13:54 PDT Thứ ba, 11/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 420


Hôm nayHôm nay : 56192

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 946435

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 79923550

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Tỉnh Trà Vinh dự kiến xây dựng Khu Lưu niệm cố soạn giả - NSND Viễn Châu với tổng kinh phí 70 tỉ đồng từ viêc vận động xã hội hoá

Xem tiếp...

Những cái mới của nghệ sĩ Bạch Tuyết

Những cái mới của nghệ sĩ Bạch Tuyết

CLVNCOM - Trong giới nghệ sĩ cải lương, nếu ai có theo dõi không phủ nhận rằng không một nghệ sĩ nào làm mới cải lương như nghệ sĩ Bạch Tuyết, sự uyển chuyển đa năng đa dạng của nghệ sĩ Bạch Tuyết về nghệ thuật chính trị cách sống .....

VC

Danh hài Văn Chung qua đời ở tuổi 91

Nghệ sĩ Văn Chung - tên thật là Quách Văn Chung, sinh ngày 21-9-1927 tại Sài Gòn - đã trút hơi thở cuối cùng lúc 23 giờ ngày 22-1 ở Bệnh viện UCI Orange, tiểu bang California, Mỹ; hưởng thọ 91 tuổi.

XAPG

Xử án Phi Giao 2017- Điên dại hay ngu dốt ?

CLVNCOM - Thấy tin facebook đăng qua bắn đăng lại từ một bài báo trên tờ Người Lao Động, vở Xử Án Phi Giao cháy vé. Giá chợ đen lên 6 triệu đồng một vé, khán đài không còn một chỗ trống... Quả là một tín hiệu đáng mừng, một cách cứu cánh cải lương rồi đây mà chưa ai làm được.

MC

Chất độc lạ những vai tuồng của nghệ sĩ Mỹ Châu

CLVNCOM - Với một phong cách diễn xuất máu lửa, tràn đầy năng lương, với một giọng ca nhiều cung bậc hùng tráng, oai hùng, lẫm liệt .....

KTL - NH

Song Long hội dòng suối Huyền 2017

CLVNCOM - Vào ngày 23 tháng 12 năm 2017, fans của cặp đôi sân khấu cải lương Kim Tử Long - Ngọc Huyền lại nô nức với trọn vở cải lương "Xử án Phi Giao" do công ty TNHH giải trí Kim Tử Long tổ chức. Vỡ diễn một thời đã đưa tên tuổi cặp đôi một thời này trở nên sáng giá và còn lưu những kỷ niệm không dễ gì quên nơi lòng mộ điệu.

mua

“Mưa buồn!”

Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu cải lương và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2017 vừa kết thúc với kết quả thật “mỹ mãn”: 73 thí sinh nhưng có đến 36 huy chương Vàng, Bạc được trao. Xác suất đoạt huy chương là 50:50, đó là chưa nói được trao Bằng khen (tương đương huy chương Đồng, hoặc giải Ba). Cơn mưa huy chương đổ xuống các nghệ sĩ trẻ. Thế nhưng, nhiều người thắt lòng mà ví von, đó là “mưa buồn”, buồn rười rượi cho viễn cảnh cải lương.

PVR

Thủ môn Phạm Văn Rạng và tiền vệ Nguyễn Ngọc Thanh

“Uống nước nhớ nguồn,” mặc dù hiện sống nơi xứ lạ quê người, nhưng các cựu cầu thủ miền Nam Việt Nam trước 1975 hiện sinh sống tại hải ngoại, vẫn không quên được những bậc đàn anh của mình, từng tung hoành trên sân cỏ VNCH lẫn khu vực Đông Nam Á cũng như cả Châu Á, từng đem vinh quang về cho tổ quốc như vô địch Đông Nam Á Vận Hội 1959 mà từ sau 1975 cho đến bây giờ những lứa cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thể đem về chiếc huy chương vàng bóng tròn Seagames nào nữa.

VB - KT

Một nén hương lòng thành kính dâng THẦY: Nhạc sĩ VĂN BỀN

CLVNCOM - Tui hát không có hay, và gần 3 năm qua, tui cũng không "hay ca hát" nữa. Vì vậy, tui rất ngại nhận mình từng là học trò của người nhạc sĩ từng đào tạo nhiều tài danh của sân khấu cải lương: Nhạc sĩ VĂN BỀN.

UBL

Gia đình "sầu nữ" Út Bạch Lan từ chối xin truy tặng danh hiệu NSND

Con gái nuôi của nghệ sĩ Út Bạch Lan nói danh hiệu chỉ có ý nghĩa khi mẹ cô còn sống nay bà đã mất thì danh hiệu truy tặng không còn ý nghĩa.

TL - TX

Trường Lộc - nghệ nhân "làm đẹp" cho vở diễn

Trường Lộc nói anh nợ sân khấu, nợ cuộc đời, nên không than phiền dù vất vả, miễn sao được sống với đam mê, làm điểm tựa cho nhiều mảnh đời khó khăn khi sàn diễn tối đèn

TB

TRẢNG BÀNG GẦN

CLVNCOM - Trảng Bàng xa hết múi giờ trái đất Sao nghe gần hơn một cú quẹt phone Nơi chôn nhau không có mảnh đất nào Tôi vẫn nhớ bao trái tình rơi rụng

HT

HỮU DUYÊN THIÊN LÝ NĂNG TƯƠNG NGỘ: CHUYỆN NGHỆ SĨ THANH TAO CƯỚI VỢ

Trong các thập niên 40, 50, 60 của thế kỷ trước, khán giả ái mộ cải lương thương người nghệ sĩ như con em trong nhà, thường giúp đỡ cơm áo gạo tiền khi gánh hát gặp cảnh thiên tai bão lụt. Nhắc đến thời hoàng kim của Cải Lương, tôi nhớ những cuộc tình đậm đà giữa khán giả các làng mạc xa xôi đối với nghệ sĩ.

