỗi đơn vị, Ban Tổ chức Festival đã thiết kế Không gian Đờn ca tài tử theo mô hình trái măng cụt. Trong Không gian Đờn ca tài tử trưng bày những hình ảnh, hiện vật tiêu biểu liên quan đến phong trào và công tác bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử của mỗi địa phương. Tại đây, mỗi tỉnh, thành sẽ cử các nghệ nhân xuất sắc của mình tham gia biểu diễn và truyền thụ cách hát, cách sử dụng nhạc cụ truyền thống dân tộc.

Xen lẫn với Không gian Đờn ca tài tử là Không gian ẩm thực Nam bộ. Không gian ẩm thực có diện tích 60m2 mỗi gian, do các đơn vị, địa phương tham gia tự trang trí, trưng bày, giới thiệu và bày bán các sản phẩm đặc sản của địa phương mình phục vụ người dân và khách tham quan.

Không gian Đờn ca tài tử và Không gian ẩm thực Nam bộ diễn ra đến hết ngày 11/4/2017.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tham gia Festival cắt băng khai mạc Không gian Đờn ca tài tử và Không gian ẩm thực Nam bộ

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

Ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong các hoạt động theo chương trình của Festival, Không gian Đờn ca tài tử là điểm nhấn nội dung, là nơi để các nghệ nhân biểu diễn tài nghệ, người mộ điệu và khách tham quan được thưởng thức trực tiếp tiếng đàn, lời ca của các nghệ nhân. Bên cạnh đó, Không gian ẩm thực Nam bộ nhằm mục đích quảng bá đặc sản của các địa phương, hình thành liên kết vùng trong hợp tác, xúc tiến thương mại du lịch, khai thác tiềm năng, lợi thế của các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông và Tây Nam bộ. Ông hy vọng các Đoàn tham gia Festival sẽ có những ngày thật vui tươi, ý nghĩa tại Không gian Đờn ca tài tử và Không gian ẩm thực Nam bộ.

Ông Đặng Minh Hưng (thứ 2 từ phải qua) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan các gian ẩm thực

Lãnh đạo tỉnh và người dân xem các nghệ nhân biểu diễn tại Không gian Đờn ca tài tử Nam bộ

Không gian Đờn ca tài tử tỉnh Bình Dương

Không gian ẩm thực tỉnh Cần Thơ

 
binhduong.gov.vn

Diễu hành xe mô tô phân khối lớn và xe cổ chào mừng Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II

Sáng 09-4, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Bình Dương tổ chức diễu hành xe mô tô phân khối lớn và xe cổ chào mừng Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II – Bình Dương năm 2017.

Đoàn diễu hành có hơn 150 xe mô tô phân khối lớn, xe cổ của các Câu lạc bộ (CLB): CLB xe PNK 67 Bình Dương; CLB PKN 67 Phú Giáo; CLB xe cổ Bến Cát; CLB Exciter Dragon TX. Dĩ An; CLB Exciter Zin Bình Dương; CLB Minsk Bình Dương.

Đoàn xe xuất phát từ Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh qua các con đường chính trong TP. Thủ Dầu Một như 30 tháng 4, Cách mạng Tháng tám, Nguyễn Văn Tiết, Phạm Ngọc Thạch, Hùng Vương, Lý Thái Tổ, Lê Lai, Lê Lợi và kết thúc tại Trung tâm Hành chính tỉnh.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Bình Dương, việc tổ chức diễu hành nhằm quảng bá về Festival Đờn ca tài tử lần II tại Bình Dương đến với mọi người. Từ đó thu hút người dân đến dự các hoạt động của Festival để biết thêm về Đờn ca tài tử, góp phần lưu giữ loại hình nghệ thuật này; đồng thời tìm hiểu những nét đặc sắc văn hóa của các tỉnh, thành phía Nam.

Đoàn xe mô tô phân khối lớn diễu hành trên đường

Các câu lạc bộ xe 67 mong muốn góp phần quảng bá Festival qua việc diễu hành xe

 Thiên Lý

Khai mạc Hội thi Nghệ thuật Đờn ca tài tử


Chiều 09-4, tại Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, chủ đề “Đờn ca tài tử – Di sản đất phương Nam”.

