Sầu nữ Út Bạch Lan mừng “con trai” tròn 5 tuổi

Sầu nữ Út Bạch Lan trong chuyến đi biểu diễn từ thiện

Sầu nữ Út Bạch Lan trong chuyến đi biểu diễn từ thiện

Tối 8-9, sầu nữ Út Bạch Lan đã xúc động mừng sinh nhật đứa con tinh thần tròn 5 tuổi, đó là CLB sân khấu Lạc Long Quân – đơn vị nghệ thuật mà bà xem là “con trai” mình.
 hài" VTV 6.

Thêm một tuổi, CLB sân khấu Lạc Long Quân trực thuộc Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh TPHCM đã khẳng định được thương hiệu với nhiều hoạt động nổi bật, tạo được nhiều dấu ấn đẹp đối với khán giả tại các địa điểm sinh hoạt nghệ thuật quen thuộc tại TP HCM và ĐBSCL.

HTV 9 đã phát sóng chương trình chuyên đề giới thiệu về CLB Sân khấu Lạc Long Quân – “con trai” sầu nữ Út Bạch Lan. Đây là chuyên đề sân khấu về cuộc hội ngộ giữa các nghệ sĩ tài danh và 20 diễn viên trẻ của CLB Sân khấu Lạc Long Quân, trong đó có NSƯT Út Bạch Lan.

 

Sầu nữ Út Bạch Lan và NS Mỹ Chi cùng diễn với CLB Sân khấu Lạc Long Quân trích đoạn Mẹ mãi trong đời con (các diễn viên: Kiều My, Huỳnh Quý, Dương Cường, Chấn Cường, Trung Tính, Cao Mỹ Châu, Trúc Đào)
Sầu nữ Út Bạch Lan và NS Mỹ Chi cùng diễn với CLB Sân khấu Lạc Long Quân trích đoạn "Mẹ mãi trong đời con" (các diễn viên: Kiều My, Huỳnh Quý, Dương Cường, Chấn Cường, Trung Tính, Cao Mỹ Châu, Trúc Đào)

Đạo diễn Hữu Luân – Giám đốc Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh TPHCM, cho biết: “Tuổi lên 5, con trai của sầu nữ đã khẳng định chiều hướng phát triển và mở rộng địa bàn giao lưu, biểu diễn, đồng thời đào tạo thêm diễn viên trẻ. Họ đã là một điểm sáng nghệ thuật được khán giả yêu mến khi biểu diễn thường xuyên tại: Sân khấu Sen Hồng, Nhà văn hóa Thanh Niên, Nhà hát TP, Cung Văn hóa Lao động TPHCM, Trung tâm Điều dưỡng Tâm thần Tân Định, Khu dưỡng lão Nghệ sĩ, Chùa Từ Hạnh và lưu diễn tại Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ. Đặc biệt, trong năm qua, đây là CLB sân khấu tiên phong đưa đờn ca tài tử vào học đường với hơn 50 suất giới thiệu về nghệ thuật độc đáo này, giúp các em hiểu rõ hơn về viên ngọc quý và thế hệ trẻ phải góp phần nâng niu, bảo quản giá trị nghệ thuật đã được thế giới công nhận”.

NSƯT Út Bạch Lan xúc động: “Tôi gắn bó và đỡ đầu CLB này vì các em đến từ nhiều đoàn nghệ thuật như: Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM, sân khấu kịch IDECAF, Nụ cười mới, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TPHCM…Ngoài công việc biểu diễn cho đơn vị của mình, các em gắn bó với tôi, đưa chương trình văn nghệ mang ý nghĩa phục vụ miễn phí những khán giả kém may mắn. Không em nào đặt nặng vấn đề thù lao, cứ nghe điện thoại thì khăn gói lên đường, đi diễn khắp nơi và phần thưởng chính là những tràn pháo tay, những giọt nước mắt chia tay của số đông khán giả thương mến tài nghệ và sự nhiệt huyết của các em. Hiện nay, một số diễn viên đã được khán giả biết đến như: Chấn Cường, Cao Mỹ Châu, Võ Thành Tiền, Kim Tiến, Huỳnh Quý, Nguyễn Anh Tú, Lê Mạnh Phương, Nhật Khánh…

 

Sầu nữ Út Bạch Lan dặn dò các diễn viên trẻ trong ngày sinh nhật tuổi lên 5 của Lạc Long Quân
Sầu nữ Út Bạch Lan dặn dò các diễn viên trẻ trong ngày sinh nhật tuổi lên 5 của "Lạc Long Quân"

Không chỉ có 20 gương mặt diễn viên cải lương, kịch nói, ảo thuật và nhạc công đã gắn bó với CLB, chiếc nôi nghệ thuật nghĩa tình này còn nhận được sự hỗ trợ của nhiều nghệ sĩ tài danh như: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Diệu Hiền, Ngọc Hương, Minh Hạnh, Phượng Loan, NS Thanh Thế, Chí Tâm, Mỹ Chi, Kiều Phượng Loan, Tú Trinh, Kim Hương, Khánh Tuấn, Tâm Tâm…cùng nhiều nghệ nhân giỏi của phong trào Đờn ca tài tử.

NSƯT Út Bạch Lan đã từng đồng hành với CLB này suốt nhiều năm qua. Bà đã đi biểu diễn nhiều nơi và đem lời ca tiếng hát phục vụ khán giả, những mãnh đời bất hạnh, đồng thời làm công tác từ thiện.

