Ông hoàng bolero Trúc Phương được trao nốt Sol vàng

Nhạc sĩ Trúc Phương

Nhạc sĩ Trúc Phương

Cố nhạc sĩ Trúc Phương, người được mệnh danh là ông hoàng của dòng nhạc bolero, sẽ được chương trình Sol vàng vinh danh và trao nốt Sol vàng trong chương trình tháng 7 này.
Với chủ đề Còn mãi một tình yêu, những nhạc phẩm của nhạc sĩ Trúc Phương:Con đường mang tên em, Hình bóng cũ, Hai chuyến tàu đêm, Thói đời, Ai cho tôi tình yêu, Những lời này cho em, Mưa nửa đêm, Buồn trong kỷ niệm… sẽ do các ca sĩ Phương Dung (ảnh), Bảo Yến, Ngọc Sơn, Trang Mỹ Dung, Đình Văn, Chung Tử Lưu, Chế Thanh, Nguyên Vũ, Vi Thảo, Hà Vân, Khang Lê… thể hiện.

Nhạc sĩ Trúc Phương tên thật là Nguyễn Thiên Lộc (1933-1995), người Trà Vinh. Ông sinh hoạt văn nghệ tại tỉnh Vĩnh Bình cuối thập niên 1950 trong một thời gian ngắn rồi lên Sài Gòn. Nhạc sĩ Trúc Phương viết khoảng 70 bài hát, hầu hết đều rất nổi tiếng vào những năm cuối thập niên 1950 và suốt 1960.

Nhạc sĩ Trúc Lam, con trai của cố nhạc sĩ Trúc Phương, sẽ xuất hiện trong chương trình để nhận biểu tượng Sol vàng vinh danh cha mình. Chương trình do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện, phát sóng lúc 20 giờ thứ Bảy (9-7) trên VTV9.

Tác giả bài viết: QUỲNH TRANG

Nguồn tin: duyenclvn theo plo.vn