Chương trình “Ấm tình nghệ sĩ” quyên góp hơn 500 triệu đồng

ATNS

ATNS

Tối 5-6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, gần 100 nghệ sĩ đã tham gia biểu diễn trong chương trình “Ấm tình nghệ sĩ” với mục đích cùng chung tay giúp đỡ những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
 

 

Nhiều nghệ sĩ lão thành được Ban tổ chức trao tặng quà trên sân khấu.

Chương trình “Ấm tình nghệ sĩ” do CLB Nghệ sĩ sân khấu (Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam) phối hợp với công ty Đông Đô tổ chức. Đây là đêm nghệ thuật nhằm gây quỹ, tri ân, thể hiện tinh thần yêu thương, chia sẻ của giới nghệ sĩ nên các nghệ sĩ tham gia chương trình đều mang tinh thần tự nguyện, ủng hộ không chỉ bằng lời ca, tiếng hát mà còn cả bằng vật chất.

Những nghệ sĩ tham gia chương trình cũng là những gương mặt đang được nhiều khán giả yêu thích. Đó là NSND Lan Hương, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, Công Lý, Quang Thắng, Vân Dung, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Thế Dân, Trà My,... Các ca sĩ tham gia gồm: Tùng Dương, Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng, NSƯT Việt Hoàn, Nguyễn Ngọc Anh, NSƯT Mai Hoa, Minh Quân, Khánh Linh, Thu Hằng, Dương Hoàng Yến, MC Thảo Vân, MC Lê Anh… 
 

 

Tiết mục biểu diễn của ca sĩ Tùng Dương.

"Ấm tình nghệ sĩ" dưới bàn tay của đạo diễn Nguyễn Việt Thanh đã mang lại nhiều xúc cảm cho người xem. Điểm nhấn trong chương trình là hình tượng nghệ sĩ được tái hiện trong các tác phẩm cụ thể, từ những tác phẩm mang màu sắc dân gian qua các trích đoạn chèo, cải lương, đến những tác phẩm âm nhạc thời tiền chiến, hiện đại...

Phần trình diễn của nhóm nghệ sĩ: NSND Tự Long, NSND Lan Hương, NSƯT Xuân Bắc với tiểu phẩm mới "Điều còn mãi" mang lại tiếng cười sâu cay, nói lên nỗi lòng của những nghệ sĩ từng vinh quang một thời nhưng khi xế chiều đôi khi cũng phải đối diện với những khoảnh khắc khó khăn do đời sống xô đẩy. 
 

 

Tiểu phẩm xúc động do các nghệ sĩ Xuân Bắc, Lan Hương, Tự Long dàn dựng và biểu diễn.

Sự kết hợp của các nghệ sĩ như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng NSƯT Thanh Ngoan với ca khúc "Tình đời", NSƯT Thu Huyền kết hợp với NSƯT Thế Dân trong một làn điệu chèo hay ca sĩ Tùng Dương kết hợp Tuấn Hưng đã mang đến phần trình diễn độc đáo, mới lạ.

Đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết, tổng số tiền quyên góp từ việc bán vé, từ lòng hảo tâm của các nhà tài trợ và của khán giả là hơn 500 triệu đồng. Trong đó, riêng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi tặng số tiền 100 triệu đồng. 

Trong chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng trực tiếp cho các nghệ sĩ: NSND Trần Tiến, NSND Đàm Liên, NSƯT Linh Dược, nghệ sĩ xiếc Ngô Tuyết Hoàn… Ban tổ chức cho biết, sẽ tiếp tục trao số tiền của quỹ cho nhiều nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn khác.
 
 
Hoàng Lân

Nguồn tin: tcgd theo HNM