NSƯT Vũ Luân khóc nghẹn khi không về thọ tang mẹ

NSƯT Vũ Luân và mẹ trong chương trình "Trò chuyện cuối tuần" của HTV

NSƯT Vũ Luân và mẹ trong chương trình "Trò chuyện cuối tuần" của HTV

NSƯT Vũ Luân hay tin mẹ của anh qua đời khi đang lưu diễn tại Taxas – Mỹ. Gia đình vì không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc biểu diễn nên đã giấu thông tin này chờ sau lễ tẩn liệm, cũng là lúc anh chuẩn bị bước vào suất diễn cùng các đồng nghiệp: Ngọc Huyền, Kim Tiểu Long, Cát Tuyền…tại thành phố Houston, nơi có đông kiều bào sinh sống.
NSƯT Vũ Luân và mẹ trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành do Nhà văn hóa Thanh Niên tổ chức năm 2008
NSƯT Vũ Luân và mẹ trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" do Nhà văn hóa Thanh Niên tổ chức năm 2008

“Tôi không thể về vì đã ký kết hợp đồng biểu diễn và để đảm bảo uy tín của nhà tổ chức, cũng như các nghệ sĩ trong đoàn, nên đành nghẹn ngào nói lời tiễn biệt mẹ tôi bên bàn thờ mà các đồng nghiệp chuẩn bị trước đêm diễn. Mẹ tôi chỉ vừa nói chuyện điện thoại với tôi cách đây không lâu, sau ca phẫu thuật tim tôi nhận thấy sức khỏe của mẹ đã dần hồi phục, mẹ tôi còn hứa khi khỏe lại sẽ xin visa sang Mỹ để thăm người thân và xem tôi diễn trên sân khấu hải ngoại. Vậy là ước mơ của mẹ tôi đã không thành hiện thực, tôi thấy mình có lỗi với mẹ, vì chưa tròn chữ hiếu” – NSƯT Vũ Luân tâm sự qua điện thoại.

 

NSƯT Vũ Luân và mẹ trong chương trình Trò chuyện cuối tuần của HTV
NSƯT Vũ Luân và mẹ trong chương trình "Trò chuyện cuối tuần" của HTV

Bà Lương Thị Năm sinh năm 1940, mẹ của NSƯT Vũ Luân trút hơi thở cuối cùng lúc 8 giờ 35 phút ngày 3-9 tại tư gia, hưởng thọ 78 tuổi. Trong cuộc sống và nghề nghiệp của NSƯT Vũ Luân bà là người mẹ hết sức khiêm nhường, sống khép kín và luôn giữ gìn hình ảnh đẹp cho gia đình. “Mẹ tôi sống tần tảo, hết sức tiết kiệm. Từ lúc tôi theo nghề bà là người động viên, khích lệ tôi bám nghề và biết lắng nghe những lời góp ý của khán giả. Khi mẹ tôi ngồi ở hàng ghế người xem, bà nghe khán giả nhận xét về tôi, về đoàn hát mà tôi quản lý, đó là đoàn 3 Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, thời còn gắn với xã hội hóa, lập tức tối về bà thuật lại những điều đã nghe, khuyên tôi nên điều chỉnh, tiếp nhận lời hay, ý đẹp của công chúng mà tự làm cho vở diễn, vai diễn của mình hay hơn. Chưa bao giờ mẹ tôi khoe với mọi người con mình là Vũ Luân, cũng chưa bao giờ thích chụp ảnh để đăng báo, phô trương. Do đó, tôi rất hiếm hình ảnh chụp chung với mẹ” – NSƯT Vũ Luân đã khóc.

 

NSƯT Vũ Luân và NS Tú Trinh, NSND Bạch Tuyết trong trích đoạn Nhân danh công lý (chương trình Vầng trăng mẹ mà anh thực hiện nhằm tri ân tình thương của mẹ)
NSƯT Vũ Luân và NS Tú Trinh, NSND Bạch Tuyết trong trích đoạn "Nhân danh công lý" (chương trình Vầng trăng mẹ mà anh thực hiện nhằm tri ân tình thương của mẹ)

Anh ví von đời nghệ sĩ chẳng khác gì thân phận kép Tư Bền trong tác phẩm văn học của Nguyễn Công Hoan, khi gia cảnh lâm vào bế tắc, lòng nặng trĩu sự tiễn biệt đối với người thân mà vẫn phải xiêm áo lộng lẫy, gương mặt thanh tú, bước lên sàn diễn bán niềm vui, vay nỗi sầu. “Nếu không có nghệ sĩ Ngọc Huyền, Kim Tiểu Long bên cạnh động viên, an ủi, tôi đã ngã quỵ trong suất diễn vì không thể về quê nhà thọ tang mẹ. Và phải hoàn tất đợt lưu diễn này, có khi tôi về quỳ trước mộ mẹ, khi cỏ đã xanh” – nói rồi NSƯT Vũ Luân đã khóc nghẹn trong máy điện thoại.

Anh cảm tạ tất cả tấm lòng của các nghệ sĩ đồng nghiệp, những khán giả trong nước đã quan tâm, chia sẻ, động viên và có mặt kịp thời bên gia đình anh khi mẹ anh qua đời. “Tôi không quên ơn những tấm lòng rất tốt với gia đình tôi, mẹ tôi chắc chắn sẽ an nghỉ trong thanh thản khi biết khán giả và đồng nghiệp đã dành cho tôi và gia đình tôi quá nhiều tình thương” – NSƯT Vũ Luân bày tỏ.

Tác giả bài viết: Thanh Hiệp

Nguồn tin: Duyenclvn theo nld.com.vn