Nữ nhiếp ảnh gia gốc Việt đam mê thiên nhiên hoang dã

Nhiếp ảnh Đặng Mỹ Hạnh

Nhiếp ảnh Đặng Mỹ Hạnh

Đặng Mỹ Hạnh là nữ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp gốc Việt duy nhất về thể loại nghệ thuật hoang dã nổi danh trên thế giới.
Từng đặt chân đến 32 tiểu bang nước Mỹ, rồi những cuộc hành trình từ rừng già nhiệt đới Trung Mỹ tới hoang mạc châu Phi, có thể thấy sự đam mê cùng những thử thách mà người phụ nữ này đã trải qua để có được những bức ảnh sinh động về thế giới thiên nhiên hoang dã.
Nữ nhiếp ảnh gia gốc Việt đam mê thiên nhiên hoang dã - Ảnh 1.

 

Trở lại Việt Nam sau nhiều năm xa cách, nhiếp ảnh gia Đặng Mỹ Hạnh tìm về với thiên nhiên như một cách để khám phá khoảng lặng cho riêng mình. Người phụ nữ quê gốc Đà Nẵng này đã có hơn 10 năm gắn bó với đam mê chụp ảnh thiên nhiên hoang dã. Đối với chị, thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều thú vị: sự bất ngờ, sự sáng tạo và cả những thử thách. 

Nữ nhiếp ảnh gia gốc Việt đam mê thiên nhiên hoang dã - Ảnh 2.

 

Với đam mê và những nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiếp ảnh gia Đặng Mỹ Hạnh đã nhiều lần đoạt các giải thưởng quốc tế uy tín từ BBC Wildlife, Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội nhiếp ảnh chuyên ngành Thiên nhiên - Động vật hoang dã (NANPA), hay nhiều huy chương vàng từ Hội nhiếp ảnh Mỹ (PSA).

Năm 2014, tác phẩm "Diệc ở xứ thiên đường" đã đưa nhiếp ảnh gia Đặng Mỹ Hạnh đoạt giải vàng Hiệp hội nhiếp ảnh thiên nhiên "Milvus"

Nguồn tin: duyenclvn theo vtv