NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở "Xuân về trên đất Thăng Long"
Giữa những sàn diễn sáng đèn với vở tuồng dựa theo lịch sử Trung Quốc, thì Đồng Ấu Bạch Long dưới sự đầu tư của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã ra mắt vở sử Việt "Xuân về trên đất Thăng Long" tại Nhà hát Nụ cười (Cung Văn hóa Lao động TP HCM).

.

 
 
NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở Xuân về trên đất Thăng Long - Ảnh 1.

NSƯT Tú Sương trong vai Bùi Thị Xuân

Chiều 17-11, đạo diễn Bạch Long đã giới thiệu ra mắt vở cải lương sử Việt do ông sáng tác nói về nhân vật nữ tướng Bùi Thị Xuân.

Đối với nghệ sĩ Bạch Long, việc dàn dựng kịch bản cải lương tuồng cổ sử Việt là một đường đi khó nhưng ông không nản lòng.

"Tôi chọn kịch bản này vì lát cắt của giai đoạn lịch sử trong câu chuyện về nhân vật Bùi Thị Xuân đã được đoàn cải lương tuồng cổ Minh Tơ khai thác vào thập niên 1980 - 1990 với vở "Thanh gươm và nữ tướng". Nay, tôi viết lại mới, có đầu tư thêm về phần âm nhạc, sáng tác ca khúc chủ đề kết hợp với rap để tạo sự tươi trẻ trong dàn dựng" - nghệ sĩ Bạch Long cho biết.

NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh tạo điểm nhấn nổi bật cho vở Xuân về trên đất Thăng Long - Ảnh 2.

NSƯT Trinh Trinh (vai công chúa Ngọc Hân) yểm trợ cho dàn diễn viên trẻ của đồng ấu Bạch Long

Những năm qua, nhiều sân khấu cải lương đã bắt đầu chú trọng đến câu chuyện cải lương "thuần Việt" với việc tái dựng và dàn dựng mới các vở diễn lịch sử. Trong đó, nhiều sân khấu xã hội hóa đã rất nhiệt tình và dàn dựng nhiều vở diễn lịch sử hay được công chúng yêu mến, như: "Thái hậu Dương Vân Nga", "Má hồng soi kiếm bạc", "Thanh gươm nữ tướng", "Rạng ngọc Côn Sơn", "Trung thần", "Câu thơ yên ngựa", "Thủy chiến Bạch Đằng Giang", "Trung thần"…

Bài và ảnh: Thanh Hiệp
 

Nguồn tin: tcgd theo NLĐ