Dàn dựng vở nhạc kịch đầu tiên tại Việt Nam

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lion King của Nhà hát Shiki.

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lion King của Nhà hát Shiki.

Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Nhạc kịch Shiki (Nhật Bản) dắt đầu triển khai dự án hợp tác dàn dựng và công diễn tác phẩm “Majorin, cô bé phép thuật”, vở nhạc kịch đầu tiên tại Việt Nam có tính chính quy và mang tầm vóc quốc tế.

 

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lion King của Nhà hát Shiki. Ảnh: japantimeline.jp

Dự án nhạc kịch “Majorin, cô bé phép thuật” nằm trong chương trình hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản trên cơ sở trao đổi, giao lưu, hỗ trợ và bồi dưỡng kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ giữa các nghệ sĩ, các chuyên gia dàn dựng và các nhà tổ chức của hai bên cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết, phát triển văn hóa, hợp tác toàn diện. Đây là một trong những xu thế phát triển tất yếu và tích cực về sân khấu nghệ thuật biểu diễn trong nền nghệ thuật đương đại tại Việt Nam trong tương lai gần.

Nhà hát Shiki là một trong 5 nhà hát nhạc kịch hàng đầu thế giới đã mua bản quyền để đưa nhạc kịch broadway từ Mỹ về dàn dựng với đối tượng phục vụ chính là thanh, thiếu niên Nhật Bản. Hiện danh mục biểu diễn thường xuyên của Nhà hát Shiki lên tới hàng chục vở và luôn chật khán giả.

Trong vở diễn “Majorin, cô bé phép thuật”, kịch bản, vũ đạo và âm nhạc sẽ do ê kíp của Nhà hát Shiki xây dựng với sự tham gia của đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Từ đó mở ra hướng đi mới cho các nhà hát của Việt Nam trong xã hội hóa các loại hình nghệ thuật để phục vụ công chúng ngày một tốt hơn.

Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - NSƯT Trọng Thủy, Trưởng ban dự án cho biết, vở nhạc kịch sẽ huy động trên 40 nghệ sĩ, trong đó có 22 diễn viên. Đợt đầu, Nhà hát đã chọn lựa được khoảng 20 nghệ sĩ trong đơn vị, nhưng cũng không nhiều người đáp ứng được cả 3 kỹ năng ca hát, nhảy múa và diễn xuất, nên dự án đang tuyển thêm người có năng khiếu.

Cuối tháng 8/2016, các thành viên của Nhà hát Shiki sẽ sang Việt Nam để tìm kiếm một lần nữa những gương mặt mới. Diễn viên trúng tuyển được các chuyên gia hàng đầu đào tạo kỹ năng biểu diễn ca, múa, kịch trong vòng 3 năm trước khi dựng vở và công diễn vào năm 2018

Tác giả bài viết: PN

Nguồn tin: duyenclvn theo VGP