02:24 PDT Thứ bảy, 01/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 269


Hôm nayHôm nay : 7478

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7478

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 78984593

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Ngắm nhìn những rạp hát lớn sắp khánh thành

Đăng lúc: Thứ năm - 21/05/2015 16:19 - Đã xem: 5127
TTNT Hưng Đạo

TTNT Hưng Đạo

CLVNCOM - Ý thức được tầm quan trọng của sân khấu,nhà hát sau mấy mươi năm chuyến hoá công năng hệ thống nhà hát cũ(36 cái) trước 1975 thành nhà hàng, cơ sở kinh doanh, góp phần đưa cải lương xuống dốc, nghệ sĩ bơ vơ...Nay một vài nhà hát lớn được đầu tư xây dựng qui mô, khởi sắc cho một nền nghệ thuật đang nhạt nhoà, mai một.
.

Image

Rạp Hưng Đạo-Trung tâm Nghệ thuật Cải lương- 132 tỷ theo dự kiến ban đầu, đội lên trên 200 tỷ, sẽ khánh thành ngày 30-04-2015

Image
Rạp Hưng Đạo xưa-Nhà hát Trần Hữu Trang ngày nay

Image


Trung tâm Nghệ thuật Cải lương Hưng Đạo được xác định là công trình dân dụng cấp 2 với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng được đầu tư hiện đại. Ngoài chức năng biểu diễn, công trình còn bố trí các sân khấu thể nghiệm, khu làm việc cho nhân viên nhà hát, khu đào tạo diễn viên, phòng truyền thống và khu vực sản xuất băng đĩa. Nhà hát có 5 tầng, có trung tâm phát hành băng đĩa, đào tạo nghệ sĩ diễn viên, quản lý từ khâu đầu vào đến khâu đầu ra.

Theo dự án được điều chỉnh, Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Cải lương Hưng Đạo sẽ được xây dựng với thời gian 500 ngày, dự kiến đến tháng 12- 2014 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Trung tâm này có diện tích 929 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 6.358 m2. Công trình gồm 1 hầm và 5 tầng, chiều cao 34 m. Hai khán phòng được xây dựng theo hình thức kiến trúc hiện đại kết hợp yếu tố truyền thống. Khán phòng chính 634 chỗ ngồi, khán phòng phụ là sân khấu thể nghiệm gồm 298 chỗ ngồi. Trong công trình còn có khu văn phòng làm việc, khu vực đào tạo, phòng truyền thống, thư viện và khu vực sản xuất băng đĩa. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn tiên tiến với trang thiết bị kỹ thuật âm thanh, hệ thống ánh sáng, kỹ thuật sân khấu hiện đại. Tổng mức đầu tư là 132 tỉ đồng.

Dài cổ chờ… nhà hát mới (theo phunuonline.com)

PN - Cuối tuần qua, rạp Hưng Đạo - địa chỉ quen thuộc của sân khấu cải lương từ những năm 1960 đã chính thức được Nhà hát Trần Hữu Trang (NH THT) bàn giao cho đơn vị thi công tháo dỡ, chuẩn bị xây dựng Trung tâm Nghệ thuật cải lương Hưng Đạo (TT NTCL HĐ). Theo yêu cầu của Sở Xây dựng TP.HCM, hạn chót để hoàn thành trung tâm là cuối năm 2012. Ban giám đốc và những người có trách nhiệm của NH THT đang nhấp nhổm không yên với nỗi lo không kịp thời hạn.
Ngừng biểu diễn từ cuối tháng 9/2010, chỉ một tháng sau đó toàn bộ trang thiết bị của rạp Hưng Đạo đã được chuyển sang rạp Thủ Đô. Nhưng, đến cuối tháng 2/2011, nhà hát mới hoàn tất được giấy tờ, thủ tục, hồ sơ để chuẩn bị mời đấu thầu và khởi công. Tuy nhiên đến nay, công đoạn tháo dỡ mặt bằng vẫn chưa thể tiến hành vì còn vướng một hộ dân đang sống trong khuôn viên rạp không chịu chuyển đi.

Bên cạnh đó, ông Phan Quốc Hùng - Giám đốc Nhà hát cho biết, dự toán kinh phí xây dựng của nhà hát đã trội hơn khoảng 30% so với kinh phí 59 tỷ được cấp. “Trong lúc chờ đợi để được duyệt kinh phí theo dự toán, chúng tôi lại “thót tim” với việc giá sắt thép, vật tư tăng vùn vụt”, ông Hùng lo lắng.

