Tú Sương đối đầu với Trịnh Kim Chi

NSƯT Tú Sương (vai Hảo Phi) và NSƯT Trịnh Kim Chi (vai Kim Thiên hoàng hậu)

NSƯT Tú Sương (vai Hảo Phi) và NSƯT Trịnh Kim Chi (vai Kim Thiên hoàng hậu)

Tối 4-6, sân khấu Trịnh Kim Chi công diễn vở Kỳ án cung tâm kế (kịch bản: Hữu Tiến, đạo diễn: NSƯT Trịnh Kim Chi).
 
Tú Sương đối đầu với Trịnh Kim Chi
NSƯT Tú Sương (vai Hảo Phi) và NSƯT Trịnh Kim Chi (vai Kim Thiên hoàng hậu) trong vở Kỳ án cung tâm kế - Ảnh: Phạm Thiết Mẫn

Vở là câu chuyện sóng gió hậu cung giữa hai chị em ruột là hoàng hậu Kim Thiên (NSƯT Trịnh Kim Chi) và Hảo Phi (NSƯT Tú Sương).

Cả hai nàng đều được hoàng thượng (Hữu Tiến) sủng ái. Rồi một ngày triều đình lâm vào cảnh rối ren khi vua vì không có con nối dõi đang đứng trước nguy cơ mất ngôi cho Vương Quang, con một cung tần của tiên đế.

Giữa bối cảnh đó, Tố Phi - mẹ của Vương Quang - bất ngờ chết sau khi dùng cháo yến do hoàng hậu sai cung nữ mang sang...

Mặc dù 20g30 mới mở màn suất diễn nhưng từ 17g, Trịnh Kim Chi đã đến sân khấu để trang điểm và lo phục trang. Đến gần sát giờ diễn, trông chị vẫn rất bận rộn để hoàn thành những khâu cuối chỉnh trang đầu tóc, trang phục cổ trang.

Các diễn viên khác cũng bận rộn không kém với những bộ trang phục cổ trang khá rườm rà. Chỉ có nghệ sĩ Tú Sương là có vẻ thuần thục nhất, chị vừa chải tóc vừa liên tục nhắc người này người kia phải đội mão, vấn đầu, mặc trang phục... sao cho đẹp và đúng.

Trịnh Kim Chi vừa chỉnh lại tóc vừa chia sẻ: “Làm dạng kịch cổ trang này cực lắm. Có nhiều diễn viên gần như lần đầu tiên mặc trang phục cổ trang nên tỏ ra rất lúng túng.

Nhưng vì tôi thích và quan tâm đến dạng kịch này từ rất lâu, mãi đến bây giờ mới thực hiện được. Tôi trao đổi ý tưởng kịch bản với Hữu Tiến, trong quá trình Hữu Tiến chấp bút chúng tôi liên tục trao đổi và phải mất hơn hai tháng mới hoàn thành kịch bản.

Thời gian tập hơn ba tuần, tương đối gấp rút nhưng chúng tôi cố gắng đem đến cho khán giả một món ăn lạ và hấp dẫn.

Kịch cổ trang ở thành phố hiện vẫn còn ít sân khấu dàn dựng nên chúng tôi quyết định làm để thu hút khán giả, đặc biệt khán giả khu vực Q.6 rất yêu cải lương tuồng cổ, mặc dù kinh phí thực hiện về phục trang, đầu tóc, cảnh trí... rất tốn kém”.

Kỳ án cung tâm kế còn có sự tham gia của các diễn viên: Tấn Nhã, Hoàng Xuân, Minh Tiến, Phi Long... và các học viên vừa tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên của sân khấu Trịnh Kim Chi. Vở được sắp lịch diễn vào các ngày cuối tuần.


Tác giả bài viết: LINH ĐOAN

Nguồn tin: duyenclvn theo tuoitre.vn