TT

MÙA VU LAN, NHỚ DANH CA THANH TAO

Theo các đoàn hát từ năm 1948 đến năm 1989 tôi mới nghỉ, đi định cư ở Canada. Nhiều bạn hỏi tôi: Anh tâm đắc nhứt điều chi trong đời nghệ sĩ sân khấu của anh?

cưới

Cảm Giác Nghe Ca Đám Cưới

CLVNCOM - Đám cưới ngày nay vui hơn , nhiều máu sắc hơn trước kia, rạp đám cưới tại nhà hay tại nhà hàng phố đều có sân khấu nhỏ để làm lễ và ca hát, nhảy nhót...Những đám cưới lớn với lượng khách hơn 400, 500 đã trở thành có thể làm nhiều ca sĩ run, hồi hộp với một số lượng khán giả đủ đông như tại các sân khấu lớn, khán giả tại các đám cưới ở nhiều độ tuổi khác nhau vì là có bậc ông bà cha chú, các cô, các dì dượng, cậu mợ, anh chị, bạn bè và các em nhỏ nên ca sĩ phải tuỳ theo tình hình, địa phương mà trình bày loại nhạc cho phù hợp..

KARAOKE

Nở rộ tân cổ giao duyên Karaoke

CLVNCOM - Nếu thời hoàng kim, tác giả bài tân cổ giao duyên thường là các soạn giả cải lương lừng lẩy như Viễn Châu, Loan Thào, Thu An, Yên Lang, Hoa Phượng...Sau năm 1975 thì có một số tác giả sáng tác có tiếng như Trọng Nguyễn, Trần Nam Dân, Ngô Hồng Khanh, Thanh Hiền viết theo chủ trương định hướng của chính quyền...Từ thập niên 90 thế kỳ hai mươi đến nay gần 30 năm, xuất hiện không biết bao nhiêu tác giả, trong trại và sáng tác tự do cũng có, đề tài không cần thiết phải có Đảng, nhà nước, lãnh tụ mà ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu, tình mẹ...nhưng không có tác giả nào nổi bật lên....

xa nhà

Cải lương trong lòng thế hệ trẻ lập nghiệp xa nhà

CLVNCOM - Nếu ai đi lập nghiệp phương xa hay kiếm cơm xứ người điều cảm được chén cơm xứ người, và nếm được hương vị chén cơm gia đình khác chén cơm quê người như thế nào

SG Yên Lang

Bài học để đời, tuồng để đời của soạn giả tài ba Yên Lang

CLVNCOM - Khi đối diện với câu hỏi khó từ phóng viên truyền hình Du Tử Lê " diễn viên nổi tiếng có cứu được một tuồng dỡ không?" soạn giả Yên Lang cho biết, vở tuồng quyết định khoảng 60-70% lượng khán giả,phía diễn viên chừng 30 % mà thôi.

TT

Loạn đấu khấu hài xàm, nhảm đi về đâu?

CLVNCOM - Tin cấm sóng danh hài Trấn Thành trên đài truyền hình Vĩnh Long, cả VTV...vì hài xàm, nhảm, giả gái bội thực...dễ dãi chấm thi,đã làm vui lòng không biết bao nhiêu khán giả, trí thức, và nhiều nghệ sĩ thế hệ đàn anh đàn chị như Xuân Hương, Bảo Chung...cần chấn chỉnh lại làng hài Việt Nam hiện nay.

Thanh Sang

MỘT ĐỜI NGHỆ SĨ CÓ HẬU

CLVNCOM - Càng về chiều, đời của nghệ sĩ Thanh Sang càng có hậu, nhiều vai diển để đời hơn, cuộc sống hạnh phúc sung túc , tuồi ấu thơ cơ cực, nghèo đói thì tuồi về chiều có biệt thự khu Văn Thánh, nhà ở Thủ Đức, và nhiều lô đất đẹp, nhà cho thuê khác...nếu thời trẻ hát những vai lão, vai tính cách thậm chí vai phụ, trải qua những năm tháng lăn lộn đi theo những đoàn hát bù tèo để học hỏi, kiếm miếng cơm manh áo, leo từng nấc thang nghệ thuật thì khi về chiều vào những vai chánh trẻ trung, nếu hồi trẻ nóng nảy, trực tính , có đến 7 cuộc hôn nhân thì về sau bền lâu với một người vợ Ngọc Mỹ, vốn con của bà bầu đoàn hát cải lương cao su Việt Nam.

DDDCVC

Cuối "Đường đến danh ca vọng cổ" thấy gì?

CLVNCOM - Tận cuối con đường danh ca vọng cổ rồi mà đích đến danh ca vọng cổ không biết chừng nào mới đến để được bằng các cô các chú ngồi trên ghé hot trong đêm chung kết, nhân tố mới giọng ca mới như tiêu chí dường như chưa xuất hiện theo giám khảo Thanh Tuấn thì quán quân xuất sắc kế thừa hai giọng ca đàn chị Cẩm Tiên, Phượng Hằng mà thôi, và ngôi vị quán quân, á quân cũng là những gương mặt thân quen từ bên cuộc thi đình đám Chuông vàng vọng cổ.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  Trang sau
 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Trà Vinh vận động gây quỹ xây dựng Khu Lưu niệm NSND Viễn Châu

Tỉnh Trà Vinh dự kiến xây dựng Khu Lưu niệm cố soạn giả - NSND Viễn Châu với tổng kinh phí 70 tỉ đồng từ viêc vận động xã hội hoá

 

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.