Năm 2009 UBND TP.HCM đã khảo sát và phê duyệt dự án xây dựng TT NTCL HĐ theo thiết kế đề xuất của NH THT (đơn vị chủ đầu tư), nhưng dự án vẫn chưa thành hiện thực vì kinh phí xây dựng cao hơn nhiều so với kinh phí được cấp duyệt. Kế hoạch đập bỏ rạp dự kiến vào đầu quý 3/2009, phải tạm hoãn đến tận tháng Ba năm nay.

TT NTCL HĐ là niềm hy vọng, là sự chờ đợi của cả nghệ sĩ cải lương lẫn khán giả từ nhiều năm nay. Có an cư mới mong lạc nghiệp, một nhà hát hiện đại là động lực khuyến khích nghệ sĩ sáng tạo, thử nghiệm những ý tưởng mới, để có những vở diễn hay phục vụ khán giả. Nhưng với tình hình này, khán giả và những người làm sân khấu vẫn chưa thôi hồi hộp khi tiến độ xây dựng nhà hát vẫn còn quá ì ạch.

PN-Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa ký văn bản phê bình nghiêm túc Sở Văn hóa và Thể thao - chủ đầu tư dự án xây dựng Trung tâm nghệ thuật cải lương Hưng Đạo – vì đã không thực hiện đúng quy trình thủ tục đầu tư khi trực tiếp quản lý dự án xây dựng trung tâm này.

Sở này cũng không chấp hành nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân về tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015.

UBND TP.HCM yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phải đẩy nhanh tiến độ, tổ chức thi công tăng ca để bảo đảm hoàn thành và tổ chức khánh thành công trình vào ngày 18/4 năm nay.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tính toán việc sử dụng, khai thác sân khấu thể nghiệm sau khi công trình thi công hoàn thành theo thiết kế được duyệt, để có phương án bố trí khán phòng bảo đảm nhu cầu tập luyện và phục vụ khán giả; lập chương trình kế hoạch, tính toán đưa các vở diễn, các đoàn vào diễn liên tục sau khi công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Image
Nhà hát Cao Văn Lầu-Bạc Liêu 222 tỷ còn đang dang dở

Bạc Liêu-Cà Mau 10 năm gần đây khẳng định sự nổi trội trong nghệ thuật cải lương, nhiều giọng ca của vùng đất này chiếm huy chương vàng trong các cuộc thi như Chuông Vàng Vọng Cổ , Trần Hữu Trang, Liên hoan nghệ thuật toàn quốc như Hoàng Nhất,Hoa Phượng ,Ngọc Đợi,Ngọc Hoa...nên mạnh tay xây một nhà mới qui mô hơn, đẹp hơn Trung Tâm nghệ thuật Hưng Đạo..

Image

Thạc sĩ - kiến trúc sư Vương Hoàng Lê, người thiết kế công trình này, cho biết khi thiết kế công trình Nhà hát Nón lá, ông tuân thủ tôn chỉ: sản phẩm kiến trúc phải hướng tới cuộc sống cộng đồng; có sự khác biệt, không lạm dụng quá nhiều kiến trúc Tây và công trình phải tạo được tính tri kỷ, thắm thiết với những ai một lần đặt chân đến Nhà hát Nón lá. Những nguyên tắc cơ bản mà ông luôn tuân thủ trong sáng tác của mình là dựa trên niềm tự hào của văn hóa dân tộc Việt Nam trong việc sử dụng hình ảnh chiếc nón lá; bản sắc văn hóa Việt gắn liền với chiếc nón lá, chiếc nón gắn chặt với đời sống người dân, với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật… “Ban đầu, chúng tôi có trình lên chính quyền địa phương thiết kế nhà hát theo mô hình đàn kìm, cũng được đánh giá rất cao nhưng sau đó, TP Bạc Liêu nhận thấy có nhiều công trình đã khai thác hình ảnh cây đàn kìm nên chọn thiết kế nón lá là biểu tượng của nhà hát mang tên nhạc sĩ Cao Văn Lầu, tiền bối của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và đại diện cho sự nghiệp nghệ thuật dân tộc của vùng đất phương Nam” - kiến trúc sư Vương Hoàng Lê nói.

