Một “Lan và Điệp” thật khác trên sân khấu Hoàng Thái Thanh

một cảnh

một cảnh

Chuyện tình Lan và Điệp nổi tiếng đến mức khán giả nhiều thế hệ nằm lòng câu chuyện này, nhưng Tết 2016 tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh có một Lan và Điệp mới với câu chuyện được thay đổi 180 độ.
Lan và Điệp” với nhiều đổi mới khiến không ít khán giả mong chờ.


 
Lan và Điệp là một chuyện tình bất tử trong tác phẩm TẮT LỬA LÒNG của nhà văn Nguyễn Công Hoan. Tác phẩm trở nên nổi tiếng khi được chuyển thể rất nhiều lần trên sân khấu cải lương từ xưa đến nay. Chuyện tình chàng học trò nghèo tên Điệp và cô gái tên Lan đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả khi số phận trớ trêu đã khiến Điệp phải cam phận nên duyên cùng Thúy Liễu, con gái quan Phủ. Còn Lan qua đau buồn đã cắt tóc, nương thân nơi cửa chùa và đến phút cuối cùng tưởng đã được bên người tình thì nàng đã qua đời.
 


 
Ở lần quay trở lại này, Lan và Điệp sẽ không rơi vào thế bị động trước định mệnh và lễ giáo phong kiến. Nếu trong đêm ấy, Điệp không mê man mà kịp tỉnh dậy trước khi Thúy Liễu gài bẫy thì điều gì sẽ xảy ra? Và nếu cửa Phật vốn chỉ dành cho những tâm hồn thật sự muốn thoát tục chứ không phải là chốn để những kẻ cứ hễ mang niềm riêng thì vào trốn tránh thì số phận Lan sẽ đi về đâu? Con đường của lẽ sống và tình yêu liệu có còn bế tắc như phiên bản gốc? Sân khấu Hoàng Thái Thanh quyết tâm làm mới triệt để những uẩn khúc của phiên bản cũ để những khán giả trẻ có cơ hội cảm nhận trọn vẹn giá trị nhân văn của tác phẩm văn học nổi tiếng này.
Đạo diễn Thành Hội cũng cho biết: “Làm mới lại một tác phẩm đã in sâu vào lòng công chúng nhiều thế hệ và phản biện lại với nguyên tác, mở ra một hướng mới cho số phận nhân vật, chúng tôi chấp nhận những thử thách và chờ đợi những cảm xúc  từ khán giả. Nhưng tôi tin, khán giả trẻ hôm nay sẽ đồng cảm với phiên bản mới này và hy vọng cũng nhận được sự thích thú của nhiều khán giả thế hệ trước đã từng mong chờ Lan và Điệp  đi đến một kết cục khác”.
 

Vở diễn "Lan và Điệp" trên sàn tập


Thành phần diễn viên tham gia gồm: Đoàn Thanh Tài, Hoàng Vân Anh, Ái Như, Ngọc Tưởng, Lương Duyên, Guillaume Faugere, Hoài Thương ,Thanh Tuấn, Nguyễn Long, Thế Hải, Cao Tiến …Vở kịch chính thức ra mắt tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vào 20 giờ ngày 29/1/2016.

QUỐC DUY

Nguồn tin: tcgd theo MT