MC Kỳ Duyên đáp trả chỉ trích ‘nhởn nhơ’ khi miền Trung đang lũ lụt

MC Kỳ Duyên

MC Kỳ Duyên

Bị chỉ trích vì cho rằng “nhởn nhơ” trong khi nhiều đồng nghiệp đang chung tay giúp đỡ bà con miền Trung, MC Kỳ Duyên đã bức xúc đáp trả.

Những ngày qua, toàn dân cả nước đang cùng nhau hướng về miền Trung – nơi vừa trải qua cơn bão lũ lịch sử. Đã có hàng loạt các nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi và thực hiện những chuyến đi về miền Trung để giúp đỡ bà con nơi đây vượt qua những khó khăn sau bão.

Trái với nhiều đồng nghiệp chia sẻ những hình ảnh thương tâm hay những hình ảnh từ thiện về miền Trung thì MC Kỳ Duyên chia sẻ clip gặp gỡ vui vẻ cùng bạn bè. Điều này khiến nữ MC nhận phải nhiều lời chỉ trích nặng nề.

 

MC nhận phải những lời so sánh và chỉ trích nặng nề.

Đáp lại những lời chỉ trích này, MC Kỳ Duyên viết: “Sao biết tụi này không ra miền Trung cứu trợ. Đang vận động bao nhiêu cho miền Trung. Bây giờ đang bão miền Trung nhưng mỗi ngày, mỗi giờ đều có người chết đói, đang đau khổ ở một nơi nào đó trên quả đất này. Vậy thì nên cấm tuyệt trên cõi đời này không ai được cười hay thổ lộ niềm vui nào à?".

 
 

 

Đặc biệt, trên trang cá nhân của mình, MC Kỳ Duyên đã có những dòng chia sẻ khá gay gắt về những người thuộc hội "Chỉ thị người khác làm từ thiện".

MC Kỳ Duyên đáp trả những lời chỉ trích gay gắt.

MC Kỳ Duyên viết: “Có một lần tôi đã viết về hội "Chỉ thị người khác làm từ thiện" (CTNKLTT). Nếu các bạn chưa nghe đến hội này thì xin nhắc lại. Đây là hội những người chuyên nhắc nhở "người khác" đi làm từ thiện mặc dù chính bản thân mình chưa chắc đã làm được gì.

Tôi nghĩ họ không làm từ thiện không phải vì họ không có tâm mà thật ra là không có giờ! Lý do là vì việc làm chính của hội CTNKLTT là đi vào facebook của các nghệ sỹ và người nổi tiếng để canh chừng... hễ thấy ai vừa manh nha đưa lên một status nào có vẻ nhởn nhơ, vui chơi, yêu đời (như live stream mới nhất của tôi, tụ họp ăn uống, ca hát ở nhà với anh Đức Huy) thì nhảy bổ ngay vào đời tư của "người không quen biết" để lên tiếng răn dạy hoặc chửi bới.

May mà clip của tôi đưa lên chỉ là ca hát chứ nếu có bất cứ hình ảnh nào được hội CTNKLTT liệt kê là tiêu xài hoang phí như bữa cơm ngon, món đồ mới mua, hay đi nghỉ mát... thì thế nào cũng bị phán cho câu "slogan" của hội là "Tiền nhiều thế không để cho từ thiện!".

Àh... và còn trường hợp đặc biệt này nữa... mình không làm từ thiệnmà người khác làm từ thiện mình cũng sẽ bị mắng lây. Có nghĩa là khi một nghệ sĩ nào làm từ thiện thì tất cả nghệ sĩ khác đều bị đem ra so sánh: "Đấy coi... ai... ai... đó làm kìa... ở đó mà đàn với hát!". Vô hình chung người nghệ sĩ có tâm với người nghèo nhưng lại hại đồng nghiệp mà không biết. Nói tới đây tôi thành thật xin lỗi anh chị em nghệ sĩ nào bị "liên đới" vì những việc làm từ thiện của tôi trước đây."

Ngoài ra, MC Kỳ Duyên cũng tiết lộ, không ồn ào nhưng cô và những người đồng nghiệp của mình vẫn âm thầm kêu gọi quyên góp để giúp đỡ cho bà con miền Trung, giúp họ vơi bớt phần nào những khó khăn. Kỳ Duyên đã đưa đưa ra danh sách gồm rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã ủng hộ tiền để giúp đồng bào miền Trung như: Justin Nguyễn, Bằng Kiều, Thúy Nga…

Tính đến ngày 19/10, tổng số tiền ủng hộ đã lên tới 26,800 USD (khoảng 590 triệu đồng) và tất cả số tiền được giao cho Minh Tuyết để mua những món đồ cần thiết mang ra Quảng Bình và những vùng lân cận trao tận tay cho đồng bào mà không đi qua bất cứ trung gian nào.

Tác giả bài viết: Minh Trí

Nguồn tin: duyenclvn theo nguoiduatin.vn