Image

Thạc sĩ - kiến trúc sư Vương Hoàng Lê cho biết thêm về tính hiện đại của nhà hát: “Khán phòng nhà hát có 2 tầng, tầng dưới 500 ghế ngồi, tầng trên 350 ghế. Diện tích sàn sân khấu 12 m x 20 m. Có 6 phòng hóa trang cho diễn viên. Hệ thống âm thanh, ánh sáng được thiết kế hiện đại nhất Việt Nam. Sân khấu có xây dựng hố nhạc tự động nâng lên ngang bằng với sàn sân khấu. Sàn hố nhạc này không cố định, để có thể bố trí cho dàn nhạc lễ, cung đình, dàn nhạc cụ nhã nhạc cung đình Huế. Có sân khấu phụ trồi lên từ phía dưới sàn sân khấu chính, tạo hiệu ứng cho việc chuyển cảnh. Có lối thoát hiểm và hệ thống chữa cháy thông minh. Việc vận chuyển cảnh trí ở khối nhà biểu diễn được thiết kế hệ thống điều khiển bằng vi tính”.

Hơn ai hết, giới nghệ sĩ rất mừng gì đã có một sân khấu hoành tráng để hát, sân khấu cải lương sẽ khởi sắc nhưng trong nền kinh tế thị trường hiện nay, sân khấu tư nhân là con số không trong khi đó những công ty tư nhân chiểm lĩnh nền kinh tế. Mong sau có những đại gia nhảy vào lĩnh vực sân khấu để cho tiếng nói sân khấu, đa dạng, không một màu tuyên truyền mà nghệ sĩ nhân dân bộc bạch " chạy làng ". Giá vé bình dân , ít cải lương miễn phí, phương pháp đào tạo diễn viên mới ít qua trường lớp, thi cử, giám đốc mới với những ý tưởng mới...bên cạnh yếu tố nhà hát hiện đại..thì có cơ may làm khởi sắc hơn nghệ thuật cải lương, để danh sách nghệ sĩ nghèo khó không ngày càng dài ra. nghệ sĩ có thể yên tâm và tự hào đứng trên đôi chân của mình.



Image
Rạp Aristo – nay là khách sạn New World – 76, Lê Lai, P. Bến Thành, Q1.

Image

Image


khangianhandan

 ‘Thánh đường’ cải lương xây xong, chờ… sửa

 
Đã 1 tháng kể từ ngày dự định khánh thành (18.4.2015), Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, được chờ đợi sẽ là một “thánh đường”của sân khấu cải lương phía nam, vẫn cửa đóng then cài, trong khi vở diễn để mừng khánh thành nhà hát phải dời sang nơi khác biểu diễn.

‘Thánh đường’ cải lương xây xong, chờ… sửa
Nhà hát xây xong cửa đóng chặt cho dù đã dự kiến khánh thành vào ngày 18.4.2015 – Ảnh: Quỳnh Trân

Nhà hát mới đáng lẽ đã được khánh thành vào ngày 18.4 để công diễn các vở phục vụ những ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5, cuối cùng đành lỗi hẹn. Mới đây, vở Chiến binh có chủ đề về vẻ đẹp người lính (kịch bản Chu Lai, chuyển thể Hoàng Song Việt, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu) được dàn dựng chỉn chu để dành khai trương nhà hát, với sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi: NSƯT Tấn Giao, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Quế Trân, Lê Tứ, Kim Luận, Điền Trung, Dương Thanh… đã phải chuyển qua diễn ở Nhà hát TP.HCM vào ngày 15 và 16.5 vừa qua.

Sửa từ lúc thi công

Cách đây hơn 2 năm, ngày 28.4.2013, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật cải lương Hưng Đạo (nay là Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) chính thức được khởi công tại số 136 Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM), với sự có mặt của đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM và những thế hệ nghệ sĩ gắn bó với bộ môn nghệ thuật truyền thống này. Công trình có vị trí đẹp, nằm gần trung tâm, mặt tiền nhìn ra đường Trần Hưng Đạo, thuận tiện cho việc đi lại của khán giả, dự kiến đưa vào sử dụng cuối tháng 12.2014.

Theo thiết kế đã được Sở Xây dựng phê duyệt năm 2009, mức đầu tư cho nhà hát gần 60 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, do phải điều chỉnh lại thiết kế, mặt bằng vì có nhiều hạng mục phải sửa đổi: ghế ngồi nhỏ, phải điều chỉnh ghế ngồi khu vực giữa khán phòng cho hợp lý để tăng hiệu quả khai thác, tầm nhìn chưa rõ để người xem thoải mái, xây dựng khu vực để vật dụng phục trang, cảnh trí, phần âm thanh ánh sáng hiện đại…; sàn sân khấu giảm kích thước phần vươn ra so với miệng sân khấu cũng phải điều chỉnh lại toàn bộ; hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy… nên tổng kinh phí xây dựng tăng lên 132 tỉ đồng.