Tham dự có bà Trịnh Thị Thuỷ – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các Phó Cục Trưởng Cục Văn hóa cơ sở, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Hội thi Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ là một trong những hoạt động chính của Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II – Bình Dương năm 2017. Tham gia Hội thi có 21 đoàn nghệ nhân các tỉnh, thành khu vực Đông và Tây Nam bộ. Hội thi diễn ra từ ngày 9 – 11/4/2017.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các nghệ nhân, nghệ sĩ đã tâm huyết, nhiệt tình tham gia hội thi và các hoạt động của Festival, đem lời ca, tiếng đờn của mình phục vụ công chúng gần xa. Ông chúc các đại biểu, nghệ nhân, nghệ sĩ có nhiều sức khoẻ; chúc hội thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Bà Trịnh Thị Thuỷ (hàng đầu, thứ 5 từ trái qua) – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ông Đặng Minh Hưng (thứ 8 từ trái qua) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Huỳnh Ngọc Đáng (thứ 9 từ trái qua) – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương tặng Cờ lưu niệm, hoa và quà cho các đoàn tham gia Hội thi

Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo

Sau lễ khai mạc là phần thi diễn của đoàn nghệ nhân các tỉnh: Bình Dương, An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre.

Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả và trao giải hội thi trong Lễ bế mạc Festival vào ngày 12/4/2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

Phần thi diễn của đoàn Bình Dương

Phần thi diễn của đoàn An Giang

Phần thi diễn của đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu

Phương Chi

Mong muốn góp phần lưu giữ, tôn vinh giá trị đờn ca tài tử

 

Bình Dương là đơn vị đăng cai Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) Quốc gia lần II. Với mong muốn góp phần lưu giữ, phát triển loại hình nghệ thuật đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Khu văn hóa du lịch thể thao Đại Nam (Đại Nam) đã trở thành nhà tài trợ chính cho Festival. Xoay quanh về vấn đề này, phóng viên Báo Bình Dương vừa có cuộc phỏng vấn ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng Giám đốc Khu Văn hóa du lịch thể thao Đại Nam. 

– Thưa ông, chuẩn bị cho Festival ĐCTT lần thứ II, Đại Nam là một trong những đơn vị tài trợ. Tại sao ông có hướng tài trợ cho hoạt động này?

– Đại Nam là doanh nghiệp nằm trong địa bàn tỉnh Bình Dương. Là doanh nghiệp trong tỉnh, khi tỉnh nhà có việc lớn, chúng tôi luôn sẵn sàng góp sức. Mặt khác, với trách nhiệm của mình, ngoài kinh doanh, chúng tôi cũng mong muốn góp phần gìn giữ, phát huy các loại hình văn hóa đặc sắc của dân tộc, trong đó có ĐCTT. Do đó, khi biết đến Festival, tôi cùng các doanh nghiệp khác như: Công ty TNHH Xây dựng Hưng Thịnh, Công ty Thương mại – Xuất nhập khẩu Thanh Lễ, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng 3-2… cùng nhau chia sẻ với tỉnh để thực hiện cho được nhiệm vụ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Bình Dương đăng cai tổ chức Festival. Khi trở thành nhà tài trợ chính, chúng tôi không nghĩ đến lấy việc làm đó để quảng bá thương hiệu cho mình, mà tất cả vì sự phát triển chung của loại hình nghệ thuật ĐCTT.

– ĐCTT là loại hình nghệ thuật văn hóa phi vật thể đã được Unesco công nhận, cũng từ đó một số tỉnh, thành khu vực miền Tây đã đưa loại hình nghệ thuật tài tử thành sản phẩm mới của du lịch. Cụ thể, tại các khu du lịch, họ tổ chức những điểm ca hát phục vụ nhu cầu du khách. Riêng Đại Nam có hướng sẽ đưa ĐCTT phục vụ du khách đến tham quan hay không, thưa ông?

– Chúng tôi chưa nghĩ đến hoạt động đó, bởi Đại Nam là khu du lịch có quy mô rộng nhưng hầu hết khách đến tham quan đều đi về trong ngày. Do đó, thời gian du khách di chuyển từ điểm vui chơi này sang điểm vui chơi khác gần như hết thời gian nên khó cho việc tổ chức các điểm phục vụ ĐCTT cho du khách. Tuy nhiên, ở đây vào thứ bảy, chủ nhật đều có chương trình ca nhạc phục vụ du khách với các loại hình nghệ thuật. Trong đó, nhiều ca sĩ được mời về, cũng như du khách giao lưu chọn biểu diễn ĐCTT.

