Họa sỹ Việt giành giải Nhất cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế

Họa sỹ Nguyễn Du.

Họa sỹ Nguyễn Du.

Vượt qua nhiều mẫu phiếu của các họa sỹ đến từ nhiều quốc gia, mẫu phiếu của họa sỹ Nguyễn Du (thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam-Vietnam Post) đã giành giải Nhất cuộc thi thiết lế Phiếu hồi đáp quốc tế (IRC) do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức.
Sáng 7/10, đại diện Vietnam Post cho biết, kết quả trên được công bố tại Đại hội UPU nhiệm kỳ 2017-2020 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, mẫu phiếu nói trên của họa sỹ Nguyễn Du sẽ được dùng trong suốt nhiệm kỳ của UPU (2017-2020) để trao đổi giữa các nước thành viên, cho phép lấy tem bưu chính, các vật phẩm bưu chính, dấu đã trả cước hoặc tem máy thể hiện đã thanh toán trước mức cước bưu chính tối thiểu trả cho một bưu phẩm ưu tiên gửi đến bất kỳ nước thành viên nào. 

Mẫu phiếu của họa sỹ Nguyễn Du được thiết kế với hình tượng chim câu đưa thư và đôi bàn tay con người. Phía sau là nền hình ảnh Bắc cực để thể hiện sự phát triển bền vững của lĩnh vực bưu chính trong xã hội.

Hình ảnh tượng trưng cho con tem màu vàng nổi bật trên tông màu xanh chủ đạo của mẫu phiếu thể hiện cho sự tươi sáng của tương lai bưu chính. Các sóng tròn lan tỏa, giao thoa với nhau như biểu tượng cho mỗi hành động tốt, đẹp của con người được nhân lên và truyền sức sống cho mọi nơi…

Họa sỹ Nguyễn Du. (Nguồn: VnPost)

Trước đó, tại Đại hội UPU, Việt Nam đã tái cử, trở thành thành viên Hội đồng Điều hành UPU nhiệm kỳ mới.

Việc tái cử với số phiếu cao vào Hội đồng Điều hành Liên minh Bưu chính thế giới đã khẳng định sự phát triển ngày càng lớn mạnh và uy tín của bưu chính Việt Nam trên thế giới.

Trong phiên bế mạc ngày hôm nay, UPU cũng sẽ trao giải Nhất cho bức thưhay nhất thế giới của em Nguyễn Thị Thu Trang (Hải Dương) sau khi tác giả này vượt qua 980.000 thí sinh tới từ nhiều quốc gia./.

Nguồn tin: duyenclvn theo vietnamplus.vn