Mặc dù số tiền bỏ ra không hề nhỏ nhưng do nhà hát được xây dựng trên phần diện tích đất quá hẹp nên chưa kịp khánh thành đã bị giới nghệ sĩ phản ứng. Ông Trần Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, lý giải: “Theo tiêu chuẩn xây dựng VN thì bình quân đất xây dựng nhà hát là 6 – 10 m2/khán giả. Như vậy để có một nhà hát đẹp, đủ các hạng mục yêu cầu, diện tích khu đất tối thiểu là 7.000 – 10.000 m2. Trong khi đó, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang chỉ có 929 m2, hình thái đã quá nhỏ lại bị nhiều yếu tố khác khống chế: phải xây dựng 2 cầu thang thoát hiểm, phòng hóa trang, khu hậu đài… nên đã cố gắng hết sức, đất cũng không có thể nở ra thêm được. Chưa kể, do công trình xây dựng độc lập, dùng toàn bộ cọc ép nên phải giữ khoảng cách phù hợp để không làm ảnh hưởng các công trình xung quanh. Đặc biệt, chưa đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế nhà hát ngoài phần sân khấu hoành tráng phải có một không gian cánh gà hai bên, khu vực hậu đài có diện tích gấp hai lần sân khấu chính…”.

Chưa biết khi nào xong

Trả lời câu hỏi của PV : bao giờ công trình mới được đưa vào sử dụng, ông Trần Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, nói: “Chúng tôi vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP.HCM xem xét lại hồ sơ thiết kế. Còn ngày khánh thành, khi nào có chính thức, Sở sẽ thông tin cho báo chí sau”.

Xây xong lại… sửa

Sáng 19.5, PV Thanh Niên có mặt tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Toàn bộ công trình theo thiết kế cũ hầu như đã xong và đang… đóng cửa chờ lãnh đạo “chốt” lại thiết kế mới để tiếp tục… sửa. Nhân viên Ban Quản lý dự án của Sở VH-TT còn lại khoảng 3 người trông coi nhà hát. Trong khi đó, NSND Trần Ngọc Giàu, Giám đốc nhà hát, tỏ ra rất nóng ruột: “Chúng tôi ai cũng đều trông mong công trình xong nhanh để nghệ sĩ có nơi biểu diễn ổn định, đó là nguyện vọng chung của tất cả mọi người. Vấn đề sửa chữa những gì, như thế nào tôi không biết, chỉ trông Sở VH-TT sớm bàn giao nhà hát cải lương một sân khấu hoàn thiện, phù hợp…”.

NSƯT Tấn Giao cũng mong mỏi: “Từ lâu tôi và các anh em đồng nghiệp đã từng mơ đến một ngôi nhà cải lương chung hoành tráng để có đất dụng võ, phục vụ công chúng khán giả yêu bộ môn nghệ thuật này. Đáng tiếc là hiện nay nhiều rạp ở TP.HCM đang xuống cấp nặng, ngay như rạp Thủ Đô muốn tới xem cải lương, khán giả còn phải gửi xe rất xa, khi xem hết vở diễn rất khuya lại phải lội bộ quay ngược trở lại lấy xe, tôi thấy xót lắm. Vì vậy, việc sớm nhanh chóng ra mắt Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang là nguyện vọng tha thiết lâu nay của anh em giới nghệ sĩ”.

Theo điều tra của PV Thanh Niên, do thiết kế không phù hợp nên hiện tại có đến… 10 hạng mục của công trình đang phải lên kế hoạch sửa chữa, trong đó có nhiều hạng mục quan trọng: phòng vé thiết kế vị trí hiện hữu phải chuyển qua phòng căn tin để gần với lối đi vào; lan can của tầng lầu che khuất tầm nhìn khán giả phải chỉnh lại cho phù hợp; hệ thống đèn “khủng” chiếu sáng sân khấu phải đưa sang hai bên cánh gà; ghế ngồi trong khán phòng phải lắp ghép, sắp xếp lại theo kiểu so le để người bên dưới không bị vướng tầm nhìn do khán giả ngồi phía trước. Sân khấu thể nghiệm trên lầu 4 (298 chỗ ngồi) cũng phải sửa lại theo ý kiến góp ý của lãnh đạo Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang thì mới có thể biểu diễn được…
Lê Công Sơn


Nguồn tin: cailuongvietnam.com - TNO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.