Làm sống lại cải lương trên đất Bắc

Làm sống lại cải lương trên đất Bắc
Chương trình âm nhạc tài tử, cải lương “Giai điệu quê hương” mong muốn hồi sinh loại hình nghệ thuật này tại Thủ đô.
Với niềm đam mê nghệ thuật cải lương và mong muốn đưa loại hình nghệ thuật dân tộc này đến gần hơn với khán giả Thủ đô cũng như kiều bào và du khách quốc tế mỗi khi có dịp đến Hà Nội, một nhóm nghệ sĩ cải lương phía Bắc sẽ ra mắt chương trình âm nhạc tài tử cải lương mang tên: “Giai điệu quê hương”.
Chương trình “Giai điệu quê hương” sẽ giới thiệu tới khán giả nhiều bài vọng cổ, tân cổ đã từng để lại dấu ấn trong lòng khán giả và được yêu mến từ hàng thập kỷ trước.

Giai điệu quê hương với mong muốn làm hồi sinh âm nhạc cải lương, đờn ca tài tử tại Thủ đô
Chương trình có sự tham gia của nhóm gồm 11 nghệ sĩ đến từ nhiều đơn vị nghệ thuật dân tộc cải lương phía Bắc: NS Quang Khải (HCV Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc 2012, 2015); Thiên Hoa (HCV tài năng trẻ 2007); Xuân Đáng (Giải Ba Chuông vàng vọng cổ 2012); Minh Lý (HCV Tài năng trẻ 2014, giải Ba Chuông vàng vọng cổ 2014); các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Việt Nam; NS Đình Viện (HCB Hội diễn 2009, 2012, HCV 2014); Nhạc sĩ Như Sơn (Nhà hát Cải lương Hà Nội); NSƯT Thu Trang, Nhạc sỹ Văn Vinh (Đoàn ca nhạc dân tộc Đài tiếng nói Việt Nam); Hải Yến ( tốp 5 Chuông vàng vọng cổ 2015, Giảng viên khoa Kịch hát dân tộc chuyên ngành Cải lương - Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội); Nhạc sĩ Hoàng Hà và kỹ thuật âm thanh và ánh sáng Hồng Hải….
Đây là những nghệ sĩ có chung niềm đam mê và mong muốn được truyền tải tới khán giả những cung bậc cảm xúc qua lời ca, điệu nhạc ngọt ngào của âm nhạc tài tử cải lương.
Giai điệu quê hương sẽ có đêm diễn ra mắt vào tối ngày 20/6/2016 tại Nhà hàng hải sản Ba miền 62, Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội và duy trì 2 buổi/ tháng vào các tối thứ 7 tại đây. Với số tiền phụ thu 300 nghìn đồng/ người(bao gồm cả dùng tiệc chưa bao gồm đồ uống ) hoặc 150 nghìn đồng/ người (chỉ dùng đồ uống), khán giả đến với chương trình có thể vừa xem biểu diễn, vừa thưởng thức ẩm thực, đồ uống và giao lưu hát với các nghệ sĩ cũng như những người bạn có cùng chung niềm đam mê âm nhạc cải lương.
“Giai điệu quê hương” sẽ là điểm đến với khán giả yêu thích âm nhạc tài tử cải lương Thủ đô cũng như kiều bào và du khách quốc tế có dịp đến Hà Nội du lịch. Đây cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu của những người có chung niềm đam mê với nghệ thuật cải lương nói riêng và âm nhạc truyền thống Việt Nam nói chung./.

Tác giả bài viết: Hồng Hà

Nguồn tin: duyenclvn theo toquoc.gov.vn