Khai mạc liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 31

Ban tổ chức trao cờ và hoa cho các tỉnh, thành về tham dự liên hoan.

Ban tổ chức trao cờ và hoa cho các tỉnh, thành về tham dự liên hoan.

Ngày 25-9, tại Công viên tượng đài Nguyễn Trung Trực TP Rạch Giá (Kiên Giang), diễn ra lễ tổng kết trao giải và khai mạc liên hoan triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 31 năm 2016, do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật Kiên Giang tổ chức.

Liên hoan ảnh nghệ thuật ĐBSCL là sự kiện nhiếp ảnh lớn của khu vực, là việc thực hiện chương trình liên kết, phối hợp truyền thống giữa các Hội Văn học Nghệ thuật trong khu vực ĐBSCL gắn với các sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh đăng cai.

 
Ban tổ chức trao cờ và hoa cho các tỉnh, thành về tham dự liên hoan.

Liên hoan lần này có chủ đề là “Đất nước - Con người ĐBSCL”, nhằm thể hiện được vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực ĐBSCL, những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng…Sau thời gian phát động, BTC đã nhận được 2.841 ảnh của 396 nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp đến từ 13 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL; thể hiện phong phú, đa dạng về vùng đất và con người vùng đất phương Nam.

 
Các tác giả nhận giải vào sáng 25-9.

 Qua 3 vòng chấm Online, BTC đã tuyển chọn 183 tác phẩm vào vòng chung kết. Kết quả, có 2 tác phẩm đạt huy chương vàng, gồm: “Khám phá” của tác giả Từ Thế Huy và “Việc trên cao” của tác giả Phạm Việt Phúc; có 4 tác phẩm đạt huy chương bạc; 6 tác phẩm đạt huy chương đồng và 8 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Nguồn tin: duyenclvn theo cadn.com.vn/