"Vào hạ" cùng hai họa sĩ trẻ

Một tác phẩm trong triển lãm "Vào hạ"

Một tác phẩm trong triển lãm "Vào hạ"

Triển lãm “Vào hạ” của hai họa sĩ Nguyễn Đức Hiếu và Nguyễn Thành Long đã được khai mạc tại nhà triển lãm Hội Mỹ thuật Việt Nam, số 16 phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Triển lãm “Vào hạ” là các bức tranh chủ yếu làm từ chất liệu sơn dầu, sơn mài tập trung vào chủ đề phong cảnh, gợi nhiều suy nghĩ cho người xem về cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân. Các bức tranh không được đánh giá quá cao về tình trừu tượng, vì vậy “để cảm nhận được tranh của họ không quá khó, nó rất gần, gần như những tình cảm của họ dành cho tác phẩm…”. Người xem có thể có những cảm xúc riêng của mình về những bức họa.

Những bức tranh sơn dầu, sơn mài với những gam màu tươi sáng đã đem lai cho người xem những khoảnh khắc xúc động về những cảnh mang tên Ngày đông đến những cảnh ngày hè yên bìnnh như: Phố cũXóm nghèo bên sông…

Một tác phẩm trong triển lãm "Vào hạ"

Đại diện Hội Mỹ thuật nói về triển lãm: “Chúng ta cùng nhau hi vọng những triển lãm lần sau chắc chắn các bạn sẽ đem lại cho chúng ta một bữa tiệc vui trong con mắt có thể cảm nhận được những trạng thái phức tạp khác trên nghệ thuật các bạn thể hiện trên từng bức họa của mình”.

Buổi triển lãm còn nhận được sự góp mặt của rất nhiều thế hệ từ những người đam mê hội hoa, người già cho đến trẻ nhỏ.

Tác phẩm "Nắng" thu hút sự chú ý trong triển lãm 

Họa sĩ Nguyễn Đức Hiếu sinh năm 1977 tại Hải Phòng, học nghệ thuật tại trường Đại học nghệ thuật Trung ương. Họa sĩ Nguyễn Thành Long sinh năm 1978 tại Bắc Giang, học nghệ thuật tại trường Đại học Mĩ thuật công nghiệp Hà Nội. Hai họa sĩ đều hợp nhau trong “gu” sáng tác và có nhiều sự góp mặt trong những triển lãm trong và ngoài nước.

Triển lãm sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 24/6. Vé vào cửa tự do.

Tác giả bài viết: Huyền Minh

Nguồn tin: duyenclvn theo plxh