Kỷ niệm 709 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết Bàn

PH

PH

Nhằm tưởng nhớ, tri ân những hy sinh lớn lao của Phật hoàng Trần Nhân Tông vì dân tộc và đạo pháp, ngày 18.12 (nhằm ngày 1.11 Đinh Dậu), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức Đại lễ tưởng niệm 709 năm Ngài nhập Niết Bàn.
Tại Đại lễ, các đại biểu đã cùng tưởng nhớ công đức của Đức Vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông, sư tổ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, vua Trần Nhân Tông là một trong những lãnh tụ thiên tài của dân tộc, có đóng góp to lớn cho đất nước. Sau khi đất nước thanh bình, dân chúng an cư lạc nghiệp, Đức Vua đã củng cố triều đình, đoàn kết toàn dân, xây dựng và phát triển đất nước trong thời hậu chiến. Năm 41 tuổi, Đức Vua nhường ngôi cho con là Trần Anh Tông, lên làm Thái Thượng hoàng. Đối với đạo pháp, vua Trần Nhân Tông là vị vua duy nhất trên thế giới từ bỏ ngôi vua để đi tu và đắc đạo, thống nhất được Phật giáo Việt Nam thời bấy giờ và sáng lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, được xem là đặc trưng của truyền thống Phật giáo Việt Nam, đặt nền tảng cho tư tưởng Phật giáo Việt Nam. Qua những cống hiến của Đức Vua Trần Nhân Tông đối với dân tộc và đạo pháp, nhân dân và tăng, ni, phật tử tôn vinh Ngài là vị Vua Phật Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính của Đại lễ kỷ niệm 709 năm Ngài nhập Niết bàn, tăng, ni, phật tử từ các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Thừa Thiên - Huế, Bình Định… thành kính dâng hương và nguyện thực hành giữ gìn tinh thần đoàn kết hòa hợp dân tộc, độc lập Tổ quốc, thực hiện hữu hiệu phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”. 

KIỀU ANH

Nguồn tin: tcgd theo BBĐ