Áo dài lướt trong nhạc Trịnh trên đường sách

Người mẫu Linh Nga

Người mẫu Linh Nga

Chiều nay, tại đường sách TP HCM đã khai mạc Lễ hội áo dài, những tà áo tha thướt bay trong không gian của âm nhạc và sách, tạo thành điểm nhấn đặc biệt về văn hóa.
Có mặt trên đường sách, ca sĩ Hồng Nhung không chỉ hát ca khúc Em còn nhớ hay em đã quên của nhạc sĩ họ Trịnh mà còn cùng với hai cô con gái xinh đẹp trình diễn áo dài. Nhạc sĩ, saxophonist Trần Mạnh Tuấn, con gái saxophonist An Trần, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, anh chàng hát nhạc Việt Kyo York, diễn viên múa- người mẫu Linh Nga, các MC và ca sĩ, nhạc công… đều mặc áo dài và tham gia trình diễn để hưởng ứng khai mạc tuần lễ Áo dài trên phố sách.

 

Ca sĩ Hồng Nhung trình diễn áo dài cùng hai con gái
Ca sĩ Hồng Nhung trình diễn áo dài cùng hai con gái

 

Người mẫu Linh Nga tha thướt trong tà áo dài mang nhiều ngôn ngữ: cổ điển giao lưu vói hiện đại
Người mẫu Linh Nga tha thướt trong tà áo dài mang nhiều ngôn ngữ: cổ điển giao lưu vói hiện đại

 

Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 28-3 đến hết ngày 3-4, có tên gọi Nhịp cầu văn hóa. Toàn bộ những chiếc áo được trưng bày và trình diễn thời trang là những thiết kế của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Gia đình của cố nhạc sĩ cũng có mặt ủng hộ chương trình và mỗi người đều diện những chiếc áo dài lộng lẫy.

 

Triển lãm áo dài trên đường sách
Triển lãm áo dài trên đường sách

 

Tác phẩm của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu
Tác phẩm của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu

 

Mỗi tà áo dài như bức tranh chuyển động, lướt trên phố sách, trong không gian của âm nhạc và văn hóa, trở thành sự kết hợp đầy tinh tế giữa quá khứ và hiện tại, kể câu chuyện quê hương, gia đình cũng như hồn thư, nhạc, khiến du khách nước ngoài ngỡ ngàng, say sưa chiêm ngưỡng.

Trong lễ khai mạc, chia sẻ về thiết kế áo dài, bà Trịnh Hoàng Diệu, cho biết: “Cũng giống như bài hát “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” của anh Sơn, tôi quan niệm rằng chỉ khi chúng ta được sống an vui, thanh thản và yêu đời, thì mới có thể tạo ra cái đẹp một cách vẹn toàn nhất, khi đó, cảm hứng dành cho cái đẹp sẽ đến một cách tự nhiên. Bởi với tôi, chiếc áo dài không chỉ là phục trang, mà là một tác phẩm nghệ thuật, đòi hỏi độ tinh tế trong thẩm mỹ. Tôi luôn có những rung động trước màu sắc, sự biến tấu trên các đường nét khi đặt cọ vẽ một tà áo dài. Cả tôi và anh Sơn thường hay chia sẻ với nhau rằng nghệ thuật là cuộc sống, còn cuộc sống là hành trình tái tạo và lưu giữ vẻ đẹp”.

 

'Con gái và con rể của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu'

Con gái và con rể của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu

 

Kyo York cũng trình diễn áo dài
Kyo York cũng trình diễn áo dài

 

Những khán giả, độc giả yêu thích nhạc Trịnh sẽ tìm thấy tại đường sách nhiều tác phẩm viết về nhạc sĩ và ấn bản đặc biệt “Thư tình gửi một người”, cuốn sách tập hợp những lá thư và hình ảnh mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gửi cho Ngô Vũ Dao Ánh – người con gái trong nhiều khúc tình ca của nhạc sĩ từ năm 1964 đến năm 1989.

Đặc biệt, tối 1-4, gia đình và những người thân sẽ tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn theo phong cách ấm cúng, mộc mạc và gần gũi ngay trên đường sách, với sự tham gia trình diễn của Đức Tuấn, Thanh Bùi, saxophonist An Trần… nhóm nhạc Hội Ngộ và các câu lạc bộ yêu nhạc Trịnh.

 

 

 

'Người mẫu- diễn viên múa Linh Nga, NTK Trịnh Hoàng Diệu và ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh'

Người mẫu- diễn viên múa Linh Nga, NTK Trịnh Hoàng Diệu và ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh


Tác giả bài viết: Hòa Bình

Nguồn tin: Duyenclvn theo nld.com.vn