Thời gian tới, Đại Nam sẽ nghiên cứu phục vụ ĐCTT tại các điểm ăn uống, vui chơi nhẹ nhàng trong khu du lịch để khách vừa nghỉ chân vừa được thưởng thức cảnh trí nơi đây và đặc biệt được nghe những lời ca ngọt ngào, tiếng đàn êm ả từ các tài tử ca, tài tử đờn. Từ đó giúp du khách có được một buổi đi chơi thật sự thoải mái, tái tạo năng lượng để lao động, học tập tốt hơn.

 Phóng viên Báo Bình Dương phỏng vấn ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng Giám đốc Khu Văn hóa du lịch thể thao Đại Nam

– Tại buổi họp báo về Festival ĐCTT Quốc gia lần II – Bình Dương năm 2017, khi phát biểu, ông có nói vợ chồng ông rất mê ĐCTT, vậy ông có thể chia sẻ đôi chút về niềm đam mê này? Ông cảm nhận được loại hình nghệ thuật ĐCTT có gì hay, thu hút?

– Theo tôi tìm hiểu, ĐCTT và nghệ thuật cải lương từ lâu đã trở thành máu thịt của người dân miệt vườn Tây Nam bộ. Những câu vọng cổ dài ngút hơi và những làn điệu lúc sầu bi ai oán, lúc rộn ràng vui tươi… như mạch ngầm không thể thiếu chảy trong đời sống và trở thành thú vui giải trí thanh tao của người lao động bình dân sau mỗi ngày lao động vất vả. Do ĐCTT là loại hình sinh hoạt dân gian nên chỉ có thể tổ chức ca hát dân dã chứ khó xây dựng sân chơi, hay show diễn như những thể loại nhạc khác.

Cũng từ những tìm hiểu về ĐCTT mà vợ chồng tôi ai cũng thích nó. Thế nhưng công việc quá nhiều, chúng tôi khó có thể đến câu lạc bộ ĐCTT để thưởng thức trọn vẹn một đêm giao lưu, hay liên hoan mà chỉ có thể nghe, xem qua tivi, internet. Tôi cũng suy nghĩ, khi nào có nhiều thời gian, tôi sẽ tập tành một vài bản để có thể cùng hòa lời ca với những người mộ điệu. Lúc đó, tôi mới thật sự vui vì mình đã góp phần lưu giữ nét đẹp độc đáo của loại hình nghệ thuật tài tử.

– Thưa ông, Festival với nhiều hoạt động hấp dẫn hứa hẹn sẽ thu hút đông du khách đến với Bình Dương. Đại Nam cũng sẽ là điểm đến của du khách để biết thêm về Bình Dương, vậy trong những ngày diễn ra Festival, Đại Nam có chương trình gì để đón du khách?

– Mỗi năm, chúng tôi đều có lên kế hoạch, chương trình cụ thể cho từng tháng trong khu du lịch. Những tháng có sự kiện đều có chương trình phù hợp, khuyến mãi cho các đối tượng như lễ, tết, Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, Quốc tế Phụ nữ, Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày Quốc tế Thiếu nhi… Riêng Festival diễn ra từ ngày 8 đến 12-4, Đại Nam sẽ mở cửa liên tục với nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ du khách. Hiện nay, Đại Nam cũng đang hoàn thiện trường đua và sẽ khai trương vào tháng 5 tới. Tuy nhiên, dịp Festival, Đại Nam sẽ nghiên cứu đưa vào đua thử một số nội dung như đua xe, đua ngựa để phục vụ du khách.

Riêng các đoàn nghệ thuật đến Bình Dương tham dự Festival muốn tham quan Đại Nam, khi nhận được công văn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ các đoàn. Từ đó giúp họ biết thêm khu du lịch Đại Nam trên vùng đất Bình Dương.

– Xin cảm ơn ông!

 



Nguồn tin: tcgd theo doncataitu.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.