 

Sầu nữ Út Bạch Lan và CLB Sân khấu Lạc Long Quân
Sầu nữ Út Bạch Lan và CLB Sân khấu Lạc Long Quân

Riêng NSND Ngọc Giàu đánh giá cao tinh thần đoàn kết và tài năng của CLB này, khi mà mỗi thành viên có thể hát, đàn, diễn kịch, cải lương và đờn ca tài tử. CLB đã góp phần đào tạo thêm nhiều diễn viên mới, đó là các sinh viên từ lớp kịch Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) đã được giới thiệu vào CLB và đã tham gia biểu diễn nhiều trích đoạn hay. “Các em đã tạo được nhiều dấu ấn đẹp, góp phần mang lại cho sàn diễn nhiều tiết mục sinh động, nhất là trong mùa giỗ tổ sân khấu năm nay, các em đã được khán giả khắp nơi yêu mến.

 

NSƯT Minh Vương và NS Kiều Phượng Loan, Bình Mập trong chuyến lưu diễn tại Long An với CLB Sân khấu Lạc Long Quân
NSƯT Minh Vương và NS Kiều Phượng Loan, Bình Mập trong chuyến lưu diễn tại Long An với CLB Sân khấu Lạc Long Quân

NSƯT Út Bạch Lan nói: “Tôi quý mến các em dù còn trẻ, gắn bó với nghề nhưng lúc nào cũng nhiệt huyết với công việc từ thiện. Nhân ngày Truyền thống sân khấu năm nay, chúng tôi sẽ đến diễn tại Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định, Bình Dương và đến các mái ấm tình thương, nơi nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, chuyến đi sẽ mang theo nhiều phần quà ý nghĩa, và chương trình văn nghệ phục vụ, trao tặng quà cho 1.200 bệnh nhân bị bệnh tâm thần và 100 trẻ em nghèo hiếu học, trong đó có con em nghệ sĩ nghèo và công nhân sân khấu có hoàn cảnh khó khăn”.

CLB có nhiều vở diễn như: Mẹ mãi trong đời con, Mẹ vẫn đợi con về, Nguyễn Địa Lô, Mai An Tiêm, Sơn Tinh – Thủy Tinh, Thạch Sanh – Lý Thông, Trần Bình Trọng, Quang Trung khởi nghiệp, Vọng kim lang, Tình mẹ, Tình cha, Nghĩa nặng tình thâm, Trung hiếu làm đầu, Ngô Quyền và chiến thắng Bạch Đằng Giang…

 

CLB Sân khấu Lạc Long Quân biểu diễn tại Chùa Từ Hạnh - phục vụ văn nghệ và trao quà cho trẻ em mồ côi
CLB Sân khấu Lạc Long Quân biểu diễn tại Chùa Từ Hạnh - phục vụ văn nghệ và trao quà cho trẻ em mồ côi

Nghệ sĩ Chấn Cường cho biết thế hệ đi trước luôn đặt niềm tin các bạn diễn viên trẻ sau này sẽ nỗ lực cùng với anh gầy dựng cho CLB ngày thêm khởi sắc. Trong năm 2016 CLB sẽ lưu diễn tại Huế và mở rộng các đêm giao lưu văn nghệ giới thiệu về đờn ca tài tử tại các trường học ở miền Tây.

Trong năm qua, một số thành viên trong CLB như: Huỳnh Quý, Lê Mạnh Phương, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Phi Long đã có chuyến đi Thái Lan, Bangkok, thực hiện MV giới thiệu về văn hóa nghệ thuật của một số nước trong Cộng đồng Asean nhân kỷ niệm 20 năm VN gia nhập tổ chức này. Các bạn diễn viên trẻ này đã thể hiện sự năng động, rất đáng khen.

 

CLB Sân khấu Lạc Long Quân biểu diễn tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương - Bình Dương
CLB Sân khấu Lạc Long Quân biểu diễn tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương - Bình Dương

NS Kiều Phượng Loan cho biết cuối năm 2016, chị sẽ tham gia với CLB này đưa nhiều chương trình đến vùng sâu, vùng xa, khi mà thương hiệu “Trái tim yêu thương” đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và nghệ sĩ hải ngoại. “Mỗi bước tiến mới sẽ làm cho CLB này tự tin hơn, mong sao các em giữ mãi động lực để gắn bó với nghề, chịu khó lắng nghe, học hỏi và tìm tòi cách diễn xuất mới mẻ, đưa đờn ca tài tử, đưa sân khấu học đường đến gần hơn với học sinh, sinh viên. Công lớn của CLB này là tham gia tích cực phong trào sân khấu học đường, đó là một việc làm hết sức ý nghĩa”.

 

Sầu nữ Út Bạch Lan trong chuyến đi biểu diễn từ thiện tại Trung tâm Điều dưỡng Tâm thần Tân Định - Bình Dương cùng CLB sân khấu Lạc Long Quân
Sầu nữ Út Bạch Lan trong chuyến đi biểu diễn từ thiện tại Trung tâm Điều dưỡng Tâm thần Tân Định - Bình Dương cùng CLB sân khấu Lạc Long Quân

 

Trong đợt về nước tổ chức live show 55 năm niềm đam mê chưa cạn, NS Chí Tâm đã mời CLB tham gia các tiết mục. Anh đã nhận xét: “Cả bạn rất yêu nghề và hăng say tập luyện để có được những tiết mục hay. Điều đáng quý hơn là cùng với chúng tôi nâng cao chất lượng nghệ thuật, và giới thiệu đến du khách các nước khi đến xem ở sân khấu Sen Hồng, những ca cảnh ca ngợi lịch sử dân tộc và anh hùng dân tộc”.

NS Huỳnh Quý cho biết: “Chúng tôi biết ơn các nghệ sĩ đi trước đã luôn nhiệt tình dạy dỗ, dìu dắt chúng tôi trong diễn xuất. Chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để đưa nhiều hoạt động văn nghệ đến với khán giả”.

 

 

Tác giả bài viết: Thanh Hiệp

Nguồn tin: Duyenclvn theo nld.com.vn